Bát Xát sẵn sàng cho ngày hội non sông

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 được Đảng bộ huyện Bát Xát xác định là nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2021. Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, Bát Xát đang phát huy được sức mạnh tổng hợp và sự ủng hộ của Nhân dân, đảm bảo cho cuộc bầu cử thành công tốt đẹp.

Thực hiện Chỉ thị số 45-CT/TW, ngày 20/6/2020 của Bộ Chính trị về lãnh đạo cuộc bầu cử và Chỉ thị số 02/CT-TTg ngày 14/1/2021 của Thủ tướng Chính phủ về tổ chức cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026, huyện Bát Xát đã xây dựng kế hoạch cụ thể để lãnh đạo, chỉ đạo, bảo đảm cuộc bầu cử được tiến hành dân chủ, bình đẳng, đúng pháp luật, an toàn và tiết kiệm.

Đồng chí Trịnh Xuân Trường, Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại xã Quang Kim (Bát Xát).

Để thực hiện thắng lợi cuộc bầu cử, Đảng bộ huyện Bát Xát đã tập trung vào 6 nhiệm vụ trọng tâm: Làm tốt công tác nhân sự tham gia ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp; lãnh đạo tốt công tác hiệp thương giới thiệu người tham gia ứng cử; đẩy mạnh công tác tuyên truyền để cuộc bầu cử thực sự là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng bộ, vừa là ngày hội của Nhân dân; tiến hành thành lập các ban chỉ đạo, ủy ban bầu cử các cấp để lãnh đạo công tác bầu cử; chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất và xây dựng các phương án đảm bảo an toàn tuyệt đối cho cuộc bầu cử.

Theo đó, Bát Xát đã thành lập Ban Chỉ đạo bầu cử do đồng chí Bí thư Huyện ủy làm Trưởng ban; Ủy ban bầu cử do đồng chí Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện làm Trưởng ban; thành lập các tiểu ban: Tiểu ban đảm bảo an ninh, trật tự và y tế; Tiểu ban thông tin - tuyên truyền; Tiểu ban giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo và tổ công tác giúp việc Ủy ban bầu cử huyện. Thành lập 7 ban bầu cử đại biểu HĐND huyện nhiệm kỳ 2021 – 2026 ở 7 đơn vị bầu cử; chỉ đạo 21/21 xã, thị trấn thành lập: Ủy ban bầu cử, ban bầu cử và tổ bầu cử theo đúng luật định, phân công các ủy viên Ban Thường vụ Huyện uỷ, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện thường xuyên kiểm tra, đôn đốc công tác chuẩn bị bầu cử và sẽ dự bỏ phiếu trực tiếp tại các điểm bầu cử; triệu tập 162 cán bộ công chức huyện tham gia phục vụ hỗ trợ công tác bầu cử.

Đồng chí Nguyễn Trung Triều, Bí thư Huyện ủy Bát Xát chủ trì cuộc họp triển khai các công việc gấp rút cho ngày bầu cử.

Huyện Bát Xát đã phê chuẩn 162 khu vực bỏ phiếu/113 đơn vị bầu cử. Tại các điểm bầu cử đã niêm yết đầy đủ danh sách gần 50.000 cử tri (hoàn thành trước 7 ngày so với luật định) và chuẩn bị đầy đủ 162 hòm phiếu chính thức, 18 hòm phiếu dự phòng, cùng các vật tư khác…

Đối với công tác nhân sự, huyện Bát Xát đặc biệt quan tâm đến chất lượng các ứng cử viên. Coi trọng chất lượng đại biểu, đảm bảo tỷ lệ người ứng cử là nữ, tuổi trẻ, người dân tộc thiểu số tham gia ứng cử. Tại các cuộc tiếp xúc và lấy ý kiến cử tri, Nhân dân Bát Xát đã phát huy cao tinh thần dân chủ, trình bày quan điểm thẳng thắn với từng ứng cử viên và thống nhất lựa chọn những đại biểu đại diện cho nguyện vọng và ý chí của mình tham gia ứng cử.

