Lời chúc Tết Xuân Quý Mão 2023 của đồng chí Đặng Xuân Phong, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lào Cai

Đồng chí Đặng Xuân Phong

Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lào Cai

Kính thưa đồng bào, đồng chí, cán bộ, chiến sỹ các lực lượng vũ trang toàn tỉnh!

Trong thời khắc thiêng liêng và tràn đầy cảm xúc đón chào năm mới Quý Mão, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ tỉnh, tôi trân trọng gửi tới các bậc lão thành cách mạng, các mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng LLVT, Anh hùng lao động; gia đình có công với cách mạng; các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; Nhân dân, cán bộ, chiến sỹ trong tỉnh; con em Lào Cai ở xa quê, người nước ngoài đang sinh sống, làm việc tại Lào Cai những tình cảm thân thương, lời thăm hỏi ân cần cùng lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất.

Thưa đồng bào, đồng chí!

Năm 2022, vượt qua nhiều khó khăn, thách thức do ảnh hưởng của bất ổn an ninh, chính trị toàn cầu; suy thoái kinh tế giai đoạn hậu Covid-19 cùng nhiều yếu tố bất lợi khác, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân các dân tộc Lào Cai đã đoàn kết, đồng lòng, quyết tâm cao, nỗ lực lớn, hành động quyết liệt để đạt được nhiều kết quả quan trọng và toàn diện trên các lĩnh vực.

Kinh tế xã hội phục hồi, phát triển mạnh, hầu hết các chỉ tiêu đều đạt và vượt kế hoạch đề ra. Tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) của tỉnh đạt trên 9%; quy mô kinh tế được cải thiện và tiếp tục chuyển dịch tích cực về cơ cấu; thu ngân sách nhà nước trên địa bàn lần đầu tiên vượt mốc 10 nghìn tỷ, diện mạo đô thị và nông thôn đều khởi sắc.

Các lĩnh vực văn hóa xã hội phát triển toàn diện; dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát hiệu quả; an sinh xã hội được quan tâm chăm lo; công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được tăng cường; công tác quốc phòng, an ninh, đối ngoại đạt nhiều kết quả tích cực.

Những thành công toàn diện đó đã góp phần củng cố niềm tin của Nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, vào tương lai phát triển của tỉnh, đồng thời trở thành nguồn lực nội sinh quan trọng đối với sự nghiệp xây dựng, phát triển tỉnh Lào Cai trong thời gian tiếp theo.

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ tỉnh, tôi ghi nhận, biểu dương sự cố gắng, nỗ lực của tất cả các cấp, các ngành, của cán bộ, đảng viên và toàn thể nhân dân cũng như cộng đồng doanh nghiệp.

Tỉnh Lào Cai cũng trân trọng cảm ơn sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương; sự ủng hộ, hợp tác hiệu quả của các ban, bộ, ngành Trung ương; các tỉnh, thành phố, các đối tác trong nước và quốc tế.

Thưa đồng bào, đồng chí!

Năm 2023 là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng trong thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm (2021 – 2025). Tỉnh Lào Cai đã đề ra các mục tiêu, nhiệm vụ ở mức rất cao nhằm thúc đẩy nhanh quá trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội. Đây cũng là năm đầu tiên chúng ta triển khai đồng bộ các giải pháp để hướng đến mục tiêu xây dựng tỉnh Lào Cai thành Cực tăng trưởng, trung tâm kết nối giao thương giữa Việt Nam và các nước ASEAN với vùng Tây Nam, Trung Quốc theo Nghị quyết 11-NQ/TU của Bộ Chính trị.

Mục tiêu càng lớn, khó khăn, thách thức càng nhiều. Nhưng trong lịch sử phát triển, tỉnh Lào Cai đã luôn biến khó khăn, thách thức thành động lực để nỗ lực vượt qua và vươn đến thành công. Thay mặt Đảng bộ, chính quyền tỉnh, tôi kêu gọi mỗi cán bộ, đảng viên, chiến sỹ các lực lượng vũ trang và mỗi người dân trong tỉnh sẽ tiếp tục phát huy cao độ truyền thống đoàn kết, khơi dậy ý chí tự lực, tự cường và khát vọng phát triển, quyết liệt hành động thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế xã hội năm 2023 với chủ đề  “Đoàn kết – Kỷ cương – Sáng tạo – Hành động - Phát triển”. Góp sức dựng xây quê hương Lào Cai giàu mạnh, xứng đáng với niềm tin yêu, kỳ vọng của Trung ương và Nhân dân cả nước.

Xuân Quý Mão đang gõ cửa từng nhà, mang theo luồng sinh khí mới. Xin kính chúc toàn thể đồng bào, đồng chí dồi dào sức khoẻ, nhà nhà an vui, người người hạnh phúc.

Mừng Xuân mới, quyết tâm cao, thắng lợi lớn!

Theo LCĐT

Tin Liên Quan

Động lực để Lào Cai vươn lên sau bão lũ

Trong những ngày qua, hoàn lưu bão số 3 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến tỉnh Lào Cai. Giữa những đau thương và khó khăn bộn bề ấy, tỉnh Lào Cai nhận được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và sự chung tay ủng hộ của cả xã hội.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh: Nhân dân các dân tộc Lào Cai luôn trân quý, khắc ghi sự sẻ chia của đồng bào cả nước

Những ngày qua, Ban Vận động cứu trợ tỉnh với cơ quan thường trực là Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai đã tiếp nhận sự ủng hộ rất lớn về tiền và vật chất từ nhiều cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, cá nhân trong và ngoài tỉnh. Tình cảm đặc biệt, nghĩa cử cao đẹp ấy luôn được...

Ưu tiên đầu tư tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng, phấn đấu khởi công trong năm 2025

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định số 999/QĐ-TTg ngày 18/9/2024 thành lập Tổ công tác triển khai đầu tư các tuyến đường sắt kết nối với Trung Quốc và Lào. Quyết định có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký ban hành.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Giang thăm, động viên Nhân dân Làng Nủ

Sáng 18/9, đồng chí Hoàng Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã đi thăm, động viên Nhân dân thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh (Bảo Yên) và các lực lượng đang làm nhiệm vụ tìm kiếm, cứu nạn tại đây.

Hơn 247 tỷ đồng ủng hộ người dân tỉnh Lào Cai khắc phục hậu quả thiên tai

Thông tin từ Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, tính đến 15h ngày 18/9, Ban Vận động cứu trợ tỉnh đã tiếp nhận số đăng ký và ủng hộ của các tập thể, cá nhân, các cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh với số tiền hơn 247 tỷ đồng (bao gồm cả nguồn ủng hộ của Quỹ cứu trợ trung ương).

Chuyển 46 tỷ đồng hỗ trợ các huyện, thị xã khắc phục hậu quả thiên tai

Ban Vận động cứu trợ tỉnh vừa quyết định chuyển 46 tỷ đồng tại Kho bạc Nhà nước tỉnh do Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh quản lý đến Ban Vận động cứu trợ các huyện, thị xã để khắc phục hậu quả thiên tai sau cơn bão số 3.