Các đồng chí lãnh đạo Trung ương, lãnh đạo tỉnh bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026

Hoà chung không khí tưng bừng, phấn khởi của ngày hội toàn dân, sáng 23/5, các đồng chí lãnh đạo Trung ương, lãnh đạo tỉnh đã đến dự khai mạc và bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 -2026 tại các khu vực bỏ phiếu.

* Đồng chí Hầu A Lềnh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc bỏ phiếu tại thị xã Sa Pa

Các cử tri thực hiện giữ khoảng cách khi đến bỏ phiếu

Sáng 23/5, tại khu vực bỏ phiếu số 1, phường Hàm Rồng, thị xã Sa Pa đã khai mạc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2016.

Dự lễ khai mạc có các đồng chí: Hầu A Lềnh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc của Chính phủ; lãnh đạo thị xã Sa Pa, cùng đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân phường Hàm Rồng.

Đồng chí Hầu A Lềnh, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc bỏ phiếu tại khu vực bỏ phiếu số 1, phường Hàm Rồng, thị xã Sa Pa

Tại khu vực bỏ phiếu, đồng chí Hầu A Lềnh, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc của Chính phủ khẳng định: Thời gian vừa qua chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp đã được tỉnh Lào Cai chuẩn bị rất tích cực. Từ thành phố cho đến các huyện, thị xã… công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử được thực hiện theo đúng chỉ đạo của Hội đồng Bầu cử quốc gia. Diện mạo các địa phương từ vùng thấp đến vùng cao của Lào Cai được trang hoàng, lộng lẫy, người dân phấn khởi. Đặc biệt, công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng của tỉnh Lào Cai rất đa dạng, phong phú, phù hợp với từng đối tượng người dân, qua đó giúp họ hiểu rõ mục đích, ý nghĩa của cuộc bầu cử. Các điểm bầu cử được các đồng chí lãnh đạo các cấp kiểm tra thường xuyên; các lực lượng làm tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự cho ngày bầu cử

* Bí thư Tỉnh ủy Đặng Xuân Phong bỏ phiếu tại khu vực bỏ phiếu số 7, phường Bắc Cường, thành phố Lào Cai

Đúng 7 giờ sáng 23/5, tại Nhà văn hoá phường, Tổ bẩu cử số 7, phường Bắc Cường, thành phố Lào Cai đã long trọng khai mạc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Dự lễ khai mạc có đồng chí Đặng Xuân Phong, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo bầu cử; đồng chí Đỗ Trường Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Lào Cai; đồng chí Giàng Thị Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh; lãnh đạo phường Bắc Cường và đông đảo cử tri trong khu dân cư.

Ngay từ sáng sớm, nhiều cử tri đã có mặt tại điểm bầu cử

Ngay từ sáng sớm, nhiều cử tri trong khu dân cư đã có mặt tại điểm bầu cử, tranh thủ tìm hiểu thêm tiểu sử tóm tắt của các ứng cử viên để có quyết định chính xác trước mỗi lá phiếu. Tại đây cũng được bố trí nhân viên y tế làm nhiệm vụ kiểm tra thân nhiệt, hướng dẫn cử tri rửa tay sát khuẩn và giữ đúng khoảng cách, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Nhân viên y tế kiểm tra thân nhiệt các cử tri đến bỏ phiếu.
Nhiều cử tri tranh thủ tìm hiểu tiểu sử tóm tắt của ứng cử viên trước giờ khai mạc.
Đại biểu dự khai mạc bầu cử tại Tổ bầu cử số 7.

Tổ bầu cử số 7, phường Bắc Cường gồm các tổ dân phố số 8, số 10; có 983 cử tri bỏ phiếu bầu đủ 4 cấp. Là một trong những cử tri cao tuổi nhất tại Tổ bầu cử số 7, bà Trần Thị Don (94 tuổi) ở tổ 8 cho hay, mặc dù tuổi cao, đi lại có phần khó khăn nhưng vẫn muốn con cháu đưa đến điểm bỏ phiếu để tự tay lựa chọn ra những đại biểu đủ đức, đủ tài vào cơ quan quyền lực của Trung ương và địa phương. “Tôi dậy từ 5 giờ sáng để chuẩn bị đi bầu cử. Mấy ngày vừa qua, tôi đã nghiên cứu kỹ tiểu sử tóm tắt của các ứng cử viên để hôm nay lựa chọn ra những đại biểu xứng đáng, theo đúng số lượng quy định. Tôi mong muốn sau khi trúng cử, các đại biểu phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của mình, góp phần đưa quê hương, đất nước ngày càng phát triển”, bà Don bộc bạch.

