Xã Sơn Hà (Bảo Thắng) đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

Sáng 16/4, UBND huyện Bảo Thắng tổ chức lễ công bố xã Sơn Hà đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. Đây là xã đầu tiên của huyện Bảo Thắng được công nhận “Xã nông thôn mới nâng cao”.

Dự lễ công bố có đại diện một số sở, ngành của tỉnh; Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Bảo Thắng; đại diện các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện và xã Sơn Hà.

Trao Bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao cho xã Sơn Hà.

Sau khi về đích nông thôn mới năm 2016, xã Sơn Hà tiếp tục duy trì và giữ vững các tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Điểm nổi bật của chương trình xây dựng nông thôn mới nâng cao của xã Sơn Hà là nhận thức của mỗi người dân ngày càng được nâng cao, sự đoàn kết thống nhất của cả hệ thống chính trị và nhân dân về xây dựng nông thôn mới nâng cao được nâng lên; xác định rõ hơn vai trò chủ thể của người dân, vì lợi ích của dân trong xây dựng nông thôn mới. Từ đó tạo sự đồng thuận, ủng hộ của nhân dân tham gia đóng góp xây dựng nông thôn mới. Từ năm 2016 đến nay, xã đã huy động trên 2,5 tỷ đồng xây dựng nông thôn mới, trong đó: Ngân sách tỉnh 480 triệu đồng, chiếm 19,2%; ngân sách huyện 290 triệu đồng, chiếm 11,6%; nhân dân đóng góp 1,73 tỷ đồng, chiếm 69,2%. Hiện, xã Sơn Hà đã hoàn thành 18/18 tiêu chí nông thôn mới nâng cao, diện mạo nông thôn có nhiều thay đổi, đời  sống nhân dân được cải thiện. 100% hộ dân được sử dụng điện lưới quốc gia; 11/11 thôn có nhà văn hóa đạt chuẩn, 100% trường học đạt chuẩn quốc gia; trạm y tế đạt chuẩn quốc gia, 98% dân số tham gia bảo hiểm y tế; thu nhập bình quân đạt 48,3 triệu đồng/người/năm, tăng hơn 20 triệu đồng so với năm 2011; tỷ lệ hộ nghèo từ 28,5% giảm xuống còn 4,72%...

UBND huyện Bảo Thắng tặng Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng nông thôn mới nâng cao.

Nhân dịp này, UBND huyện Bảo Thắng đã tặng Giấy khen cho 5 tập thể, 10 cá nhân; UBND xã Sơn Hà tặng Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng nông thôn mới nâng cao.

http://baolaocai.vn/bai-viet/210448-xa-son-ha-bao-thang-dat-chuan-nong-thon-moi-nang-cao

theo LCĐT

Tin Liên Quan

Ưu tiên triển khai xây dựng khu tái định cư Làng Nủ và Nậm Tông

Sáng 16/9, Đài Truyền hình Việt Nam và UBND tỉnh Lào Cai tổ chức Họp trực tuyến về việc triển khai, khắc phục khẩn cấp khu tái định cư Làng Nủ (xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên) và Nậm Tông (xã Nậm Lúc, huyện Bắc Hà).

Hơn 82,1 tỷ đồng ủng hộ người dân tỉnh Lào Cai khắc phục hậu quả thiên tai

Thông tin từ Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, đến 15h ngày 16/9/2024, Ban Vận động cứu trợ tỉnh đã tiếp nhận số đăng ký và ủng hộ của tập thể, cá nhân, các cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh với số tiền hơn 82,1 tỷ đồng (bao gồm cả tiền ủng hộ của Quỹ cứu trợ Trung ương).

Lào Cai: Công nhận 20 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2024

UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định công nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu tỉnh Lào Cai năm 2024.

Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu kiến thức nông thôn mới, giai đoạn 2021 - 2025” thu hút 50.324 tài khoản tham gia

Theo thống kê của Ban Tổ chức, Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu kiến thức nông thôn mới, giai đoạn 2021 - 2025” thu hút 50.324 tài khoản tham gia với với 352.430 lượt thi.

Để công trình cấp nước sinh hoạt nông thôn hoạt động bền vững

Do nhiều nguyên nhân, nhiều công trình cấp nước sinh hoạt nông thôn sau một thời gian sử dụng đã xuống cấp, dẫn đến chất lượng nguồn nước cung cấp không đảm bảo, lượng nước rò rỉ, hao hụt lớn, thậm chí nhiều công trình dừng hoạt động.

Hội Phụ nữ xã Xuân Quang: Duy trì 1.832 mô hình “5 không, 3 sạch”

Thực hiện Dự án 8 và Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, hiện xã Xuân Quang, huyện Bảo Thắng duy trì 1.832 mô hình “5 không, 3 sạch” đảm bảo đủ 8 tiêu chí theo quy định. Trong 6 tháng đầu năm 2024, các thôn Hốc Đá, Làng Bông, Tân Quang và Na Ó gia tăng mạnh nhất số hộ đạt các tiêu chí của...