Những điểm dừng chân lý tưởng khi đến Lào Cai

Lào Cai vốn được coi là “thiên đường” du lịch của Tây Bắc, vì dừng chân ở bất kỳ địa điểm nào tại đây cũng khiến ta đắm chìm bởi vẻ đẹp của nó. Tạm gác những bộn bề cuộc sống, mệt mỏi trong công việc, hãy cùng chúng tôi khám phá những điểm dừng chân lý tưởng khi đến Lào Cai nhé.
1. Thiên đường ruộng bậc thang Bắc Hà

Điểm dừng chân đầu tiên chúng tôi muốn đưa bạn đến đó là ruộng bậc thang Bắc Hà. Nhiều người thường đùa rằng. Ruộng lúa thì dưới miền xuôi cũng có sao phải lên tận Lào Cai ngắm. Quan điểm đó chỉ được đưa ra khi bạn chưa thấy được vẻ đẹp của nơi đây. Cũng là ruộng lúa, nhưng không phải là “ hương đồng gió nội”. Mà nó mang hương sắc giao thoa của đất trời. Những triền ruộng bậc thang tuyệt đẹp, quanh co uốn mình bên sườn đồi. Chỗ màu vàng rực rỡ của lúa chín, chỗ nhạt hơn bởi sự che chắn của đồi, chỗ lại xanh xanh của tán cọ, điểm thêm màu dịu mát của dòng suối. Tất cả phối hợp như một bức tranh phong cảnh tuyệt đẹp của họa sĩ tài ba. Chắc chắn khi đến đây bạn sẽ có đủ một album ảnh tuyệt đẹp.

Ruộng bậc thang Bắc Hà như một bức tranh “mạ vàng” tuyệt đẹp.

2. Chợ phiên Y Tý

Đừng chỉ mải ngắm ruộng bậc thang Bắc Hà mà quên đi Lào Cai vẫn còn rất nhiều cảnh đẹp khác. Tạm biệt những ánh nắng rực rỡ của các thửa ruộng bậc thang. Chúng ta đến nơi đúng với câu “giao thoa đất trời”. Đó là Y Tý, một xã vùng cao của huyện Bát Xát, nơi đây có độ cao hơn 2000 mét so với mực nước biển. Địa điểm săn mây lý tưởng của các phượt thủ. Cảnh núi non hùng vĩ, trùng trùng điệp điệp lấp ló sau những dải mây trắng. Thực sự khiến khiến tâm trạng mỗi người cũng như bay bổng theo những áng mây. Săn mây Y Tý xong, Bạn cũng có thể ghé qua chợ phiên nơi đây. Chợ phiên Y tý thường họp vào thứ 7 hàng tuần. Đến đây bạn sẽ cảm nhận được rõ nhất nét đẹp của văn hóa Tây Bắc. Thưởng thức những món ăn ngon và hòa mình vào sự nhộn nhịp, câu hát của người dân bản.

Chợ phiên Y Tý diễn ra rất nhộn nhịp

3. Vẻ đẹp hùng vĩ của đỉnh núi Fansipan

Một địa dừng chân lý tưởng nữa mang “ thương hiệu “ của Lào Cai đó chính là đỉnh núi Phan Xi Păng (Fansipan). Nếu ruộng lúa Bắc Hà được gọi là “ruộng lúa vàng” thì Phan Xi Păng đích thị là “đỉnh núi bạc”. Đây là đỉnh núi cao nhất trong ba nước Đông Dương nên được mệnh danh là “nóc nhà Đông Dương”.

Theo tiếng địa phương thì Phan Xi Păng được gọi là “Hủa Xi Pan”. Nó có nghĩa là những phiến đá khổng lồ chênh vênh. Quả đúng là vậy, vì Phan Xi Păng có độ cao lên đến 3.143 mét, nó đứng sừng sững trong, như hòn đảo nằm giữa biển mây. Thật tự hào khi được đứng trên đỉnh núi Phan Xi Păng, cầm lá cờ đỏ sao vàng bay phấp phới và hô vang “ Việt Nam”.

 

Đỉnh núi Fansipan. 

4. Dinh Hoàng A Tưởng 

Tạm biệt những điểm dừng chân tuyệt đẹp của thiên nhiên ban tặng, ta đến với Dinh Hoàng A Tưởng - nơi ví như chuẩn mực của vẻ đẹp xa hoa một thời. Ngôi biệt thự này tọa lạc giữa trung tâm của thị trấn Bắc Hà, đã tồn tại cùng thời gian hơn 100 năm tuổi. Các thiết kế của Dinh được pha trộn giữa phong cách Á - Âu.

