Ấm áp mùa Trung thu năm 2020

Tết Trung thu năm 2020 đang tới gần, thời điểm này, nhiều đơn vị, đoàn thể và các nhà hảo tâm đã phối hợp với cấp ủy đảng, chính quyền địa phương tổ chức vui tết Trung thu và trao nhiều phần quà ý nghĩa cho thiếu nhi nhằm đem đến cho các em một mùa Trung thu nhiều niềm vui, ấm áp.

*Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh tổ chức “Đêm hội trăng rằm” năm 2020 tại Cốc San

Tối 26/9, Hội đồng Đội tỉnh phối hợp với Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh tổ chức chương trình “Đêm hội trăng rằm” năm 2020 cho các em học sinh trường THCS xã Cốc San, thành phố Lào Cai.

Quang cảnh “Đêm hội trăng rằm” năm 2020 tại Cốc San.

Tham dự chương trình có các đồng chí lãnh đạo Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh và Ban Giám đốc Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh, cùng gần 300 cán bộ, giáo viên và học sinh Trường THCS xã Cốc San.

Phần thi bày mâm ngũ quả.

Tại đêm hội, các em được tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa như: Rước đèn, thi bày mâm ngũ quả, thi đèn trung thu đẹp... Các phần thi đã tạo nên không khí vui tươi, ấm áp, giúp các em học sinh của trường được thể hiện khả năng trước đám đông, đồng thời, tạo cơ hội cho các em được tìm hiểu kỹ hơn về tết Trung thu truyền thống của dân tộc.

Trao quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Tại đây, các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường cũng đã trao tặng 10 suất học bổng, 20 cặp sách, 300 chiếc khăn quàng đỏ.

Chương trình “Đêm hội trăng rằm” năm 2020 là hoạt động ý nghĩa nhằm nâng cao vai trò của tổ chức Đoàn, Hội, Đội trong công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng, tạo sân chơi an toàn, bổ ích cho thiếu nhi dịp tết Trung thu, đặc biệt là các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.

*Nhiều phần quà ý nghĩa được trao tặng người dân và thiếu nhi xã Nậm Dạng

Ngày 26/9, Câu lạc bộ thiện nguyện Duyên từ tâm, Câu lạc bộ Thanh niên phật tử Chùa Sủi, Câu lạc bộ Kết nối Lào Cai, Hội Chữ Thập đỏ huyện Văn Bàn và một số đơn vị phối hợp, đồng hành tổ chức chương trình thiện nguyện “Nụ cười vùng cao – Trung thu về bản” tại xã Nậm Dạng (Văn Bàn).

Tặng quà cho các em học sinh.

Tại đây, đoàn thiện nguyện đã trao tặng 200 suất quà (cặp sách, áo khoác mới, ủng, tất...) cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Trao 300 suất (quà  bánh trung thu, sữa, bánh kẹo) cho thiếu niên, nhi đồng trong xã.

Bên cạnh đó, đoàn thiện nguyện cũng trao tặng 30 suất quà, bao gồm: gạo, mỳ tôm, cây giống và nhu yếu phẩm cho 30 hộ dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của xã Nậm Dạng. Trên 1.000 bộ quần áo đóng góp từ các nhà hảo tâm cũng được trao cho người dân và học sinh của địa phương. Đoàn cũng đã tổ chức đêm giao lưu văn nghệ vui tết Trung thu cùng người dân và các em thiếu niên, nhi đồng.

Tặng quà cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn.

Với những suất quà ý nghĩa được trao tặng, đoàn thiện nguyện đã góp phần giúp đỡ người dân có hoàn cảnh khó khăn và các em học sinh xã Nậm Dạng đón tết Trung thu đầm ấm và khích lệ các em vượt qua khó khăn, vươn lên trong học tập và cuộc sống.

*Ấm áp chương trình “Trung thu cho em – Tiếp sức đến trường” tại xã Nậm Chạc

Tối 26/9, Đội Thanh niên tình nguyện ký túc xá Pháp Vân (Hà Nội) cùng các nhà hảo tâm đã phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức Chương trình “Trung thu cho em – Tiếp sức đến trường”, tại Trường PTDTBT Tiểu học và THCS xã Nậm Chạc (Bát Xát).     

Nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc tại đêm Trung thu.

Tại đây, các em đã được tham gia vào nhiều hoạt động ý nghĩa và sôi nổi, hấp dẫn như: Thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc, rước đèn, phá cỗ trông trăng và vui đêm lửa trại.

Trao quà trung thu cho các em học sinh.

Chương trình là món quà ý nghĩa dành tặng cho thiếu niên, nhi đồng, với mong muốn đem lại một tết Trung thu thật vui và nhiều kỷ niệm, động viên các em phấn đấu vươn lên, rèn luyện, đạt nhiều thành tích xuất sắc trong học tập, trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ. Đồng thời, thể hiện sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền và các tổ chức đoàn thể đối với thế hệ mầm non của đất nước.

*Chương trình “Trung thu cho em - Tiếp sức đến trường” tại xã Pa Cheo

Tối 26/9, tại Trường PTDTBT Tiểu học Pa Cheo (Bát Xát), Đoàn Thanh niên Trường Cao đẳng Công nghiệp Hà Nội phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức vui tết Trung thu cho gần 200 học sinh tiểu học và mầm non xã Pa Cheo.

Đêm hội đem đến nhiều niềm vui cho học sinh xã Pa Cheo.
Trao quà cho học sinh Trường Mầm non Pa Cheo.

Với chủ đề “Trung thu cho em - Tiếp sức đến trường" các đoàn viên, thanh niên Trường Cao đẳng Công nghiệp Hà Nội đã đem đến cho các em nhỏ tại đây một đêm Trung thu vui tươi, nhộn nhịp với nhiều trò chơi dân gian, tiểu phẩm hài về chú Tễu, chú Cuội và chị Hằng. Tại đây, các em được phá cỗ vui tết Trung thu và nhận nhiều phần quà như đèn ông sao, kẹo, bánh trung thu…

Theo LCĐT

Tin Liên Quan

Động lực để Lào Cai vươn lên sau bão lũ

Trong những ngày qua, hoàn lưu bão số 3 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến tỉnh Lào Cai. Giữa những đau thương và khó khăn bộn bề ấy, tỉnh Lào Cai nhận được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và sự chung tay ủng hộ của cả xã hội.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh: Nhân dân các dân tộc Lào Cai luôn trân quý, khắc ghi sự sẻ chia của đồng bào cả nước

Những ngày qua, Ban Vận động cứu trợ tỉnh với cơ quan thường trực là Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai đã tiếp nhận sự ủng hộ rất lớn về tiền và vật chất từ nhiều cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, cá nhân trong và ngoài tỉnh. Tình cảm đặc biệt, nghĩa cử cao đẹp ấy luôn được...

Ưu tiên đầu tư tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng, phấn đấu khởi công trong năm 2025

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định số 999/QĐ-TTg ngày 18/9/2024 thành lập Tổ công tác triển khai đầu tư các tuyến đường sắt kết nối với Trung Quốc và Lào. Quyết định có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký ban hành.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Giang thăm, động viên Nhân dân Làng Nủ

Sáng 18/9, đồng chí Hoàng Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã đi thăm, động viên Nhân dân thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh (Bảo Yên) và các lực lượng đang làm nhiệm vụ tìm kiếm, cứu nạn tại đây.

Hơn 247 tỷ đồng ủng hộ người dân tỉnh Lào Cai khắc phục hậu quả thiên tai

Thông tin từ Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, tính đến 15h ngày 18/9, Ban Vận động cứu trợ tỉnh đã tiếp nhận số đăng ký và ủng hộ của các tập thể, cá nhân, các cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh với số tiền hơn 247 tỷ đồng (bao gồm cả nguồn ủng hộ của Quỹ cứu trợ trung ương).

Chuyển 46 tỷ đồng hỗ trợ các huyện, thị xã khắc phục hậu quả thiên tai

Ban Vận động cứu trợ tỉnh vừa quyết định chuyển 46 tỷ đồng tại Kho bạc Nhà nước tỉnh do Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh quản lý đến Ban Vận động cứu trợ các huyện, thị xã để khắc phục hậu quả thiên tai sau cơn bão số 3.