Lào Cai xây dựng chiến lược quảng bá thương hiệu Sa Pa - Fansipan

UBND tỉnh Lào Cai ban hành Quyết định số 424/QĐ-UBND phê duyệt Chiến lược quảng bá thương hiệu Sa Pa – Fansipan.

“Bản sắc Sa Pa – Fansipan – Đong đầy chính bạn trong mây”

Theo đó, việc đẩy mạnh quản lý và phát triển sản phẩm du lịch là một trong những nhóm giải pháp được Lào Cai xác định cần thực hiện đồng bộ và dài hạn trong thời gian tới nhằm quảng bá thương hiệu Sa Pa - Fansipan đến với du khách trong và ngoài nước một cách rộng rãi, đầy đủ hơn, tạo sự bứt phá cho du lịch địa phương. Trong đó, Lào Cai chú trọng cải tiến, làm mới các sản phẩm du lịch truyền thống đã quá quen thuộc với khách du lịch bằng cách khai thác tối đa các lợi thế về địa hình, khí hậu mát mẻ, các đặc sản hàng thủ công truyền thống.

Lào Cai phấn đấu đến năm 2025, thương hiệu du lịch Sa Pa - Fansipan được nhận diện rõ nét tại các thị trường trọng điểm với các giá trị, thuộc tính tiêu biểu và thống nhất. Cụ thể, có 20% khách du lịch tại các thị trường trọng điểm nhận diện rõ thương hiệu Sa Pa - Fansipan của du lịch Lào Cai; 50% khách du lịch chịu tác động của thương hiệu du lịch Sa Pa-Fansipan trong việc quyết định đi du lịch Lào Cai; 50% khách du lịch quay lại Lào Cai và lưu trú dài ngày hơn là do tác động của quảng bá thương hiệu du lịch.

Các định hướng phát triển thương hiệu Sa Pa - Fansipan phải mang đến cho du khách 6 nhận thức và 5 cảm nhận. Trong đó, 6 nhận thức gồm: Chinh phục đỉnh  Fansipan; Núi rừng hùng vĩ, thiên nhiên hoang sơ, gắn với đời sống con người; Khí hậu mát mẻ, trong lành, 4 mùa khác biệt không đâu có; Nơi hội tụ tâm linh, trời đất giao hòa; Bản sắc dân tộc Tây Bắc kết tinh trong dòng chảy thời đại và nhận thức về con người bình dị, thân thiện, hiếu khách.

5 cảm nhận, bao gồm: hùng vỹ, hoang sơ; khí hậu trong lành, bốn mùa khác biệt; bình yên thanh tịnh; bản sắc độc đáo, hồn nhiên, thân thiện; trải nghiệm phong phú độc đáo, sáng tạo.

Chiến lược quảng bá thương hiệu Sa Pa - Fansipan đã nêu ra tiêu đề thương hiệu du lịch Sa Pa-Fansipan là “Authentic Sa Pa – Fansipan – Fill up yourself in the clouds”, dịch là “Bản sắc Sa Pa – Fansipan – Đong đầy chính bạn trong mây”. Tiêu đề đó thể hiện vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên, núi rừng Lào Cai hòa quyện với mây trời cùng giá trị nguyên sơ của dân tộc – như lời hứa mang lại những trải nghiệm tuyệt vời thông qua các sản phẩm du lịch phong phù, đa dạng.

Tại Chiến lược quảng bá thương hiệu Sa Pa – Fansipan cũng đưa ra các nhóm giải pháp thực hiện, trong đó chú trọng đến nhóm giải pháp về quảng bá xúc tiến và thực hiện đồng bộ, dài hạn, với việc tập trung quản lý, phát triển sản phẩm du lịch; tuyên truyền nâng cao nhận thức; phát triển cơ chế, chính sách, hỗ trợ các doanh nghiệp; tăng cường, phối hợp liên kết vùng, liên kết ngành và hợp tác quốc tế…

Ánh Nguyễn

Tin Liên Quan

Động lực để Lào Cai vươn lên sau bão lũ

Trong những ngày qua, hoàn lưu bão số 3 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến tỉnh Lào Cai. Giữa những đau thương và khó khăn bộn bề ấy, tỉnh Lào Cai nhận được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và sự chung tay ủng hộ của cả xã hội.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh: Nhân dân các dân tộc Lào Cai luôn trân quý, khắc ghi sự sẻ chia của đồng bào cả nước

Những ngày qua, Ban Vận động cứu trợ tỉnh với cơ quan thường trực là Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai đã tiếp nhận sự ủng hộ rất lớn về tiền và vật chất từ nhiều cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, cá nhân trong và ngoài tỉnh. Tình cảm đặc biệt, nghĩa cử cao đẹp ấy luôn được...

Ưu tiên đầu tư tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng, phấn đấu khởi công trong năm 2025

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định số 999/QĐ-TTg ngày 18/9/2024 thành lập Tổ công tác triển khai đầu tư các tuyến đường sắt kết nối với Trung Quốc và Lào. Quyết định có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký ban hành.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Giang thăm, động viên Nhân dân Làng Nủ

Sáng 18/9, đồng chí Hoàng Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã đi thăm, động viên Nhân dân thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh (Bảo Yên) và các lực lượng đang làm nhiệm vụ tìm kiếm, cứu nạn tại đây.

Hơn 247 tỷ đồng ủng hộ người dân tỉnh Lào Cai khắc phục hậu quả thiên tai

Thông tin từ Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, tính đến 15h ngày 18/9, Ban Vận động cứu trợ tỉnh đã tiếp nhận số đăng ký và ủng hộ của các tập thể, cá nhân, các cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh với số tiền hơn 247 tỷ đồng (bao gồm cả nguồn ủng hộ của Quỹ cứu trợ trung ương).

Chuyển 46 tỷ đồng hỗ trợ các huyện, thị xã khắc phục hậu quả thiên tai

Ban Vận động cứu trợ tỉnh vừa quyết định chuyển 46 tỷ đồng tại Kho bạc Nhà nước tỉnh do Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh quản lý đến Ban Vận động cứu trợ các huyện, thị xã để khắc phục hậu quả thiên tai sau cơn bão số 3.