Lào Cai triển khai tiêm vắc xin Covid-19 đợt 3

Từ ngày 0/6 đến ngày 09/6, Lào Cai triển khai tiêm vắc xin Covid-19 đợt 3 trong phạm vi toàn tỉnh.

Khám sàng lọc trước tiêm tại điểm tiêm Trung tâm kiểm soát bệnh tật

 

Trong đợt này, toàn tỉnh được cấp 21.420 liều vắc xin Covid-19, trong đó lực lượng Công an 500 liều, Quân sự 920 liều.

Các đối tượng tiêm đợt này là người thuộc lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch nhưng trong 2 đợt trước chưa tiêm và 3 nhóm tiếp theo gồm: nhân viên, cán bộ ngoại giao của Việt Nam được cử đi nước ngoài; hải quan, cán bộ làm công tác xuất nhập cảnh; người cung cấp dịch vụ thiết yếu: hàng không, vận tải, du lịch; cung cấp dịch vụ điện, nước; giáo viên, người làm việc tại các cơ sở giáo dục, đào tạo; người làm việc tại các cơ quan, đơn vị hành chính thường xuyên tiếp xúc với nhiều người. Trong đó ưu tiên tiêm trước cho các đối tượng có nguy cơ cao như: cán bộ, người lao động làm việc trong khu vực cửa khẩu (công ty logictic), lái xe, taxi, lễ tân tại các khách sạn…; tiêm đầy đủ cho 100%  giáo viên, cán bộ sẽ tham gia kỳ thi tốt nghiệp PTTH, tuyển sinh của các trường trong thời gian tới.

Để phục vụ tốt nhất cho công tác tiêm chủng, toàn tỉnh vẫn duy trì 12 điểm tiêm và bổ sung điểm tiêm tại BVĐK Hưng Thịnh. Các điểm tiêm đều phải nâng công xuất, cụ thể: BVĐK tỉnh chia làm 2 điểm với 05 bàn tiêm; Bệnh viện Sản Nhi và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh mỗi điểm bố trí tối thiểu 02 bàn tiêm; các BVĐK huyện, thị xã, thành phố bố trí tối thiểu 02 bàn tiêm đảm bảo theo quy định, đồng thời, bổ sung thêm 02 bàn tiêm để đào tạo cho cán bộ Trạm Y tế, Phòng khám đa khoa khu vực.

Ghi nhận trong ngày đầu triển khai, các điểm tiêm đều thực hiện theo đúng kế hoạch đề ra, chưa phát hiện trường hợp phản ứng nặng sau tiêm chủng. Tổng tiêm được toàn tỉnh: 1.234 mũi, trong đó Mường Khương: 161 mũi, thị xã Sa Pa 164 mũi, huyện Si Ma Cai 147 mũi, huyện Văn Bàn 187 mũi, thành phố Lào Cai 444 mũi, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật 131 mũi. Các điểm tiêm còn lại sẽ bắt đầu triển khai tiêm vào ngày tiếp theo.

Lan Anh- CDC Lào Cai

Tin Liên Quan

Lào Cai triển khai các giải pháp thúc đẩy phát triển du lịch Lào Cai sau cơn bão số 3 (Yagi)

Sáng 20/9, Sở Du lịch phối hợp với Hiệp Hội du lịch tổ chức Hội nghị bàn về các giải pháp nhằm thúc đẩy phát triển du lịch sau ảnh hưởng nặng nề của cơn bão số 3 (Yagi).

Động lực để Lào Cai vươn lên sau bão lũ

Trong những ngày qua, hoàn lưu bão số 3 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến tỉnh Lào Cai. Giữa những đau thương và khó khăn bộn bề ấy, tỉnh Lào Cai nhận được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và sự chung tay ủng hộ của cả xã hội.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh: Nhân dân các dân tộc Lào Cai luôn trân quý, khắc ghi sự sẻ chia của đồng bào cả nước

Những ngày qua, Ban Vận động cứu trợ tỉnh với cơ quan thường trực là Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai đã tiếp nhận sự ủng hộ rất lớn về tiền và vật chất từ nhiều cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, cá nhân trong và ngoài tỉnh. Tình cảm đặc biệt, nghĩa cử cao đẹp ấy luôn được...

Ưu tiên đầu tư tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng, phấn đấu khởi công trong năm 2025

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định số 999/QĐ-TTg ngày 18/9/2024 thành lập Tổ công tác triển khai đầu tư các tuyến đường sắt kết nối với Trung Quốc và Lào. Quyết định có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký ban hành.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Giang thăm, động viên Nhân dân Làng Nủ

Sáng 18/9, đồng chí Hoàng Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã đi thăm, động viên Nhân dân thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh (Bảo Yên) và các lực lượng đang làm nhiệm vụ tìm kiếm, cứu nạn tại đây.

Hơn 247 tỷ đồng ủng hộ người dân tỉnh Lào Cai khắc phục hậu quả thiên tai

Thông tin từ Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, tính đến 15h ngày 18/9, Ban Vận động cứu trợ tỉnh đã tiếp nhận số đăng ký và ủng hộ của các tập thể, cá nhân, các cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh với số tiền hơn 247 tỷ đồng (bao gồm cả nguồn ủng hộ của Quỹ cứu trợ trung ương).