Lào Cai: Đẩy mạnh thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt

Nhằm đem lại lợi ích tối đa, tiết kiệm thời gian cho người dân, doanh nghiệp trong thực hiện nghĩa vụ đóng góp tiền sử dụng điện. Hiện nay, Công ty Điện lực Lào Cai đã triển khai mạnh mẽ việc thanh toán không sử dụng tiền mặt. Hạn chế tối đa việc tiếp xúc trực tiếp của người dân với cán bộ ngành điện qua đó góp phần quan trọng vào công tác phòng chống dịch bệnh Covid 19 trên địa bàn tỉnh.

Với thủ tục đăng ký đơn giản, nhanh chóng, thanh toán thuận tiện, tiết kiệm thời gian là những tiện ích thấy rõ nhất từ dịch vụ thanh toán tiền điện qua tài khoản ngân hàng. Thay vì hàng tháng phải đến trực tiếp các quầy thu ngân để nộp tiền, giờ đây rất nhiều người đã lựa chọn sử dụng hình thức tiền điện qua tài khoản để thanh toán tiền điện. Có thể thanh toán mọi lúc, mọi nơi qua nhiều hình thức: điện thoại, ATM hoặc internet, không sợ bị quên khi bận công việc, hoặc đi vắng nhà mà bị cắt điện do quá hạn thanh toán...Tin nhắn SMS truy vấn tài khoản báo ngay chủ tài khoản khi các giao dịch thành công đảm bảo chính xác.

Nhằm đa dạng các hình thức thanh toán, Công ty Điện lực Lào Cai đã liên kết với 7 ngân hàng thương mại trên địa bàn toàn tỉnh và BankPlus của Viettel. Ngay sau khi có số liệu tiêu thụ trên cơ sở hợp tác toàn bộ dữ liệu khách hàng đều kết nối, ngân hàng tự động khấu trừ từ tài khoản của khách hàng để thanh toán tiền điện. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể trả tiền điện qua các hình thức tại máy ATM, chuyển tiền qua ủy nhiệm chi, qua mobile banking, internet bankink, BankPlus, ví điện tử… 

Chương trình ưu đãi khi thanh toán tiền điện quaViettelPay.

Để khách hàng nắm biết đến dịch vụ thanh toán tiện ích trên, Công ty điện lực Lào Cai đã cùng các Ngân hàng thường xuyên tuyên truyền, vận động người dân, cán bộ, nhân viên làm việc tại các cơ quan hành chính sự nghiệp, doanh nghiệp thực hiện việc thanh toán tiền điện qua tài khoản ngân hàng. Hiện nay, 9/9 điện lực trực thuộc tại các huyện, thị xã và thành phố cũng đang đẩy mạnh hợp tác với các ngân hàng, đã nhận được sự phản hồi tích cực của khách hàng.

Đến nay, tỷ lệ khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn tỉnh Lào Cai qua các hình thức như SMS; Mobile Banking; Internet Banking, trích nợ tự động, ví điện tử, ATM hoặc UNC và các Tổ chức trung gian toàn công ty đạt tỷ lệ 55,16%. Riêng tỷ lệ thanh toán trích nợ tự động, SMS và Mobile Banking đạt 33,98%. Tỷ lệ tiền thanh toán không dùng tiền mặt qua SMS; Mobile Banking; Internet Banking, trích nợ tự động, ví điện tử, ATM hoặc UNC đạt 96,17%.

Thu tiền điện không dùng tiền mặt không chỉ mang lại tiện ích cho khách hàng mà với bản thân ngành điện cũng sẽ tối ưu hóa nguồn nhân lực, nâng cao năng suất lao động; góp phần thực hiện thành công chủ đề năm 2021 của EVN đó là “Chuyển đổi số trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam”. Đặc biệt là trong giai đoạn hiện nay, trước diễn biến hết sức phức tạp của dịch Covid-19 thì việc làm này sẽ hạn chế tối đa hoạt động tiếp xúc đông người giữa cán bộ ngành điện với Nhân dân.

Trần Nhung

Tin Liên Quan

Lào Cai triển khai các giải pháp thúc đẩy phát triển du lịch Lào Cai sau cơn bão số 3 (Yagi)

Sáng 20/9, Sở Du lịch phối hợp với Hiệp Hội du lịch tổ chức Hội nghị bàn về các giải pháp nhằm thúc đẩy phát triển du lịch sau ảnh hưởng nặng nề của cơn bão số 3 (Yagi).

Động lực để Lào Cai vươn lên sau bão lũ

Trong những ngày qua, hoàn lưu bão số 3 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến tỉnh Lào Cai. Giữa những đau thương và khó khăn bộn bề ấy, tỉnh Lào Cai nhận được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và sự chung tay ủng hộ của cả xã hội.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh: Nhân dân các dân tộc Lào Cai luôn trân quý, khắc ghi sự sẻ chia của đồng bào cả nước

Những ngày qua, Ban Vận động cứu trợ tỉnh với cơ quan thường trực là Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai đã tiếp nhận sự ủng hộ rất lớn về tiền và vật chất từ nhiều cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, cá nhân trong và ngoài tỉnh. Tình cảm đặc biệt, nghĩa cử cao đẹp ấy luôn được...

Ưu tiên đầu tư tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng, phấn đấu khởi công trong năm 2025

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định số 999/QĐ-TTg ngày 18/9/2024 thành lập Tổ công tác triển khai đầu tư các tuyến đường sắt kết nối với Trung Quốc và Lào. Quyết định có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký ban hành.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Giang thăm, động viên Nhân dân Làng Nủ

Sáng 18/9, đồng chí Hoàng Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã đi thăm, động viên Nhân dân thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh (Bảo Yên) và các lực lượng đang làm nhiệm vụ tìm kiếm, cứu nạn tại đây.

Hơn 247 tỷ đồng ủng hộ người dân tỉnh Lào Cai khắc phục hậu quả thiên tai

Thông tin từ Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, tính đến 15h ngày 18/9, Ban Vận động cứu trợ tỉnh đã tiếp nhận số đăng ký và ủng hộ của các tập thể, cá nhân, các cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh với số tiền hơn 247 tỷ đồng (bao gồm cả nguồn ủng hộ của Quỹ cứu trợ trung ương).