Đồng chí Đặng Xuân Phong làm thủ tục bỏ phiếu tại Tổ bầu cử số 7, phường Bắc Cường, thành phố Lào Cai.

Cử tri Phạm Duy Nhất, sinh năm 2000, nhà ở tổ dân phố số 8 lần đầu tiên được cầm trên tay lá phiếu đi bầu cử cho biết: Tôi thấy rất vui và cảm nhận được rõ ràng hơn trách nhiệm của mình với quê hương, đất nước, vì vậy, tôi cân nhắc kỹ để có lựa chọn chính xác, tìm ra những người đủ đức, đủ tài, vì Nhân dân.

Bí thư Tỉnh ủy Đặng Xuân Phong bỏ phiếu tại Tổ bầu cử số 7, phường Bắc Cường.

Theo ghi nhận của phóng viên, ngay thời điểm khai mạc, có nhiều cử tri đã bố trí thời gian đến điểm bỏ phiếu để thực hiện quyền công dân. Tổ bầu cử số 7 đã phân công các thành viên thực hiện liên hoàn từ khâu hướng dẫn, phát phiếu bầu một cách khoa học, đảm bảo trật tự tại khu vực bỏ phiếu; tăng cường vận động cử tri đi bỏ phiếu.

* Đồng chí Vũ Xuân Cường, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh bỏ phiếu bầu cử tại phường Kim Tân, thành phố Lào Cai.

Sáng 23/5, đồng chí Vũ Xuân Cường, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo bầu cử tỉnh tham dự khai mạc và bỏ phiếu tại khu vực bỏ phiếu số 11, phường Kim Tân, thành phố Lào Cai.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vũ Xuân Cường bỏ phiếu bầu cử.

Khu vực bỏ phiếu số 11, phường Kim Tân có hơn 800 cử tri thuộc 3 tổ dân phố là tổ 28, tổ 29 và tổ 32 phường Kim Tân. Những ngày qua, các tuyến phố nơi đây rợp bóng cờ hoa, biểu ngữ tuyên truyền cho ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Cử tri khai báo y tế trước khi vào khu vực bỏ phiếu.

Nhà văn hóa Ngô Quyền nơi tổ chức điểm bỏ phiếu được trang trí trang nghiêm với băng rôn, cờ Tổ quốc dọc hai bên. Khu vực bên ngoài phòng bỏ phiếu là nơi niêm yết danh sách cử tri, tiểu sử tóm tắt người ứng cử, thể lệ bầu cử và khu sàng lọc dịch bệnh Covid-19. Tổ bầu cử cũng đã bố trí một khu vực cạnh điểm bỏ phiếu làm nơi cách ly y tế tạm thời nếu có trường hợp nghi nhiễm.

Danh sách ứng cử viên được niêm yết để cử tri nghiên cứu, lựa chọn bầu.

Sau lễ khai mạc được tổ chức trang trọng, ngắn gọn, cử tri được sắp xếp vị trí ngồi chờ phù hợp và xếp hàng thực hiện các bước để bỏ phiếu đảm bảo khoảng cách. Đồng chí Vũ Xuân Cường, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Phó Trưởng Ban chỉ đạo bầu cử tỉnh cũng là cử tri tại khu vực bỏ phiếu số 11, phường Kim Tân là một trong những người bỏ những lá phiếu đầu tiên. Trong tâm trạng phấn khởi, các cử tri đều mong muốn lựa chọn được những đại biểu có tài, có đức vào Quốc hội và HĐND các cấp. Hy vọng rằng các đại biểu trúng cử nhiệm kỳ này sẽ làm tròn trách nhiệm mà cử tri tin trưởng gửi gắm, góp phần xây dựng đất nước, địa phương ngày càng giàu mạnh.

* Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường bỏ phiếu bầu cử tại phường Lào Cai, thành phố Lào Cai

Sáng 23/5, đồng chí Trịnh Xuân Trường, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Uỷ ban Bầu cử tỉnh đã đến dự khai mạc và bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 -2026 tại khu vực bỏ phiếu số 11, tổ 23, phường Lào Cai, thành phố Lào Cai.

Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường thực hiện kiểm tra y tế trước khi bỏ phiếu bầu cử.

