Thi đua thực hiện các mục tiêu ngay đầu xuân mới

Dịp nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, nhiều doanh nghiệp, đơn vị sản xuất công nghiệp trên địa bàn tỉnh do đặc thù hoạt động, cộng với nhiều đơn hàng đã được ký kết, nên vẫn duy trì sản xuất bình thường. Các kỹ sư, công nhân vẫn hối hả vào ca, hăng say lao động, bám máy, duy trì dây chuyền sản xuất tạo khí thế thi đua sôi nổi phấn đấu thực hiện các muc tiêu đề ra ngay từ ngày đầu xuân mới.

Hoạt động sản xuất tại Chi nhánh Luyện đồng Lào Cai.

Có mặt tại Nhà máy Luyện đồng Bản Qua (Chi nhánh Luyện đồng Lào Cai) vào đúng ngày mùng 1 Tết Nguyên đán, chúng tôi cảm nhận thấy không khí làm việc tại các phân xưởng của nhà máy vẫn hết sức hối hả, khẩn trương. Các kỹ sư, công nhân, người lao động khi tiếp nhận vị trí sản xuất đều tập trung cao độ cho công việc với quyết tâm duy trì dây chuyển sản xuất an toàn, liên tục để tạo ra sản phẩm tốt nhất cho thị trường, hiện thực hóa mục tiêu, kế hoạch đề ra của năm.

Anh Nguyễn Đình Tuấn, Phó Quản đốc Phân xưởng luyện - axit chia sẻ: Do đặc thù hoạt động của nhà máy, nên việc không nghỉ Tết trở nên quen thuộc đối với người lao động của đơn vị. Vì thế, ngày Tết cũng như ngày thường, tất cả kỹ sư, công nhân ở đây đều miệt mài làm việc, bám sát vị trí được phân công, thao tác thuần thục quy trình sản xuất cho ra những sản phẩm đồng chất lượng. Làm việc trong những ngày Tết, đơn vị thực hiện trả lương theo đúng quy định và còn bổ sung các món ăn đặc trưng của ngày Tết cổ truyền vào bữa ăn ca như bánh chưng, dưa hành... khiến tất cả người lao động đều cảm thấy phấn khởi, an tâm và sẵn sàng cống hiến hết mình trong dịp Tết, cùng đơn vị phấn đấu hoàn thành kế hoạch của năm.

Cả 2 Nhà máy Luyện đồng thuộc Chi nhánh Luyện đồng Lào Cai duy trì sản xuất bình thường trong dịp Tết.

Ông Hoàng Ngọc Minh, Giám đốc Chi nhánh Luyện đồng Lào Cai cho biết: Trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Nhà Máy Luyện đồng Tằng Loỏng và Nhà máy Luyện đồng Bản Qua vẫn duy trì ba ca sản xuất liên tục, không để tắt lò, không để ngừng dây chuyền sản xuất. Để tạo niềm phấn chấn cho người lao động làm việc, trong đêm giao thừa và sáng mùng 1, mùng 2 Tết, lãnh đạo đơn vị sẽ trực tiếp xuống các phân xưởng chúc Tết và mừng tuổi cho người lao động.

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết, năm qua, Chi nhánh Luyện đồng Lào Cai đã thực hiện hoàn thành vượt mức kế hoạch sản xuất, kinh doanh tổng công ty giao. Trong đó, sản xuất 18.136 tấn đồng cathode, đạt 104,51% kế hoạch năm; 660 kg vàng thỏi, đạt 109,91% kế hoạch năm; 656 kg bạc thỏi; 84.551 tấn axít sunfuric sản xuất, đạt 104,03% kế hoạch năm; 2.915 tấn thạch cao, đạt 145,75% kế hoạch năm; 176 tấn đồng sunfat. Doanh thu đạt 3.964 tỷ đồng, lợi nhuận 505 tỷ đồng, tiết kiệm chi phí khoảng 10 tỷ đồng và thu nhập bình quân đạt trên 15,5 triệu đồng/người/tháng.

