Đảng bộ Khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh: Đẩy mạnh tuyên truyền đại hội đảng bộ các cấp

Thực hiện Chỉ thị số 35 ngày 30/5/2019 của Bộ Chính trị và Kế hoạch số 241 ngày 20/6/2019 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 10 về công tác tuyên truyền - khánh tiết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025 tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Theo đó, công tác tuyên truyền được chia thành 4 đợt cao điểm: Đợt 1 từ tháng 10/2019 đến tháng 4/2020, tuyên truyền công tác chuẩn bị, hướng dẫn, nội dung đại hội và việc tổ chức đại hội các chi, đảng bộ cơ sở; đợt 2 từ tháng 5 đến tháng 7/2020, tuyên truyền về Đại hội Đảng bộ Khối Cơ quan - Doanh nghiêp tỉnh lần thứ XXIV, nhiệm kỳ 2020 - 2025; đợt 3 từ tháng 8 đến tháng 9/2020, tuyên truyền về Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020 - 2025; đợt 4 từ tháng 10/2020 đến Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Thực hiện kế hoạch, Đảng ủy Khối đã tổ chức quán triệt sâu sắc Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị và Kế hoạch số 241 của Tỉnh ủy về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đến các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Khối và 100% cấp ủy cơ sở; 92/92 chi, đảng bộ cơ sở đã triển khai, quán triệt Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị, các văn bản hướng dẫn của Trung ương, của Tỉnh ủy và Đảng ủy Khối đến cán bộ, đảng viên; xây dựng kế hoạch tổ chức đại hội nhiệm kỳ 2020 - 2025; kế hoạch tuyên truyền, khánh tiết; thành lập tổ giúp việc, các tiểu ban và phân công nhiệm vụ các thành viên tiểu ban.

Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối đã hướng dẫn các chi, đảng bộ cơ sở thực hiện công tác trang trí, khánh tiết đại hội, tuyên truyền trước, trong và sau đại hội đảm bảo trang trọng, tiết kiệm, đúng quy định, hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Trung ương và Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; phối hợp với Báo Lào Cai, Đài Phát thanh - Truyền hình Lào Cai xây dựng nhiều phóng sự tuyên truyền về kết quả thực hiện nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2015 - 2020 và công tác chuẩn bị, tiến độ, kết quả đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đảng ủy Khối cũng đã hướng dẫn các cấp ủy cơ sở phối hợp với lãnh đạo cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và các tổ chức đoàn thể đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước; treo băng zôn, khẩu hiệu, panô, áp phích, cờ tại trụ sở cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao chào mừng đại hội đảng bộ các cấp...

