Du khách nườm nượp lên Y Tý, Sa Pa ngắm tuyết rơi

Sau khi biết thông tin có tuyết rơi tại khu vực Y Tý, rất đông du khách đã đổ về đây thưởng lãm hiện tượng thiên nhiên thú vị này.

Những con đường quanh co qua bản làng Hà Nhì phủ đầy tuyết trắng, cánh rừng già huyền ảo như tranh vẽ… Y Tý trong ngày tuyết rơi khoác lên mình chiếc áo mới đẹp như mùa đông trời Âu. Phong cảnh tuyệt vời nơi đây như đền đáp cho những ai đã phải vượt qua chặng đường xa dưới thời tiết khắc nghiệt không phải thất vọng.

Cao nguyên Phìn Hồ, xã Y Tý đẹp như trời Âu.

Từ sáng 11/1, đã có hàng nghìn du khách đổ về khu vực Phìn Hồ - địa điểm có tuyết rơi đẹp nhất để ngắm tuyết. Đến chiều cùng ngày, vẫn có rất đông người tiếp tục đổ về đây từ nhiều cung đường khác nhau.

Theo dõi thông tin thời tiết, nhiều du khách từ các tỉnh, thành phía Nam lên Sa Pa chờ ngắm tuyết nhiều ngày nay, khi biết có tuyết rơi tại Y Tý đã thay đổi lịch trình để đến thưởng ngoạn phong cảnh tuyệt đẹp nơi đây. Lượng du khách đổ về cùng lúc quá lớn khiến các homestay tại Y Tý trở nên quá tải không đáp ứng được nhu cầu. Những du khách không đặt phòng trước sẽ rất khó khăn để tìm kiếm một chỗ nghỉ.

Đường dốc quanh co, trơn trượt do phủ băng tuyết khiến việc lưu thông gặp nhiều khó khăn. Để đảm bảo an toàn cho du khách, lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an huyện Bát Xát đã tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường, khuyến cáo người dân và du khách hạn chế di chuyển lên các cung đường có độ dốc cao.

Theo dự báo của Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia, trong những ngày tới, Tây Bắc tiếp tục đón một đợt không khí lạnh tăng cường, vì vậy khả năng vẫn có tuyết tiếp tục rơi tại một số địa phương vùng núi cao của Lào Cai như Sa Pa, Y Tý.

Một số hình ảnh tuyết rơi tại Y Tý:

Bản làng Y Tý phủ đầy tuyết trắng.

Du khách ghi lại khoảnh khắc hiếm có.

Cỏ cây phủ đầy tuyết.

Bất cứ địa điểm nào ở Y Tý thời điểm này cũng níu chân du khách.

Đỉnh đèo Phìn Hồ nơi có tuyết rơi dày nhất trong đêm 10/1.

Tuy nhiên tuyết rơi dày cũng khiến việc lưu thông trở nên khó khăn, nguy hiểm.

Cảnh sát giao thông đẩy xe giúp du khách đi qua đoạn đường trơn trượt.

Nhiều người chọn dắt xe để đảm bảo an toàn.

*Du khách nô nức lên Sa Pa “săn tuyết”

 Ngày 11/1, nhiều du khách đã đổ xô về khu vực đèo Ô Quý Hồ, đỉnh Fansipan để trải nghiệm, chụp ảnh với băng giá và háo hức chờ khoảnh khắc tuyết rơi.

Khoảng 6 giờ sáng, tuyết đã rơi trên khu vực đỉnh Fansipan và đèo Ô Quý Hồ. Ngay từ sáng sớm, du khách đã nườm nượp đổ về ga đi cáp treo để chinh phục đỉnh Fansipan với mong muốn được đón những khoảnh khắc kỳ diệu của thiên nhiên trên nóc nhà Đông Dương.

Du khách lên đỉnh Fansipan chờ tuyết rơi.

Càng về trưa, chiều, lượng du khách lên đỉnh Fansipan càng đông hơn. Nhiều du khách tỏ ra thích thú với hiện tượng băng giá trắng xóa trên dãy Hoàng Liên Sơn. Không ít du khách sẵn sàng chờ đợi cả ngày hoặc ở lại Sa Pa để được trải nghiệm khoảnh khắc tuyết rơi. Tuy nhiên, đến cuối giờ chiều 11/1 tuyết vẫn chưa rơi trở lại.