Theo ông Hoàng Ngọc Minh, mục tiêu năm 2022 của đơn vị là sản xuất 30.000 tấn đồng cathode, 111.200 tấn axít sunfuric, 4.500 tấn thạch cao, 1.005 kg vàng, 1.170 kg bạc... mức lương bình quân người lao động đạt trên 14 triệu đồng/người/tháng. Công ty đã phát động phong trào thi đua trong toàn đơn vị về đẩy mạnh thực hiện các sáng kiến cải tiến kỹ thuật, nghiên cứu, ứng dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào sản xuất để nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh và cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động, thực hiện bảo vệ môi trường, đảm bảo an toàn lao động. Không khí lao động sản xuất trong những ngày nghỉ Tết cho thấy quyết tâm cao độ của tập thể cán bộ, công nhân, người lao động của đơn vị trong thi đua hoàn thành nhiệm vụ, kế hoạch năm, ông Minh nhấn mạnh.

 Bốc xúc quặng apatit.

Cũng giống như Chi nhánh Luyện đồng Lào Cai, năm nay, nhiều đơn vị của Công ty TNHH Một thành viên Apatit Việt Nam cũng không nghỉ Tết. Tại Nhà máy Tuyển quặng apatit Bắc Nhạc Sơn, ông Nguyễn Mạnh Thắng, Giám đốc Nhà máy cho biết: Để hoạt động sản xuất trong ngày Tết diễn ra an toàn và hiệu quả, ngay từ đầu tháng 1, chúng tôi đã xây dựng kế hoạch sản xuất. Về dây chuyền thiết bị, đơn vị tiến hành kiểm tra những bộ phận thường xuyên hỏng hóc và xử lý trước, đồng thời chuẩn bị sẵn các thiết bị, vật tư dự phòng để thay thế kịp thời khi có những phát sinh hỏng hóc. Còn đối với người lao động làm việc trong những ngày Tết, đơn vị sẽ thực hiện trả lương theo đúng quy định. Cùng với đó, bổ sung các món ăn đặc trưng của ngày Tết cổ truyền vào bữa ăn ca, tạo không khí đầm ấm, vui vẻ tại nhà máy. Khí thế thi đua lao động sản xuất tại nhà máy những ngày đầu xuân diễn ra rộn ràng, phấn khởi với kỳ vọng một năm sản xuất thắng lợi, ông Nguyễn Mạnh Thắng chia sẻ.

Sản xuất tại Nhà máy Tuyển quặng apatit Bắc Nhạc Sơn.

Được biết, năm vừa qua, nhà máy sản xuất đạt 287 nghìn tấn quặng tuyển, thu nhập bình quân của lao động đạt 12 triệu đồng/người/tháng. Năm 2022, nhà máy phấn đấu sản xuất 330 nghìn tấn quặng tuyển, thu nhập bình quân của lao động đạt 13 triệu đồng/người/tháng.

Hoạt động vận tải thuộc Chi nhánh Vận tải đường sắt và Chi nhánh Bốc xúc tiêu thụ.

Còn đối với Chi nhánh Vận tải đường sắt và Chi nhánh Bốc xúc tiêu thụ (Công ty TNHH Một thành viên Apatit Việt Nam), để đảm bảo cung cấp nguồn quặng cho 6 nhà máy phốt pho trên địa bàn tỉnh và một số đối tác khác, đơn vị sớm tiến hành các đợt kiểm tra, bảo trì thiết bị, toa xe, đầu máy để bảo đảm vận tải trong ngày Tết được diễn ra trơn tru, thuận lợi. Đơn vị yêu cầu các phân xưởng, tổ đội sắp xếp công nhân làm việc hợp lý, khoa học, tăng cường tuyên truyền các quy định về an toàn lao động, phòng, chống cháy, nổ trong dịp Tết. Theo lãnh đạo Chi nhánh Vận tải đường sắt, thì kế hoạch trực quản lý, vận hành trong những ngày làm việc dịp Tết đều có đầy đủ lãnh đạo chi nhánh và trưởng, phó các phòng, ban để điều hành và chịu trách nhiệm về hệ thống máy móc, an toàn trong quá trình vận tải hàng.

