UBND tỉnh Lào Cai và Tập đoàn VNPT ký kết hợp tác chuyển đổi số

Chiều 5/8, UBND tỉnh Lào Cai và Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT) tổ chức trực tuyến ký kết thỏa thuận hợp tác chuyển đổi số giai đoạn 2021 - 2025.

Dự hội nghị tại điểm cầu Lào Cai có các đồng chí: Đặng Xuân Phong, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Trịnh Xuân Trường, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; Giàng Thị Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

Về phía Tập đoàn VNPT có ông Phạm Đức Long, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên.

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Lào Cai.

Theo biên bản thỏa thuận hợp tác, VNPT sẽ hỗ trợ tỉnh Lào Cai nhiều nội dung quan trọng, trong đó có tham vấn đối với các cơ chế, chính sách, quy hoạch, nghị quyết, chương trình, kế hoạch có liên quan về chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh Lào Cai, những nội dung được phép tham vấn, lấy ý kiến rộng rãi.

Hỗ trợ tỉnh khảo sát, rà soát, đánh giá hiện trạng, tham vấn quy hoạch, kiến trúc, mô hình tổng thể về chuyển đổi số, đô thị thông minh, quy hoạch tổng thể phát triển cơ sở dữ liệu đồng bộ, liên thông, lộ trình thực hiện phù hợp với thực tế của Lào Cai. Hỗ trợ đề xuất cải tiến quy trình nghiệp vụ để thúc đẩy ứng dụng công nghệ số tại các ngành, lĩnh vực có thế mạnh của Tập đoàn VNPT.

Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường ký kết biên bản bằng chữ ký số qua truyền hình trực tuyến.

Phối hợp, hỗ trợ phát triển nguồn nhân lực và hỗ trợ cho tỉnh Lào Cai triển khai các chương trình đào tạo về chuyển đổi số cho các cấp lãnh đạo, cán bộ chuyên trách, chuyên gia về công nghệ thông tin; các chương trình phổ cập kỹ năng số cho người dân.

Hỗ trợ thúc đẩy phát triển kinh tế số và chuyển đổi số doanh nghiệp cho các cá nhân, hộ kinh doanh, hợp tác xã, doanh nghiệp triển khai các giải pháp thực hiện truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ, thanh toán không dùng tiền mặt.

Triển khai mạng di động 5G từ năm 2022 cho thành phố Lào Cai; thị xã Sa Pa; cửa khẩu quốc tế; Khu công nghiệp Tằng Loỏng. Hỗ trợ tỉnh xóa toàn bộ các vùng lõm về sóng di động trên địa bàn trong năm 2022.

Triển khai hạ tầng cáp quang kết nối Internet đến 80% hộ gia đình trên địa bàn tỉnh và 100% cơ sở giáo dục, cơ sở y tế; ngầm hóa, gọn hóa các tuyến cáp trên địa bàn tỉnh.

Hỗ trợ phát triển hệ thống các điểm phát sóng Wifi công cộng phục vụ người dân tra cứu dịch vụ công và hỗ trợ quảng bá, phát triển du lịch. Ưu tiên triển khai chương trình viễn thông công ích cho tỉnh Lào Cai…

Lãnh đạo tỉnh tặng quà Tập đoàn VNPT.

Phát biểu tại lễ ký kết, Bí thư Tỉnh ủy Đặng Xuân Phong nhấn mạnh, trước đây tỉnh Lào Cai và Tập đoàn VNPT đã có nhiều chương trình hợp tác và chương trình lần này sẽ nâng tầm và mở rộng hơn các nội dung đã hợp tác trước đó. Bí thư Tỉnh ủy Đặng Xuân Phong mong muốn sau 5 năm nữa nhìn lại, việc ký kết thỏa thuận hợp tác ngày hôm nay sẽ là dấu ấn có ý nghĩa quan trọng với sự phát triển của tỉnh và doanh nghiệp.

Phát biểu tại lễ ký kết, Chủ tịch Hội đồng thành viên VNPT Phạm Đức Long ấn tượng với sự vào cuộc chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo tỉnh trong thực hiện các mục tiêu chiến lược trên địa bàn, trong đó có chuyển đổi số. Lãnh đạo Tập đoàn VNPT mong sự hợp tác này sẽ góp phần đẩy mạnh chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh Lào Cai, chuyển đổi tổng thể và toàn diện từ cơ quan nhà nước, đến người dân, doanh nghiệp dựa trên công nghệ số; phát triển chính quyền điện tử, hướng tới chính quyền số, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý, điều hành của cấp ủy, chính quyền các cấp trên địa bàn tỉnh, đưa Lào Cai sớm trở thành một trong những tỉnh đi đầu khu vực Trung du, miền núi phía Bắc về chuyển đổi số với ba trụ cột: Chính quyền số - kinh tế số - xã hội số.

http://baolaocai.vn/bai-viet/345641-ubnd-tinh-lao-cai-va-tap-doan-vnpt-ky-ket-hop-tac-chuyen-doi-so

Theo Viết Vinh - Mạnh Dũng/LCĐT

Tin Liên Quan

Động lực để Lào Cai vươn lên sau bão lũ

Trong những ngày qua, hoàn lưu bão số 3 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến tỉnh Lào Cai. Giữa những đau thương và khó khăn bộn bề ấy, tỉnh Lào Cai nhận được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và sự chung tay ủng hộ của cả xã hội.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh: Nhân dân các dân tộc Lào Cai luôn trân quý, khắc ghi sự sẻ chia của đồng bào cả nước

Những ngày qua, Ban Vận động cứu trợ tỉnh với cơ quan thường trực là Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai đã tiếp nhận sự ủng hộ rất lớn về tiền và vật chất từ nhiều cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, cá nhân trong và ngoài tỉnh. Tình cảm đặc biệt, nghĩa cử cao đẹp ấy luôn được...

Ưu tiên đầu tư tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng, phấn đấu khởi công trong năm 2025

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định số 999/QĐ-TTg ngày 18/9/2024 thành lập Tổ công tác triển khai đầu tư các tuyến đường sắt kết nối với Trung Quốc và Lào. Quyết định có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký ban hành.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Giang thăm, động viên Nhân dân Làng Nủ

Sáng 18/9, đồng chí Hoàng Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã đi thăm, động viên Nhân dân thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh (Bảo Yên) và các lực lượng đang làm nhiệm vụ tìm kiếm, cứu nạn tại đây.

Hơn 247 tỷ đồng ủng hộ người dân tỉnh Lào Cai khắc phục hậu quả thiên tai

Thông tin từ Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, tính đến 15h ngày 18/9, Ban Vận động cứu trợ tỉnh đã tiếp nhận số đăng ký và ủng hộ của các tập thể, cá nhân, các cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh với số tiền hơn 247 tỷ đồng (bao gồm cả nguồn ủng hộ của Quỹ cứu trợ trung ương).

Chuyển 46 tỷ đồng hỗ trợ các huyện, thị xã khắc phục hậu quả thiên tai

Ban Vận động cứu trợ tỉnh vừa quyết định chuyển 46 tỷ đồng tại Kho bạc Nhà nước tỉnh do Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh quản lý đến Ban Vận động cứu trợ các huyện, thị xã để khắc phục hậu quả thiên tai sau cơn bão số 3.