Cấp giấy nhận diện phương tiện kèm mã QR code cho xe vận chuyển hàng hóa đi, đến, đi qua các địa phương đang áp dụng Chỉ thị 16

Trước tình hình dịch Covid-19 đang tiếp tục có diễn biến hết sức phức, Sở Giao thông vận tải – Xây dựng Lào Cai vừa có văn bản chỉ đạo mới nhằm đảm bảo hoạt động vận tải hàng hóa phục vụ nhu cầu đời sống của nhân dân và hoạt động sản xuất, kinh doanh, đồng thời đảm bảo thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Ảnh minh họa.

Theo công văn số 2869, Sở Giao thông vận tải – Xây dựng Lào Cai yêu cầu các đơn vị vận tải trên địa bàn tỉnh nghiêm túc thực hiện các nội dung sau:

Đơn vị vận  tải (chủ phương tiện) và người đi trên phương tiện vận tải hàng hóa phải thực hiện nghiêm, đầy đủ các  nội dung có liên quan đến phòng, chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Trong quá trình hoạt động vận chuyển, đơn vị vận tải (chủ phương tiện) phải có trách nhiệm theo dõi, giám sát hoạt động của phương tiện, đảm bảo toàn bộ người trên phương tiện phải có Giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính  với SARS-COV-2 (theo phương pháp RT-PCR hoặc Test nhanh kháng nguyên) còn hiệu lực và khai báo y tế trong suốt hành trình.

Yêu cầu người trên phương tiện, khi chuẩn bị hết thời hạn của Giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-COV-2 phải đến ngay cơ sở y tế gần nhất hoặc đến các chốt kiểm soát dịch bệnh trên hành  trình để thực hiện xét nghiệm Covid-19 theo đúng quy định trước khi tiếp tục hành trình; đồng thời, đảm bảo thực hiện nghiêm 5K, lái xe và người đi theo xe phải hạn chế tối thiểu việc tiếp xúc với người khác trước, trong và sau quá trình vận chuyển.

Yêu cầu đơn vị vận tải (chủ phươngtiện) không được bố trí những người chưa được thực hiện xét nghiệm Covid-19, chưa khai  báo y tế hoặc những người có Giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-COV-2 những đã hết hiệu lực tham gia vào quá trình vận chuyển hàng hóa; đồng thời chịu trách  nhiệm trước pháp luật nếu để vi phạm.

Về sử dụng Giấy nhận diện phương tiện, mã QR code

Giấy nhận diện phương tiện kèm mã QR code đã được cấp cho các xe ô tô vận  tải hàng hóa trong toàn quốc, được tiếp tục sử dụng để đi, đến, đi qua các địa phương áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, cho đến khi có thông báo mới.

Trường hợp các phương tiện vận tải hàng hóa đã được cấp Giấy nhận diện phương tiện kèm mã QR code, nhưng có nhu cầu thay đổi lái xe hoặc thay đổi hành trình xe hoạt động, thì phải đăng ký lại trên hệ thống phần mềm, để được cấp mới Giấy nhận diện phương tiện kèm mã QR code.

Trong quá trình hoạt động vận chuyển, đơn vị vận tải và người trên phương tiện vận chuyển hàng hóa đã được cấp mã QR code phải thực hiện đầy đủ, nghiêm túc các nội dung đã đăng ký, đảm bảo phải có Giấy xét nghiệm âm tính SARS-COV-2 còn hiệu lực, khai báo y tế và các  biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định của Bộ Y tế./. 

Thu Hiền

Tin Liên Quan

Động lực để Lào Cai vươn lên sau bão lũ

Trong những ngày qua, hoàn lưu bão số 3 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến tỉnh Lào Cai. Giữa những đau thương và khó khăn bộn bề ấy, tỉnh Lào Cai nhận được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và sự chung tay ủng hộ của cả xã hội.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh: Nhân dân các dân tộc Lào Cai luôn trân quý, khắc ghi sự sẻ chia của đồng bào cả nước

Những ngày qua, Ban Vận động cứu trợ tỉnh với cơ quan thường trực là Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai đã tiếp nhận sự ủng hộ rất lớn về tiền và vật chất từ nhiều cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, cá nhân trong và ngoài tỉnh. Tình cảm đặc biệt, nghĩa cử cao đẹp ấy luôn được...

Ưu tiên đầu tư tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng, phấn đấu khởi công trong năm 2025

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định số 999/QĐ-TTg ngày 18/9/2024 thành lập Tổ công tác triển khai đầu tư các tuyến đường sắt kết nối với Trung Quốc và Lào. Quyết định có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký ban hành.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Giang thăm, động viên Nhân dân Làng Nủ

Sáng 18/9, đồng chí Hoàng Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã đi thăm, động viên Nhân dân thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh (Bảo Yên) và các lực lượng đang làm nhiệm vụ tìm kiếm, cứu nạn tại đây.

Hơn 247 tỷ đồng ủng hộ người dân tỉnh Lào Cai khắc phục hậu quả thiên tai

Thông tin từ Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, tính đến 15h ngày 18/9, Ban Vận động cứu trợ tỉnh đã tiếp nhận số đăng ký và ủng hộ của các tập thể, cá nhân, các cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh với số tiền hơn 247 tỷ đồng (bao gồm cả nguồn ủng hộ của Quỹ cứu trợ trung ương).

Chuyển 46 tỷ đồng hỗ trợ các huyện, thị xã khắc phục hậu quả thiên tai

Ban Vận động cứu trợ tỉnh vừa quyết định chuyển 46 tỷ đồng tại Kho bạc Nhà nước tỉnh do Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh quản lý đến Ban Vận động cứu trợ các huyện, thị xã để khắc phục hậu quả thiên tai sau cơn bão số 3.