Hoạt động sản xuất tại các đơn vị thuộc Công ty TNHH Một thành viên Apatit Việt Nam diễn ra bình thường.

Cũng không nghỉ Tết, để đáp ứng nhu cầu sử dụng điện của người dân và các doanh nghiệp trong dịp Tết Nguyên đán, 67  nhà máy sản xuất thủy điện trên địa bàn vẫn hoạt động sản xuất bình thường. Do vậy, trong những ngày Tết chỉ có đội ngũ làm bộ phận hành chính được thay nhau nghỉ, còn toàn bộ cán bộ, công nhân kỹ thuật vẫn duy trì 100% quân số, với không khí làm việc đầy hăng say, trách nhiệm.

Các nhà máy thủy điện trên địa bàn duy trì hoạt động bình thường trong dịp Tết.

Việc không nghỉ Tết trở nên quen thuộc đối với một số doanh nghiệp, đơn vị sản xuất công nghiệp trong tỉnh. Việc xây dựng kế hoạch và duy trì sản xuất trong dịp Tết được các doanh nghiệp, đơn vị chuẩn bị chu đáo, đảm bảo hoạt động sản xuất, kinh doanh an toàn, hiệu quả và quyết tâm hoàn thành thắng lợi các mục tiêu mới của năm.

https://baolaocai.vn/bai-viet/352521-thi-dua-thuc-hien-cac-muc-tieu-ngay-dau-xuan-moi

Theo Viết Vinh/LCĐT

Tin Liên Quan

Triển khai các hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại và quảng bá du lịch năm 2024

Ngày 12/3/2024, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 158/KH-UBND về triển khai thực hiện các hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại và quảng bá du lịch tỉnh Lào Cai năm 2024.

Ký kết hợp tác trong lĩnh vực quản lý khu kinh tế, khu công nghiệp

Chiều 9/3, tại thành phố Lào Cai, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Lào Cai đã làm việc với Ban Quản lý Khu kinh tế thành phố Hải Phòng về một số nội dung hợp tác thuộc phạm vi quản lý trong các khu kinh tế, khu công nghiệp trên địa bàn hai địa phương.

Xuất - nhập khẩu: Chờ đợi sự khởi sắc

Năm 2024, Lào Cai phấn đấu giá trị kim ngạch xuất - nhập khẩu qua các cửa khẩu đạt 4,5 tỷ USD, tăng 264% so với năm 2023. Không phải ngẫu nhiên đặt ra mục tiêu như vậy, bởi thực tế đang có nhiều cơ hội và sự khởi sắc đối với hoạt động xuất - nhập khẩu qua các cửa khẩu trên địa bàn.

Lào Cai: Tạo sức bật trong thu hút đầu tư

Với phương châm “Doanh nghiệp phát tài - Lào Cai phát triển”, nắm chắc những lợi thế để phát triển kinh tế cửa khẩu, kinh tế vùng biên, tỉnh Lào Cai đã và đang đẩy mạnh thực hiện đồng bộ các giải pháp cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh; phát triển hạ tầng, khơi thông điểm nghẽn về logictics, huy...

Thúc đẩy kết nối hạ tầng giao thông Lào Cai (Việt Nam) - Vân Nam (Trung Quốc)

Chiều 12/12, bên lề hội nghị triển khai triển khai nghị quyết của Tỉnh ủy và nghị quyết của HĐND tỉnh về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội (KT - XH) năm 2024, Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường thông báo một tin vui khi Bộ Giao thông Vận tải Việt Nam và Bộ Giao thông Vận tải Trung Quốc chính thức ký Nghị...

Trung tâm kết nối giao thương kinh tế Việt Nam - Trung Quốc

Với vị trí “cửa ngõ” trên tuyến hành lang kinh tế Côn Minh (Trung Quốc) - Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh (Việt Nam), những năm qua, tỉnh Lào Cai đã tập trung phát huy lợi thế riêng có để phấn đấu trở thành trung tâm kết nối giao thương kinh tế Việt Nam - Trung Quốc.