Khai mạc Liên hoan Phát thanh, Truyền hình tỉnh Lào Cai lần thứ IX, năm 2022

Chiều ngày 01/10, tại UBND huyện Bảo Thắng đã diễn ra Lễ khai mạc Liên hoan Phát thanh, Truyền hình tỉnh Lào Cai lần thứ IX, năm 2022.

Dự lễ khai mạc có lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông, lãnh đạo các cơ quan báo chí; Trung tâm Văn hóa, Thể thao – Truyền thông các huyện, thị xã, thành phố; Thường trực Huyện ủy, UBND huyện Bảo Thắng.

Quang cảnh lễ khai mạc.

Liên hoan Phát thanh, Truyền hình là hoạt động nghiệp vụ truyền thống của ngành phát thanh, truyền hình được tổ chức định kỳ 2 năm/lần. Đây là dịp để những người làm báo nói, báo hình trong toàn tỉnh được gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao nghiệp vụ, sản xuất các tác phẩm, chương trình chất lượng phục vụ khán - thính giả.

Các đại biểu dự lễ khai mạc.

Liên hoan có sự tham gia của 16 đơn vị là các Trung tâm Văn hóa, Thể thao - Truyền thông huyện, thành phố, thị xã; các đơn vị có chuyên trang phát trên sóng truyền hình Lào Cai và các phòng chuyên môn thuộc Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh. Năm nay có 117 tác phẩm dự thi, trong đó có 69 tác phẩm truyền hình và 48 tác phẩm phát thanh thuộc 6 thể loại.

Ban Giám khảo ra mắt khán giả.

Các tác phẩm dự thi phản ánh đa dạng, phong phú những vấn đề trong đời sống kinh tế, văn hóa, xã hội, các vấn đề được dư luận quan tâm… Đây là cơ sở cho các cơ quan, đơn vị lựa chọn, tiếp tục hoàn thiện để dự thi Liên hoan Truyền hình toàn quốc, Giải báo chí Quốc gia…

Thí sinh tới từ Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông thành phố Lào Cai tham gia cuộc thi giới thiệu về nông thôn mới huyện Bảo Thắng.

Ngay sau lễ khai mạc đã diễn ra 2 cuộc thi: Tài năng những người làm phát thanh, truyền hình và Người dẫn chương trình giới thiệu về sự thay đổi trong công cuộc xây dựng nông thôn mới ở huyện Bảo Thắng.

Thí sinh Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông huyện Mường Khương tham gia thi Tài năng những người làm phát thanh, truyền hình.

Đây là lần đầu tiên huyện Bảo Thắng đăng cai tổ chức Liên hoan Phát thanh, Truyền hình tỉnh. Huyện đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo cho sự kiện với kỳ vọng liên hoan lần này sẽ là cơ hội để quảng bá văn hóa, con người và tiềm năng phát triển của Bảo Thắng tới đông đảo khán - thính giả trong và ngoài tỉnh.

Liên hoan Phát thanh, Truyền hình tỉnh Lào Cai lần thứ IX, năm 2022 sẽ bế mạc, trao giải vào 16 giờ ngày 02/10, được truyền hình trực tiếp trên sóng truyền hình của Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh và livestream trên fanpage của Đài.

Lâm Tú

Tin Liên Quan

Động lực để Lào Cai vươn lên sau bão lũ

Trong những ngày qua, hoàn lưu bão số 3 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến tỉnh Lào Cai. Giữa những đau thương và khó khăn bộn bề ấy, tỉnh Lào Cai nhận được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và sự chung tay ủng hộ của cả xã hội.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh: Nhân dân các dân tộc Lào Cai luôn trân quý, khắc ghi sự sẻ chia của đồng bào cả nước

Những ngày qua, Ban Vận động cứu trợ tỉnh với cơ quan thường trực là Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai đã tiếp nhận sự ủng hộ rất lớn về tiền và vật chất từ nhiều cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, cá nhân trong và ngoài tỉnh. Tình cảm đặc biệt, nghĩa cử cao đẹp ấy luôn được...

Ưu tiên đầu tư tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng, phấn đấu khởi công trong năm 2025

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định số 999/QĐ-TTg ngày 18/9/2024 thành lập Tổ công tác triển khai đầu tư các tuyến đường sắt kết nối với Trung Quốc và Lào. Quyết định có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký ban hành.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Giang thăm, động viên Nhân dân Làng Nủ

Sáng 18/9, đồng chí Hoàng Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã đi thăm, động viên Nhân dân thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh (Bảo Yên) và các lực lượng đang làm nhiệm vụ tìm kiếm, cứu nạn tại đây.

Hơn 247 tỷ đồng ủng hộ người dân tỉnh Lào Cai khắc phục hậu quả thiên tai

Thông tin từ Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, tính đến 15h ngày 18/9, Ban Vận động cứu trợ tỉnh đã tiếp nhận số đăng ký và ủng hộ của các tập thể, cá nhân, các cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh với số tiền hơn 247 tỷ đồng (bao gồm cả nguồn ủng hộ của Quỹ cứu trợ trung ương).

Chuyển 46 tỷ đồng hỗ trợ các huyện, thị xã khắc phục hậu quả thiên tai

Ban Vận động cứu trợ tỉnh vừa quyết định chuyển 46 tỷ đồng tại Kho bạc Nhà nước tỉnh do Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh quản lý đến Ban Vận động cứu trợ các huyện, thị xã để khắc phục hậu quả thiên tai sau cơn bão số 3.