Sự lãnh đạo của Đảng là con đường dẫn tới thành công

Những ngày đầu năm 2021, đi khắp nẻo từ vùng thấp tới vùng cao, từ đô thị tới nông thôn, nơi đâu cũng thấy không khí của sự đổi mới tươi vui, sự năng động, sáng tạo, của tinh thần nhất trí, đoàn kết.
 

Điều đó càng rõ nét hơn ở những bản làng, khu vực vùng cao, vùng sâu với những nếp nhà mới dựng khang trang, quần tụ, những tuyến đường bê tông, thảm nhựa trải dài, những trường học, trạm y tế, công trình phúc lợi còn tươi màu mái đỏ thắm, là sản xuất phát triển, là đời sống của người dân được nâng lên từng ngày. Tất cả những đổi thay, thành công đó là nhờ sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng bộ tỉnh, nhất là trong khâu đổi mới phương thức chỉ đạo, điều hành của các cấp ủy, chính quyền.

Nhìn lại chặng đường 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV, nhiệm kỳ 2015 - 2020 và 30 năm tái lập tỉnh (1991 - 2021) cho thấy Lào Cai đã có sự phát triển nhanh, mạnh và toàn diện trên tất cả các lĩnh vực. Quy mô nền kinh tế hiện nay lớn gấp 74 lần so với năm 1991; thu nhập bình quân tính trên mỗi người dân đạt 77 triệu đồng/năm, đứng thứ 2 trong số các tỉnh Trung du, miền núi phía Bắc; Lào Cai là tỉnh dẫn đầu khu vực miền núi phía Bắc về tốc độ giảm nghèo, từ 34,3% năm 2016 xuống còn 8,46% năm 2020, trong đó giảm mạnh ở các xã vùng cao, vùng sâu, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Bầu cử tại Đại hội Đảng bộ xã Tòng Sành (Bát Xát) nhiệm kỳ 2020 - 2025.
Thi công đường giao thông tại xã vùng cao Bản Mế (Si Ma Cai).

Thắng lợi toàn diện của tỉnh Lào Cai trong những năm qua tiếp tục khẳng định vai trò, tầm quan trọng của công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, củng cố hệ thống chính trị vững mạnh. Thường xuyên nghiên cứu lý luận, coi trọng thực tiễn, kịp thời phát hiện những vấn đề mới để điều chỉnh, bổ sung, tiếp thêm động lực mới cho phát triển. Trong chỉ đạo, điều hành của các cấp ủy đảng, chính quyền, hoạt động của các đoàn thể là sự quyết tâm chính trị, hành động quyết liệt, tinh thần trách nhiệm cao nhất. Xuất phát điểm là tỉnh trong “top” nghèo nhất cả nước nên trong lãnh đạo, Đảng bộ tỉnh luôn coi trọng việc giải quyết hài hòa lợi ích giữa các tầng lớp xã hội, các dân tộc, các địa bàn khác nhau, trong đó có sự ưu tiên đặc biệt bằng các chế độ, chính sách cụ thể, thiết thực với khu vực đồng bào dân tộc thiểu số, vùng cao, vùng nông thôn.

Sự lãnh đạo thành công của Đảng bộ tỉnh và các cấp ủy trong những năm qua đã củng cố, tiếp thêm niềm tin của đồng bào các dân tộc Lào Cai vào một ngày mai tươi sáng hơn dưới ngọn cờ lãnh đạo của Đảng quang vinh.

 

http://baolaocai.vn/bai-viet/11716/su-lanh-dao-cua-dang--la-con-duong-dan-toi-thanh-cong

Theo Cao Cường/LCĐT

Tin Liên Quan

Lào Cai triển khai các giải pháp thúc đẩy phát triển du lịch Lào Cai sau cơn bão số 3 (Yagi)

Sáng 20/9, Sở Du lịch phối hợp với Hiệp Hội du lịch tổ chức Hội nghị bàn về các giải pháp nhằm thúc đẩy phát triển du lịch sau ảnh hưởng nặng nề của cơn bão số 3 (Yagi).

Động lực để Lào Cai vươn lên sau bão lũ

Trong những ngày qua, hoàn lưu bão số 3 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến tỉnh Lào Cai. Giữa những đau thương và khó khăn bộn bề ấy, tỉnh Lào Cai nhận được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và sự chung tay ủng hộ của cả xã hội.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh: Nhân dân các dân tộc Lào Cai luôn trân quý, khắc ghi sự sẻ chia của đồng bào cả nước

Những ngày qua, Ban Vận động cứu trợ tỉnh với cơ quan thường trực là Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai đã tiếp nhận sự ủng hộ rất lớn về tiền và vật chất từ nhiều cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, cá nhân trong và ngoài tỉnh. Tình cảm đặc biệt, nghĩa cử cao đẹp ấy luôn được...

Ưu tiên đầu tư tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng, phấn đấu khởi công trong năm 2025

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định số 999/QĐ-TTg ngày 18/9/2024 thành lập Tổ công tác triển khai đầu tư các tuyến đường sắt kết nối với Trung Quốc và Lào. Quyết định có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký ban hành.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Giang thăm, động viên Nhân dân Làng Nủ

Sáng 18/9, đồng chí Hoàng Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã đi thăm, động viên Nhân dân thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh (Bảo Yên) và các lực lượng đang làm nhiệm vụ tìm kiếm, cứu nạn tại đây.

Hơn 247 tỷ đồng ủng hộ người dân tỉnh Lào Cai khắc phục hậu quả thiên tai

Thông tin từ Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, tính đến 15h ngày 18/9, Ban Vận động cứu trợ tỉnh đã tiếp nhận số đăng ký và ủng hộ của các tập thể, cá nhân, các cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh với số tiền hơn 247 tỷ đồng (bao gồm cả nguồn ủng hộ của Quỹ cứu trợ trung ương).