Hơn 20,6 tỷ đồng ủng hộ Tết “Vì người nghèo - Xuân Quý Mão” năm 2023

Tối 28/12, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phối hợp với UBND tỉnh tổ chức Chương trình Tết “Vì người nghèo - Xuân Quý Mão” năm 2023 với chủ đề “Xuân yêu thương, hành trình của sự kết nối, chia sẻ và tự lực vươn lên”tại Trung tâm Hội nghị thành phố Lào Cai, .

Tới dự có các đồng chí: Trịnh Xuân Trường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Hoàng Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Vũ Văn Cài, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; các đồng chí uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Thường trực HĐND tỉnh, UBND tỉnh, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, địa phương trong tỉnh.

 

Đại biểu tham dự Chương trình Tết “Vì người nghèo - Xuân Quý Mão” năm 2023

Năm 2022, toàn tỉnh có trên 9.700 hộ vươn lên thoát nghèo, tỷ lệ hộ nghèo toàn tỉnh giảm 5,83%, vượt mục tiêu đề ra 4,5%, đạt 129,43% so với kế hoạch, đời sống vật chất, tinh thần của người dân từng bước được cải thiện rõ rệt. Nhiều gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được hỗ trợ xây dựng, nâng cấp nhà ở với tổng số tiền hỗ trợ trên 36 tỷ đồng, trong đó, gần 500 nhà “Đại đoàn kết” được hoàn thành nhờ nguồn kinh phí phân bổ từ nguồn Quỹ “Vì người nghèo” do các cấp vận động với tổng số tiền trên 15 tỷ đồng; hàng nghìn hộ nghèo được hỗ trợ sinh kế, phát triển sản xuất, khám - chữa bệnh; giải quyết việc làm cho trên 100.000 lao động, trong đó có việc làm cho người nghèo; chương trình “Tết vì người nghèo” và các chương trình an sinh xã hội đã tặng quà cho 100% hộ nghèo, trị giá hàng chục tỷ đồng; các chính sách về y tế, giáo dục, an sinh xã hội đối với các hộ nghèo được thực hiện kịp thời, đầy đủ. Qua đó, góp phần thực hiện công tác giảm nghèo bền vững trên địa bàn tỉnh.

Tuy nhiên, theo chuẩn nghèo giai đoạn 2021 - 2025, trên địa bàn toàn tỉnh năm 2022 vẫn còn 34.584 hộ nghèo, chiếm 19,39% tổng số hộ trên địa bàn, trong đó, còn rất nhiều người nghèo, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cần được quan tâm, giúp đỡ, nhất là khi tết đến, xuân về.

 
Đ/c Trịnh Xuân Trường, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại chương trình.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Trịnh Xuân Trường, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị và kêu gọi các sở, ban, ngành, địa phương tiếp tục triển khai đồng bộ, hiệu quả chủ trương, chính sách về giảm nghèo, nhất là 3 chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo bền vững và phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số; giải quyết kịp thời các khó khăn, vướng mắc tại cơ sở, tạo thêm việc làm, hỗ trợ sinh kế cho người nghèo; các hộ nghèo, hộ cận nghèo cần phát huy hơn nữa ý chí tự lực, tự cường và phải có khát vọng vươn lên, không trông chờ, ỷ lại vào sự hỗ trợ của Nhà nước.

Một số hình ảnh tiếp nhận sự ủng hộ trong năm 2022.

Đồng thời, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng mong muốn các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm tiếp tục đồng hành, chung tay cùng tỉnh Lào Cai có các hoạt động thiết thực để hàng chục nghìn hộ nghèo và người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được nhận những phần quà ý nghĩa, vơi đi phần nào những vất vả của cuộc sống thường ngày để đón tết trong không khí đầm ấm, vui vẻ, tràn ngập tình yêu thương.

Một số tiết mục văn nghệ tại Chương trình.

Tại chương trình, Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh Lào Cai đã tiếp nhận hơn 20,682 tỷ đồng từ 176 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh để thực hiện các hoạt động Tết “Vì người nghèo - Xuân Quý Mão” năm 2023.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 9 tập thể và 10 cá nhân tích cực tham gia ủng hộ người nghèo năm 2022.

 
Trao Bằng khen cho các tập thể.


 Trao Bằng khen cho các cá nhân.

Ánh Nguyễn

Tin Liên Quan

Động lực để Lào Cai vươn lên sau bão lũ

Trong những ngày qua, hoàn lưu bão số 3 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến tỉnh Lào Cai. Giữa những đau thương và khó khăn bộn bề ấy, tỉnh Lào Cai nhận được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và sự chung tay ủng hộ của cả xã hội.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh: Nhân dân các dân tộc Lào Cai luôn trân quý, khắc ghi sự sẻ chia của đồng bào cả nước

Những ngày qua, Ban Vận động cứu trợ tỉnh với cơ quan thường trực là Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai đã tiếp nhận sự ủng hộ rất lớn về tiền và vật chất từ nhiều cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, cá nhân trong và ngoài tỉnh. Tình cảm đặc biệt, nghĩa cử cao đẹp ấy luôn được...

Ưu tiên đầu tư tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng, phấn đấu khởi công trong năm 2025

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định số 999/QĐ-TTg ngày 18/9/2024 thành lập Tổ công tác triển khai đầu tư các tuyến đường sắt kết nối với Trung Quốc và Lào. Quyết định có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký ban hành.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Giang thăm, động viên Nhân dân Làng Nủ

Sáng 18/9, đồng chí Hoàng Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã đi thăm, động viên Nhân dân thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh (Bảo Yên) và các lực lượng đang làm nhiệm vụ tìm kiếm, cứu nạn tại đây.

Hơn 247 tỷ đồng ủng hộ người dân tỉnh Lào Cai khắc phục hậu quả thiên tai

Thông tin từ Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, tính đến 15h ngày 18/9, Ban Vận động cứu trợ tỉnh đã tiếp nhận số đăng ký và ủng hộ của các tập thể, cá nhân, các cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh với số tiền hơn 247 tỷ đồng (bao gồm cả nguồn ủng hộ của Quỹ cứu trợ trung ương).

Chuyển 46 tỷ đồng hỗ trợ các huyện, thị xã khắc phục hậu quả thiên tai

Ban Vận động cứu trợ tỉnh vừa quyết định chuyển 46 tỷ đồng tại Kho bạc Nhà nước tỉnh do Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh quản lý đến Ban Vận động cứu trợ các huyện, thị xã để khắc phục hậu quả thiên tai sau cơn bão số 3.