Sau 3 lần hiệp thương, Bát Xát đã giới thiệu được 8 người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND tỉnh Lào Cai; 56 người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND huyện Bát Xát và 718 người ứng cử đại biểu HĐND xã, thị trấn nhiệm kỳ 2021 – 2026. Đặc biệt, thông qua các cuộc tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử, nhiều ứng cử viên đã đưa ra chương trình hành động mang tầm chiến lược, dự định xây dựng một Bát Xát thực sự đổi thay trong tương lai như: Tập trung giải quyết những tồn tại, hạn chế còn bức xúc trong Nhân dân; các giải pháp về đa dạng các sản phẩm du lịch đặc sắc và hấp dẫn, để đưa Bát Xát trở thành trung tâm du lịch mới của tỉnh; các giải pháp để giảm tối đa tỷ lệ hộ nghèo, nâng cao chất lượng cuộc sống cho Nhân dân…

Trung tâm huyện Bát Xát rực rỡ trước ngày bầu cử.

Công tác thông tin tuyên truyền về bầu cử được huyện chỉ đạo đẩy mạnh và thường xuyên qua nhiều hình thức, trong đó chú trọng việc tuyên truyền Nhân dân tham gia bầu cử nhưng đảm bảo yêu cầu 9K của Bộ Y tế; hoạt động truyền thông qua cổng thông tin điện tử; trực quan qua pa nô, áp phích, khẩu hiệu, thông tin lưu động, thông tin phát thanh bằng tiếng địa phương…Do làm tốt công tác tuyên truyền, nên không khí chuẩn bị cho ngày bầu cử diễn ra rất sôi động, Nhân dân thật sự quan tâm và sẵn sàng tham gia bỏ phiếu bầu cử.
Dự báo trước những nguy cơ tiềm ẩn về an ninh trật tự và dịch bệnh Covid- 19, huyện Bát Xát đã chỉ đạo quản lý chặt chẽ biên giới không để xảy ra tình trạng nhập cảnh trái phép và thực hiện việc cách ly ngay, truy vết đối với các trường hợp về từ vùng dịch, không để dịch bệnh có nguy cơ phát sinh; khử khuẩn tại 100% các điểm bỏ phiếu; lên phương án bầu cử đảm bảo tiêu chí 9K và cấp phát 100% khẩu trang cho cử tri khi tham gia bầu cử.

Đồng chí Nguyễn Quang Bình, Chủ tịch UBND huyện Bát Xát kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại xã Mường Vi.

Đến thời điểm này, huyện Bát Xát đã sẵn sàng cho bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 với tinh thần: Dân chủ, bình đẳng, đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm và thực sự là ngày hội non sông.

Nguyễn Trung Triều
Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy Bát Xát

Theo LCĐT

Tin Liên Quan

Động lực để Lào Cai vươn lên sau bão lũ

Trong những ngày qua, hoàn lưu bão số 3 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến tỉnh Lào Cai. Giữa những đau thương và khó khăn bộn bề ấy, tỉnh Lào Cai nhận được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và sự chung tay ủng hộ của cả xã hội.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh: Nhân dân các dân tộc Lào Cai luôn trân quý, khắc ghi sự sẻ chia của đồng bào cả nước

Những ngày qua, Ban Vận động cứu trợ tỉnh với cơ quan thường trực là Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai đã tiếp nhận sự ủng hộ rất lớn về tiền và vật chất từ nhiều cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, cá nhân trong và ngoài tỉnh. Tình cảm đặc biệt, nghĩa cử cao đẹp ấy luôn được...

Ưu tiên đầu tư tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng, phấn đấu khởi công trong năm 2025

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định số 999/QĐ-TTg ngày 18/9/2024 thành lập Tổ công tác triển khai đầu tư các tuyến đường sắt kết nối với Trung Quốc và Lào. Quyết định có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký ban hành.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Giang thăm, động viên Nhân dân Làng Nủ

Sáng 18/9, đồng chí Hoàng Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã đi thăm, động viên Nhân dân thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh (Bảo Yên) và các lực lượng đang làm nhiệm vụ tìm kiếm, cứu nạn tại đây.

Hơn 247 tỷ đồng ủng hộ người dân tỉnh Lào Cai khắc phục hậu quả thiên tai

Thông tin từ Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, tính đến 15h ngày 18/9, Ban Vận động cứu trợ tỉnh đã tiếp nhận số đăng ký và ủng hộ của các tập thể, cá nhân, các cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh với số tiền hơn 247 tỷ đồng (bao gồm cả nguồn ủng hộ của Quỹ cứu trợ trung ương).

Chuyển 46 tỷ đồng hỗ trợ các huyện, thị xã khắc phục hậu quả thiên tai

Ban Vận động cứu trợ tỉnh vừa quyết định chuyển 46 tỷ đồng tại Kho bạc Nhà nước tỉnh do Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh quản lý đến Ban Vận động cứu trợ các huyện, thị xã để khắc phục hậu quả thiên tai sau cơn bão số 3.