Đến nay, sau đại hội điểm tại Đảng bộ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Chi bộ Liên đoàn Lao động tỉnh, đại hội thí điểm trực tiếp bầu bí thư cấp ủy tại Đảng bộ Phân hiệu Đại học Thái Nguyên tại Lào Cai và 20 chi, đảng bộ cơ sở đã tổ đại hội có thể khẳng định, công tác tuyên truyền giúp cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động có nhận thức sâu sắc về ý nghĩa, tầm quan trọng của đại hội đảng bộ các cấp và Đại hội XIII của Đảng. Đồng thời, tạo khí thế vui tươi, phấn khởi, cổ vũ, động viên cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động thi đua thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2015 - 2020 và lập thành tích chào mừng đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Để thực hiện tốt nhiệm vụ tuyên truyền trong thời gian tới, các cấp ủy cơ sở tiếp tục bám sát kế hoạch, hướng dẫn của cấp ủy đảng cấp trên đảm bảo phù hợp với thực tiễn, thiết thực, sâu rộng, thường xuyên và hiệu quả; tổ chức các hoạt động tuyên truyền liên tục từ nay cho đến Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Công tác tuyên truyền phải gắn với các sự kiện chính trị trọng đại, các ngày lễ lớn của đất nước và của tỉnh, kết quả thực hiện nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong nhiệm kỳ qua. Trong công tác tuyên truyền cần coi trọng việc đấu tranh, phản bác các thông tin, quan điểm sai trái; chống âm mưu “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch và các phần tử cơ hội chính trị, lợi dụng việc góp ý vào dự thảo các văn kiện đại hội để xuyên tạc, phủ nhận Cương lĩnh, Điều lệ Đảng, Hiến pháp, pháp luật của Nhà nước và công tác nhân sự đại hội; phê phán tư tưởng bè phái, cục bộ, lợi ích nhóm, gây mất đoàn kết nội bộ, thái độ thờ ơ, thiếu trách nhiệm, thiếu ý thức xây dựng Đảng. Bên cạnh đó, thực hiện tốt công tác trang trí, khánh tiết trước, trong và sau đại hội đảm bảo trang trọng, tiết kiệm theo đúng quy định, hướng dẫn của Đảng ủy Khối. Phối hợp với Báo Lào Cai, Đài Phát thanh - Truyền hình Lào Cai tăng cường tuyên truyền về kết quả thực hiện nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2015 - 2020 và công tác chuẩn bị, tiến độ, kết quả tổ chức đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020  - 2025. Các chi, đảng bộ cơ sở phát động các phong trào thi đua yêu nước và tổ chức tốt hoạt động chào mừng đại hội, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong toàn Đảng bộ, góp phần vào thành công chung của đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

 

http://baolaocai.vn/chinh-tri/dang-bo-khoi-co-quan-doanh-nghiep-tinh-day-manh-tuyen-truyen-dai-hoi-dang-bo-cac-cap-z1n20200416082027853.htm

Theo Lại Vũ Hiệp/LCĐT

Tin Liên Quan

Lào Cai triển khai các giải pháp thúc đẩy phát triển du lịch Lào Cai sau cơn bão số 3 (Yagi)

Sáng 20/9, Sở Du lịch phối hợp với Hiệp Hội du lịch tổ chức Hội nghị bàn về các giải pháp nhằm thúc đẩy phát triển du lịch sau ảnh hưởng nặng nề của cơn bão số 3 (Yagi).

Động lực để Lào Cai vươn lên sau bão lũ

Trong những ngày qua, hoàn lưu bão số 3 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến tỉnh Lào Cai. Giữa những đau thương và khó khăn bộn bề ấy, tỉnh Lào Cai nhận được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và sự chung tay ủng hộ của cả xã hội.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh: Nhân dân các dân tộc Lào Cai luôn trân quý, khắc ghi sự sẻ chia của đồng bào cả nước

Những ngày qua, Ban Vận động cứu trợ tỉnh với cơ quan thường trực là Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai đã tiếp nhận sự ủng hộ rất lớn về tiền và vật chất từ nhiều cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, cá nhân trong và ngoài tỉnh. Tình cảm đặc biệt, nghĩa cử cao đẹp ấy luôn được...

Ưu tiên đầu tư tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng, phấn đấu khởi công trong năm 2025

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định số 999/QĐ-TTg ngày 18/9/2024 thành lập Tổ công tác triển khai đầu tư các tuyến đường sắt kết nối với Trung Quốc và Lào. Quyết định có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký ban hành.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Giang thăm, động viên Nhân dân Làng Nủ

Sáng 18/9, đồng chí Hoàng Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã đi thăm, động viên Nhân dân thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh (Bảo Yên) và các lực lượng đang làm nhiệm vụ tìm kiếm, cứu nạn tại đây.

Hơn 247 tỷ đồng ủng hộ người dân tỉnh Lào Cai khắc phục hậu quả thiên tai

Thông tin từ Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, tính đến 15h ngày 18/9, Ban Vận động cứu trợ tỉnh đã tiếp nhận số đăng ký và ủng hộ của các tập thể, cá nhân, các cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh với số tiền hơn 247 tỷ đồng (bao gồm cả nguồn ủng hộ của Quỹ cứu trợ trung ương).