Dù 7 giờ mới chính thức khai mạc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 -2026, nhưng Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường và các cử tri đã có mặt từ sớm, thực hiện các quy định như khai báo y tế, kiểm tra thân nhiệt để phòng, chống dịch Covid -19, đồng thời dành thời gian trao đổi, trò chuyện với cử tri.

Đúng 7 giờ, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 -2026 được khai mạc với các nghi lễ trang trọng. Tiếp đó, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Uỷ ban Bầu cử tỉnh Trịnh Xuân Trường cùng cử tri cao tuổi nhất là ông Đỗ Bình Minh, 85 tuổi, có 50 năm tuổi Đảng; cử tri nhỏ tuổi nhất là em Vũ Mai Chi, 19 tuổi đã bỏ những lá phiếu đầu tiên, thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình.

Bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Do dịch Covid – 19 diễn biến phức tạp, nên các cử tri đều thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch, đảm bảo đúng khoảng cách khi bỏ phiếu bầu cử. Khu vực bỏ phiếu số 11, phường Lào Cai, thành phố Lào Cai có hơn 700 cử tri, điều dễ nhận thấy là các cử tri đều phấn khởi, xem xét kỹ tiểu sử của từng ứng cử viên trước khi quyết định lựa chọn đại biểu để bầu.

Ngay sau khi bỏ phiếu bầu cử, đồng chí Trịnh Xuân Trường bày tỏ mong muốn, cũng là kỳ vọng của cử tri, tất cả đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp được bầu lần này sẽ hết lòng vì dân, vì nước, thực hiện đầy đủ trách nhiệm, nghĩa vụ mà Hiến pháp và pháp luật quy định.  

Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường trò chuyện với cử tri.

Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường tin tưởng cử tri sẽ đi bầu cử đông đủ, lựa chọn đúng người mà mình thấy xứng đáng nhất, bầu ra những đại biểu ưu tú của Nhân dân để thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm mà Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó.

http://baolaocai.vn/bai-viet/211740-cac-dong-chi-lanh-dao-trung-uong-lanh-dao-tinh-bo-phieu-bau-cu-dai-bieu-quoc-hoi-khoa-xv-va-dai-bieu-hdnd-cac-cap-nhiem-ky-2021--2026

Theo Nhóm PV/LCĐT

Tin Liên Quan

Lào Cai triển khai các giải pháp thúc đẩy phát triển du lịch Lào Cai sau cơn bão số 3 (Yagi)

Sáng 20/9, Sở Du lịch phối hợp với Hiệp Hội du lịch tổ chức Hội nghị bàn về các giải pháp nhằm thúc đẩy phát triển du lịch sau ảnh hưởng nặng nề của cơn bão số 3 (Yagi).

Động lực để Lào Cai vươn lên sau bão lũ

Trong những ngày qua, hoàn lưu bão số 3 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến tỉnh Lào Cai. Giữa những đau thương và khó khăn bộn bề ấy, tỉnh Lào Cai nhận được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và sự chung tay ủng hộ của cả xã hội.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh: Nhân dân các dân tộc Lào Cai luôn trân quý, khắc ghi sự sẻ chia của đồng bào cả nước

Những ngày qua, Ban Vận động cứu trợ tỉnh với cơ quan thường trực là Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai đã tiếp nhận sự ủng hộ rất lớn về tiền và vật chất từ nhiều cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, cá nhân trong và ngoài tỉnh. Tình cảm đặc biệt, nghĩa cử cao đẹp ấy luôn được...

Ưu tiên đầu tư tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng, phấn đấu khởi công trong năm 2025

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định số 999/QĐ-TTg ngày 18/9/2024 thành lập Tổ công tác triển khai đầu tư các tuyến đường sắt kết nối với Trung Quốc và Lào. Quyết định có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký ban hành.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Giang thăm, động viên Nhân dân Làng Nủ

Sáng 18/9, đồng chí Hoàng Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã đi thăm, động viên Nhân dân thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh (Bảo Yên) và các lực lượng đang làm nhiệm vụ tìm kiếm, cứu nạn tại đây.

Hơn 247 tỷ đồng ủng hộ người dân tỉnh Lào Cai khắc phục hậu quả thiên tai

Thông tin từ Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, tính đến 15h ngày 18/9, Ban Vận động cứu trợ tỉnh đã tiếp nhận số đăng ký và ủng hộ của các tập thể, cá nhân, các cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh với số tiền hơn 247 tỷ đồng (bao gồm cả nguồn ủng hộ của Quỹ cứu trợ trung ương).