Hấp dẫn Giao lưu văn nghệ sinh viên Việt Nam – Lào

Tối 26/5, tại Phân hiệu Đại học Thái Nguyên tại Lào Cai diễn ra chương trình giao lưu văn nghệ giữa sinh viên Việt Nam – Lào. Đây là hoạt động nằm trong chương trình Giao lưu hữu nghị giữa tỉnh Lào Cai với Đại sứ quán và sinh viên Lào tại Việt Nam.
Quang cảnh đêm giao lưu.

Tham dự giao lưu có ngài Sẻng-phết Hùng-bun-nhuông, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hoà Dân chủ nhân dân Lào tại Việt Nam; đồng chí Nguyễn Văn Doanh, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam; hơn 200 du học sinh Lào đang sinh sống, học tập tại Hà Nội, Lào Cai.

Về phía tỉnh Lào Cai, có đồng chí Hoàng Quốc Khánh, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh.

Các đại biểu Lào tham dự đêm giao lưu.
Các đại biểu Việt Nam tham dự đêm giao lưu.

Phân hiệu Đại học Thái Nguyên tại Lào Cai hiện có trên 1.200 sinh viên học tập hệ chính quy và trên 2.000 sinh viên các hệ đào tạo khác; trong đó, có 12 lưu học sinh người Lào đang học tập theo diện Hiệp định giữa 2 Chính phủ và chương trình hợp tác của tỉnh Lào Cai và tỉnh Bò Kẹo (Lào). Các em đều được tạo điều kiện học tập, giao lưu, tìm hiểu văn hóa, con người Việt Nam nói chung, Lào Cai nói riêng và ngược lại.

Trong chương trình giao lưu, có 16 tiết mục văn nghệ đặc sắc của sinh viên hai nước Việt – Lào được thể hiện trên sân khấu, các tiết mục đều mang đậm văn hóa truyền thống dân tộc của mỗi nước. Thông qua giao lưu, các sinh viên Việt Nam nói chung, sinh viên Phân hiệu Đại học Thái Nguyên tại Lào Cai nói riêng và du học sinh người Lào có cơ hội để tìm hiểu, giao lưu, chia sẻ về văn hóa, con người, quê hương, đất nước, góp phần tô thắm tình hữu nghị, đoàn kết của nhân dân hai nước Việt Nam – Lào.

Các tiết mục của du học sinh Lào biểu diễn.

Các tiết mục của sinh viên Việt Nam biểu diễn.

Tiết mục giao lưu múa sạp giữa sinh viên hai nước Việt – Lào.

https://baolaocai.vn/bai-viet/356790-hap-dan-giao-luu-van-nghe-sinh-vien-viet-nam--lao

 

Theo LCĐT

Tin Liên Quan

Gặp nghệ nhân chế tác tính tẩu

Cây đàn tính (tính tẩu) là một phần văn hóa sinh động, đậm đà bản sắc của cộng đồng người Tày các tỉnh Trung du và miền núi phía Bắc. Tại Lào Cai, những thay đổi trong đời sống hiện đại, sự chuyển dịch trong lòng văn hóa truyền thống khiến ngày càng ít người biết, lưu giữ nghề làm đàn tính hoặc làm...

Sắp diễn ra chương trình nghệ thuật - giao lưu văn hóa “Ánh trăng sông Hồng - thơ tết Trung thu Việt - Trung”

Hoạt động trao tặng sách và chương trình nghệ thuật - giao lưu văn hóa “Ánh trăng sông Hồng - thơ tết Trung thu Việt - Trung” năm 2024 sẽ diễn ra tại Lào Cai vào ngày 12/9.

Dự án tu bổ, tôn tạo di tích dinh Hoàng A Tưởng dự kiến hoàn thành trong tháng 10/2024

Đến nay, dự án đã hoàn thành khoảng 90% khối lượng công việc và đang tập trung thực hiện sơn tường, lát sân tầng 1, sân phía sau… và dự kiến hoàn thành trong tháng 10/2024.

[Ảnh] Ấn tượng Ngày hội Văn hóa - Thể thao các dân tộc huyện Văn Bàn 2024

Ngày hội Văn hóa - Thể thao các dân tộc huyện Văn Bàn năm 2024 đang diễn ra với nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao hấp dẫn, thu hút hàng nghìn người dân và du khách thập phương, tạo nên không khí sôi động, náo nhiệt, khiến kỳ nghỉ lễ thêm phần ý nghĩa.

[Ảnh] Đặc sắc mâm cỗ tại Hội thi ẩm thực

Hội thi ẩm thực là một trong những hoạt động hấp dẫn tại Ngày hội văn hóa - thể thao các dân tộc huyện Văn Bàn. Hội thi thu hút 21 đội thi đến từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện tham gia, với thành viên là những người có tay nghề nấu ăn ngon và am hiểu về ẩm thực truyền thống của địa phương.

Thổ cẩm và sản phẩm du lịch ở Lào Cai

Ở Lào Cai, thổ cẩm phong phú cả về loại hình, chất liệu và nghệ thuật. Thổ cẩm là nguồn lực, chất liệu xây dựng sản phẩm du lịch, có sức hút đặc biệt đối với du khách.