Nhiều xe bị trượt bánh trên đường lên đèo Ô Quý Hồ.

Khu vực đèo Ô Quý Hồ cũng thu hút rất đông du khách tìm đến trải nghiệm. Do mặt Quốc lộ 4D gặp hiện tượng đóng băng nên nhiều phương tiện khó di chuyển, nhiều phương tiện bị trượt khỏi mặt đường khiến lực lượng chức năng Sa Pa phải hạn chế phương tiện lưu thông qua khu vực này. Đến chiều tối 11/1, các phương tiện lưu thông qua khu vực này vẫn gặp phải rất nhiều khó khăn.

Mặt khác, băng giá cũng khiến nhiều diện tích rau màu, cây hoa của người dân khu vực đèo Ô Quý Hồ bị ảnh hưởng. Những lớp băng dày đặc, trong suốt bọc kín thân cây khiến nhiều cành cây và những bông hoa đứt gãy, dập nát.

Trái lại với niềm vui và sự háo hức của du khách, băng giá và tuyết rơi khiến nhiều diện tích nông nghiệp trên địa bàn thị xã bị ảnh hưởng. Nhiều hộ phải sử dụng mọi biện pháp để khắc phục hậu quả, bảo vệ diện tích rau nhằm giảm bớt thiệt hại…

http://baolaocai.vn/bai-viet/11108/du-khach-nuom-nuop-len-y-ty-sa-pa-ngam-tuyet-roi

 

Theo LCĐT

Tin Liên Quan

Du khách bất ngờ trước tốc độ phục hồi của du lịch Sa Pa

Sa Pa, điểm đến du lịch nổi tiếng của miền Bắc, nhanh chóng “lấy đà” phục hồi sau bão nhờ sự phối hợp chặt chẽ giữa cộng đồng, doanh nghiệp, chính quyền địa phương.

Khách du lịch đến Sa Pa tăng 33,2% so với kỳ nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9/2023

Trong 4 ngày nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9 (từ ngày 31/8 - 3/9), Lào Cai đón khoảng 196.500 lượt khách. Lượng khách du lịch đến các địa phương tăng nhẹ so với kỳ nghỉ 2/9/2023, riêng thị xã Sa Pa đón khoảng 122.770 lượt khách, tăng 33,2% so với kỳ nghỉ lễ 2/9/2023.

Lễ hội mùa Thu "Sa Pa - mùa vàng" 2024 hứa hẹn hàng loạt sự kiện hấp dẫn

Lễ hội mùa Thu Sa Pa 2024 không chỉ là dịp để du khách khám phá vẻ đẹp thiên nhiên và văn hóa đặc sắc của vùng cao mà còn là cơ hội để trải nghiệm những hoạt động văn hóa, thể thao, ẩm thực hấp dẫn.

Nên đi đâu tại Lào Cai trong kỳ nghỉ lễ này?

Kỳ nghỉ Lễ Quốc khánh mùng 2/9 đúng vào dịp thời tiết Lào Cai thuận lợi. Dự kiến những ngày nghỉ trời có nắng, phù hợp để du khách trải nghiệm các hoạt động ngoài trời, tận hưởng không khí đón mùa thu. Những ngày này, các địa phương cũng tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, du lịch hấp dẫn để thu hút...

Lần đầu tiên tỉnh Lào Cai tổ chức Hội chợ Du lịch Quốc tế

Với chủ đề “Du lịch Lào Cai - kết nối khát vọng xanh”, Hội chợ Du lịch Quốc tế Lào Cai năm 2024 (Laocai International Travel Mart – LITM 2024) sẽ được tổ chức từ ngày 7/11 đến ngày 10/11/2024 tại khu vực Quảng trường Đinh Lễ (thành phố Lào Cai).

Hoa dơn thóc rực rỡ khoe sắc trên đỉnh Fansipan

Kéo dài tới hết 30/8, Lễ hội hoa dơn thóc 2024 đang thu hút đông đảo khách du lịch tới đỉnh Fansipan với biển hoa trải dài từ độ cao hơn 3.000 m và hàng loạt hoạt động vui chơi hấp dẫn, mang đậm sắc màu văn hóa Tây Bắc.