Với tổng diện tích lên đến 4.000m2, bố cục là hình chữ nhật liên hoàn khép kín gồm 36 phòng, Dinh Hoàng A Tưởng trông như một tòa lâu đài trắng tráng lệ trên núi cao. Đến thăm quan Dinh Hoàng A Tưởng, ta như lạc vào thế giới cổ kính xưa, tự hào vì những vẻ đẹp mà ông cha để lại vẫn được gìn giữ đến tận bây giờ.

Vẻ đẹp cổ kính của Dinh Hoàng A Tưởng.

5. Cánh đồng hoa Tam Giác Mạch

Muà thu Lào Cai không chỉ có lúa vàng, săn mây, leo núi mà còn có hoa Tam Giác Mạch. Nhiều du khách sẽ ngỡ ngàng vì lâu nay chỉ biết đến hoa Tam Giác Mạch ở Hà Giang. Từ xưa người dân vùng cao Lào Cai như ở Si Ma Cai và Bắc Hà đã trồng Tam Giác Mạch. Trước đây nó là một loại lương thực phụ, giờ đây nó lại trở thành cây trồng thu hút du khách đến tham quan và chụp ảnh.

Ở Bắc Hà, hoa Tam Giác Mạch được trồng trên các thửa ruộng bậc thang.

Chúng tôi đã đưa bạn đi một vòng những điểm dừng chân lý tưởng tại Lào Cai. Nơi đây là “vùng đất vàng” của thiên nhiên ban tặng nên còn vô số các địa điểm thú vị khác. Nếu muốn tận hưởng đúng hương vị của đất trời hãy một lần đến với Lào Cai bạn nhé./.

https://aseanvietnam.vn/post/nhung-djiem-dung-chan-ly-tuong-khong-the-bo-qua-khi-djen-lao-cai

 

Theo aseanvietnam.vn

Tin Liên Quan

Du khách bất ngờ trước tốc độ phục hồi của du lịch Sa Pa

Sa Pa, điểm đến du lịch nổi tiếng của miền Bắc, nhanh chóng “lấy đà” phục hồi sau bão nhờ sự phối hợp chặt chẽ giữa cộng đồng, doanh nghiệp, chính quyền địa phương.

Khách du lịch đến Sa Pa tăng 33,2% so với kỳ nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9/2023

Trong 4 ngày nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9 (từ ngày 31/8 - 3/9), Lào Cai đón khoảng 196.500 lượt khách. Lượng khách du lịch đến các địa phương tăng nhẹ so với kỳ nghỉ 2/9/2023, riêng thị xã Sa Pa đón khoảng 122.770 lượt khách, tăng 33,2% so với kỳ nghỉ lễ 2/9/2023.

Lễ hội mùa Thu "Sa Pa - mùa vàng" 2024 hứa hẹn hàng loạt sự kiện hấp dẫn

Lễ hội mùa Thu Sa Pa 2024 không chỉ là dịp để du khách khám phá vẻ đẹp thiên nhiên và văn hóa đặc sắc của vùng cao mà còn là cơ hội để trải nghiệm những hoạt động văn hóa, thể thao, ẩm thực hấp dẫn.

Nên đi đâu tại Lào Cai trong kỳ nghỉ lễ này?

Kỳ nghỉ Lễ Quốc khánh mùng 2/9 đúng vào dịp thời tiết Lào Cai thuận lợi. Dự kiến những ngày nghỉ trời có nắng, phù hợp để du khách trải nghiệm các hoạt động ngoài trời, tận hưởng không khí đón mùa thu. Những ngày này, các địa phương cũng tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, du lịch hấp dẫn để thu hút...

Lần đầu tiên tỉnh Lào Cai tổ chức Hội chợ Du lịch Quốc tế

Với chủ đề “Du lịch Lào Cai - kết nối khát vọng xanh”, Hội chợ Du lịch Quốc tế Lào Cai năm 2024 (Laocai International Travel Mart – LITM 2024) sẽ được tổ chức từ ngày 7/11 đến ngày 10/11/2024 tại khu vực Quảng trường Đinh Lễ (thành phố Lào Cai).

Hoa dơn thóc rực rỡ khoe sắc trên đỉnh Fansipan

Kéo dài tới hết 30/8, Lễ hội hoa dơn thóc 2024 đang thu hút đông đảo khách du lịch tới đỉnh Fansipan với biển hoa trải dài từ độ cao hơn 3.000 m và hàng loạt hoạt động vui chơi hấp dẫn, mang đậm sắc màu văn hóa Tây Bắc.