Dư luận quốc tế đánh giá cao nỗ lực chống dịch của Việt Nam

Truyền thông và dư luận quốc tế tiếp tục đánh giá tích cực về các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 của Việt Nam. Những ngày qua, nhiều tổ chức chính trị, đảng phái tiến bộ tại khu vực Mỹ latinh đã bày tỏ đoàn kết và đánh giá cao nỗ lực của Việt Nam ứng phó đại dịch.

Việt Nam khẩn trương sàng lọc, phát hiện sớm ca nhiễm virus SARS-CoV-2. (Ảnh: Duy Linh)

TTXVN dẫn thông điệp của đảng Phong trào Cánh tả đoàn kết (MIU), thuộc liên minh cầm quyền ở CH Dominica, bày tỏ khâm phục về việc Việt Nam đã chuẩn bị rất sớm và thực hiện các biện pháp quyết liệt với sự phối hợp chặt chẽ của cả hệ thống và toàn dân để có thể kiểm soát dịch bệnh. MIU nhấn mạnh, tầm nhìn của Ðảng Cộng sản và Chính phủ Việt Nam, cùng sự chuẩn bị tốt về mặt khoa học, y tế và kỹ thuật là những yếu tố then chốt giúp Việt Nam đạt thành công.

* Ðảng Cộng sản Chile cũng hoan nghênh các biện pháp của Việt Nam nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19. Thông điệp của Ðảng Cộng sản Chile nhấn mạnh, khi thế giới đang gồng mình chống chọi dịch bệnh, kết quả Việt Nam đạt được có thể là hình mẫu với nhiều quốc gia.

* Ngày 13-4, trang 7news.com.au đăng bài viết nêu rõ, sự kết hợp giữa hành động sớm, xét nghiệm rộng rãi, kiểm dịch mạnh mẽ và đoàn kết xã hội đã giúp Việt Nam cho đến nay hạn chế được sự tàn phá của dịch Covid-19. Bài viết nhận định, thành công Việt Nam đạt được là nhờ sự đồng thuận xã hội. Cách thức ứng phó dịch hiệu quả của Việt Nam là kinh nghiệm tốt, được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đánh giá cao.

* Cùng chung nhận định trên, hãng tin Ðức DPA cũng cho rằng, biện pháp ứng phó của Việt Nam có thể được xem như bài học cho các nước trong cuộc chiến chống đại dịch. DPA nhận định, yếu tố chính đem lại thành công cho Việt Nam là sự đoàn kết một lòng của toàn xã hội.

* Ngày 14-4, theo TTXVN, hàng trăm người Campuchia gốc Việt và người Khmer ở thủ đô Phnom Penh có hoàn cảnh khó khăn do dịch Covid-19 đã nhận các phần quà cứu trợ. Ðây là chương trình hỗ trợ khẩn cấp do Hội Khmer - Việt Nam khởi xướng, với sự hỗ trợ của Câu lạc bộ Doanh nghiệp Việt Nam tại Campuchia (VBCC), Ðại sứ quán Việt Nam tại Campuchia và nhiều cơ quan, đơn vị hảo tâm trong nước. Quà tặng đợt 1 gồm 23,25 tấn gạo, hơn 23.000 khẩu trang vải sát khuẩn và hơn 19.000 USD.

Theo Báo Nhân dân

Tin Liên Quan

Cảnh báo tác động “tàn khốc” của biến đổi khí hậu và xung đột đối với người nghèo

Biến đổi khí hậu và xung đột có nguy cơ làm lu mờ những nỗ lực cải thiện sức khỏe con người, trong khi thực tế các vấn đề này có mối liên hệ chặt chẽ không thể tách rời, Peter Sands, người đứng đầu Quỹ Toàn cầu Phòng, chống HIV/AIDS, lao và sốt rét cho biết.

Đức nỗ lực ổn định thị trường lao động

Thiếu hụt lao động lành nghề là một trong những rủi ro kinh tế lớn nhất đối với nước Đức, gây lo ngại cho các doanh nghiệp. Việc áp dụng luật nhập cư lao động lành nghề mới của Đức được giới chuyên gia đánh giá cơ bản là tích cực, song vẫn còn nhiều phức tạp và là yếu tố khiến quốc gia này tụt...

Việt Nam tham gia Hội chợ quốc tế về thực phẩm đồ uống Worldfood Moscow 2024

Ngày 17/9, tại Trung tâm triển lãm Crocus Expo ở thủ đô Moskva, Liên bang Nga, đã diễn ra lễ khai mạc Hội chợ quốc tế về thực phẩm đồ uống Worldfood Moscow 2024.

Thế giới tuần qua: Thiên tai, dịch bệnh và những hệ lụy

Hàng triệu người ở Đông Nam Á đang phải đối mặt với tình trạng ngập lụt, thiệt hại về người và của sau khi siêu bão Yagi, cơn bão được đánh giá là lớn nhất châu Á trong năm 2024 đổ bộ. Bên cạnh đó, những diễn biến liên quan đến dịch bệnh đậu mùa khỉ (mpox) tiếp tục thu hút sự chú ý của dư luận...

Ấn tượng Việt Nam tại một trong những hội chợ du lịch và lữ hành lớn nhất thế giới

Ngày 17/9, Hội chợ du lịch quốc tế và Pháp IFTM Top Resa năm 2024 (Top Resa 2024) đã khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Quốc tế Versailles, Paris.

Biến đổi khí hậu làm trầm trọng thêm cuộc khủng hoảng suy dinh dưỡng trẻ em

Theo nhà đồng sáng lập Microsoft Bill Gates, tình trạng biến đổi khí hậu hiện nay đang khiến cho "cuộc khủng hoảng suy dinh dưỡng trẻ em" trở nên tồi tệ hơn.