Các địa phương chưa có dịch Covid-19 cũng phải nâng báo động lên cao hơn một mức

Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Trịnh Xuân Trường, Chủ tịch UBND tỉnh tại cuộc họp trực tuyến bàn về các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, diễn ra vào sáng nay 23/6/2021.

Tham dự hội nghị có các đồng chí: Hoàng Quốc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Giàng Thị Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban ngành liên quan của tỉnh; lãnh đạo huyện, thị xã, thành phố tại các điểm cầu trực tuyến.

Giám đốc Sở Y tế báo cáo tình hình dịch bệnh trên địa bàn

Theo báo cáo của Sở Y tế về tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh, từ ngày 17/6/2021, đã phát hiện 01 ca bệnh dương tính (BN 12255), là lái xe vận chuyển Thanh Long xuất khẩu sang Trung Quốc qua Cửa khẩu đường bộ Quốc tế Kim Thành. Ngày 19/6/2021, đã phát hiện 01 ca bệnh dương tính (BN 12540) là F1 của bệnh nhân 12255. Ngày 22/6/2021, đã phát hiện 02 ca bệnh dương tính với Sars-Cov-2 là F1 của ca bênh 12255 và ca bệnh 12540, đã được cách ly trước đó. 

Trước diễn biến của dịch bệnh, ban chỉ đạo Ban chỉ đạo tỉnh đã họp khẩn cấp và triển khai các biện pháp cấp bách phòng chống dịch. Theo đó, Sở Y tế đã chỉ đạo các đơn vị triển khai việc phân loại đối tượng nghi bệnh, truy vết liên quan đến Bệnh nhân 12255 đã truy vết được 64 trường hợp f1, 391 trường hợp f2; liên quan đến Bệnh nhân 12540 truy vết 100 trường hợp f1, 680 trường hợp f2. Bên cạnh đó, tăng cường thực hiện công tác quản lý phòng khám tư nhân, nhà thuốc trong tình hình dịch; xây dựng kế hoạch và thành lập 2 đoàn kiểm tra, đánh giá việc thực hiện các quy định về bệnh viện, phòng khám và trạm y tế an toàn tại 5 bệnh viện tuyến tỉnh, 5 bệnh việc tuyến huyện, 4 phòng khám đa khoa khu vực, 3 cơ sở hành nghề y tư nhân; triển khai tiêm xong 3 đợt vắc xin phòng Covid -19, với tổng số cho 41.750 người.

Tại cuộc họp, các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị đã báo cáo tình hình phòng, chống dịch; đưa ra các phương án trong công tác phòng, chống dịch Covid - 19; các sở, ngành liên quan cũng báo cáo tình hình triển khai cài đặt bluezone trên địa bàn tỉnh; ban hành phương án phối hợp tạm thời quản lý lao động và người nước ngoài ở lại, làm việc trong các doanh nghiệp và đi lại giữa nơi ở/lưu trú tập trung và doanh nghiệp để phòng chống Covid-19 tại các khu công nghiệp, khu kinh tế trên địa bàn tỉnh; phương án, kế hoạch đảm bảo an toàn trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021; kế hoạch đón công nhân đi làm xa trở về địa phương đợt 2.

Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường, phát biểu kết luận cuộc họp

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Trịnh Xuân Trường, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Trước diễn biến tình hình dịch bệnh ngày càng phức tạp, các đơn vị địa phương cần phải nâng mức báo động lên cao hơn một mức và thực hiện việc diễn tập đối với những địa phương chưa có dịch, tránh trường hợp lúng túng khi có ca f0 trên địa bàn. Đồng thời tăng mức dự báo để đảm bảo dự báo đúng nguồn lây, đối tượng nghi nhiễm trên địa bàn, đặc biệt ở Khu kinh tế cửa khẩu, khu công nghiệp, khu cách ly tập trung, khu vực bệnh viện…

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu: Khẩn trương hoàn thành dữ liệu Bản đồ thông tin dịch tễ, cập nhật và hướng dẫn các đơn vị trên địa bản sử dụng. Các địa phương chủ động thành lập 4 tiểu ban phòng, chống dịch bao gồm: Giám sát,  Điều trị, Truyền thông và Hậu cần. Ngoài ra, các địa phương hướng dẫn, yêu cầu người dân cài đặt và sử dụng ứng dụng bluezone có hiệu quả.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu kiểm soát tốt các lái xe vẫn chuyển hàng hóa  vào tỉnh, các lái xe đều phải xét nghiệm trước khi vào tỉnh. Nêu cao cảnh giác, thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh tại khu công nghiệp, bệnh viện, chợ… Có phương án đảm bảo an toàn trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, đối với cán bộ, giáo viên, nhân viên phục vụ cho kỳ thi, yêu cầu đều phải tiêm vắc xin, xét nghiệm trước khi thực hiện nhiệm vụ, đảm bảo kỳ thi an toàn./.

 

https://laocai.gov.vn/1365/95214/69806/592890/tin-trong-tinh/cac-dia-phuong-chua-co-dich-covid-19-cung-phai-nang-bao-dong-len-cao-hon-mot-muc.html

Theo laocai.gov.vn

Tin Liên Quan

Lào Cai triển khai các giải pháp thúc đẩy phát triển du lịch Lào Cai sau cơn bão số 3 (Yagi)

Sáng 20/9, Sở Du lịch phối hợp với Hiệp Hội du lịch tổ chức Hội nghị bàn về các giải pháp nhằm thúc đẩy phát triển du lịch sau ảnh hưởng nặng nề của cơn bão số 3 (Yagi).

Động lực để Lào Cai vươn lên sau bão lũ

Trong những ngày qua, hoàn lưu bão số 3 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến tỉnh Lào Cai. Giữa những đau thương và khó khăn bộn bề ấy, tỉnh Lào Cai nhận được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và sự chung tay ủng hộ của cả xã hội.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh: Nhân dân các dân tộc Lào Cai luôn trân quý, khắc ghi sự sẻ chia của đồng bào cả nước

Những ngày qua, Ban Vận động cứu trợ tỉnh với cơ quan thường trực là Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai đã tiếp nhận sự ủng hộ rất lớn về tiền và vật chất từ nhiều cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, cá nhân trong và ngoài tỉnh. Tình cảm đặc biệt, nghĩa cử cao đẹp ấy luôn được...

Ưu tiên đầu tư tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng, phấn đấu khởi công trong năm 2025

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định số 999/QĐ-TTg ngày 18/9/2024 thành lập Tổ công tác triển khai đầu tư các tuyến đường sắt kết nối với Trung Quốc và Lào. Quyết định có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký ban hành.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Giang thăm, động viên Nhân dân Làng Nủ

Sáng 18/9, đồng chí Hoàng Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã đi thăm, động viên Nhân dân thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh (Bảo Yên) và các lực lượng đang làm nhiệm vụ tìm kiếm, cứu nạn tại đây.

Hơn 247 tỷ đồng ủng hộ người dân tỉnh Lào Cai khắc phục hậu quả thiên tai

Thông tin từ Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, tính đến 15h ngày 18/9, Ban Vận động cứu trợ tỉnh đã tiếp nhận số đăng ký và ủng hộ của các tập thể, cá nhân, các cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh với số tiền hơn 247 tỷ đồng (bao gồm cả nguồn ủng hộ của Quỹ cứu trợ trung ương).