Việt Nam lần đầu tiên giành vé dự Olympic môn quyền Anh

Một tin vui đến với Thể thao Việt Nam (TTVN) từ Amman, Jordan: Nguyễn Văn Đương, võ sĩ quyền Anh đầu tiên của Việt Nam vừa giành được tấm vé quý giá tham dự Thế vận hội Tokyo 2020.
 
Võ  sĩ Nguyễn Văn Đương và tấm vé dự Olympic 2020. Ảnh: Tuổi trẻ

Tại vòng loại Olympic Tokyo 2020 môn quyền Anh khu vực châu Á-Thái Bình Dương tổ chức tại Amman, Jordan từ 3-11/3, Đội tuyển Boxing Việt Nam có 4 VĐV tham dự, gồm Nguyễn Thị Tâm (hạng 51 kg), Nguyễn Thị Hương (75 kg), Nguyễn Văn Đương (57 kg) và Nguyễn Mạnh Cường (hạng 81 kg).

Trong khi 2 võ sĩ nữ dừng bước, chỉ còn Nguyễn Văn Đương và Nguyễn Mạnh Cường thi đấu.

Ở vòng loại hạng 52-57 kg (hạng lông), tối 9/3 (giờ địa phương), Nguyễn Văn Đương đã thắng võ sĩ Charlie Senior của Australia, giành quyền vào tứ kết gặp võ sĩ Chatchai Decha Butdee của Thái Lan. Đây cũng là đối thủ đã vượt qua Nguyễn Văn Đương trong trận chung kết ở SEA Games 30 năm 2019.

Nguyễn Văn Đương lên sàn đấu.
Võ sĩ Thái Lan Chatchai Decha Butdee "nằm sàn" lần thứ 2 khi hiệp 1 mới chưa hết 30 giây...
... và trọng tài tuyên bố Nguyễn Văn Đương thắng cuộc.

Ngay sau khi nhập cuộc, Nguyễn Văn Đương đã tung ra những cú móc trái uy lực khiến đối thủ Thái Lan choáng váng và 2 lần bị  ngã trong hiệp 1 (lúc trận đấu mới trôi qua 60 giây).

Theo luật thi đấu mới, một trong 2 võ sĩ bị ngã 2 lần trong 1 hiệp đấu (knock-out kỹ thuật của quyền Anh chuyên nghiệp), trọng tài sẽ xử thắng cho võ sĩ còn lại. Như vậy chỉ mới hết hiệp 1, võ sĩ Việt Nam đã giành chiến thắng chung cuộc trận tứ kết. Do hạng cân này lấy 6 võ sĩ dự Thế vận hội nên Nguyễn Văn Đương đã sở hữu 1 trong 6 tấm vé quý giá đến Tokyo.

Nguyễn Văn Đương sinh năm 1996 tại Hà Nội, là một trong những tài năng trẻ của Việt Nam, 3 lần vô địch quốc gia, 3 lần đạt HCV giải trẻ quốc gia, HCB SEA Games 30.

Trong khi đó, võ sĩ Nguyễn Mạnh Cường (hạng 81 kg) đã vượt qua VĐV Mông Cổ trong trận mở đầu (ngày 6/3). Nhưng sau đó, anh đã thua một võ sĩ  của Australia ở trận bán kết.

Như vậy đến thời điểm này, tại vòng loại Olympic 2020 khu vực châu Á-Thái Bình Dương môn quyền Anh, Nguyễn Văn Đương đã giành vé đến Tokyo. Đây là tấm vé thứ 5 dự Olympic mà các VĐV Việt Nam đã giành được.

Trước đó, Nguyễn Huy Hoàng (VĐV môn bơi), Lê Thanh Tùng (thể dục dụng cụ), Đỗ Ánh Nguyệt và Hoàng Phi Vũ (bắn cung) đã giành vé đến Tokyo.

Tuy nhiên, tấm vé của Nguyễn Văn Đương ghi dấu lần đầu tiên một VĐV quyền Anh Việt Nam giành được suất chính thức (qua thi đấu) dự thi môn quyền Anh tại Olympic kể từ Thế vận hội Moscow 1980.

Trước đó, tại kỳ Olympic Seoul 1988, Việt Nam có 2 võ sĩ quyền Anh được xét đặc cách tham dự. 

Theo Thanh Xuân/baochinhphu.vn (http://baochinhphu.vn/The-thao/Viet-Nam-lan-dau-tien-gianh-ve-du-Olympic-mon-quyen-Anh/389594.vgp)

Tin Liên Quan

Đại sứ Orlando Nicolas Hernandez Guillen: Chuyến thăm của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm có ý nghĩa lịch sử với quan hệ Việt Nam-Cuba

Đại sứ Cuba tại Việt Nam Orlando Nicolas Hernandez Guillen khẳng định chuyến thăm cấp Nhà nước tới Cuba của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ đánh dấu một thời khắc quan trọng với ý nghĩa lịch sử.

Việt Nam sẽ có những thông điệp lớn, ủng hộ mạnh mẽ chủ nghĩa đa phương

Ngày 19/9, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn trả lời phỏng vấn về chuyến công tác của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tham dự Hội nghị thượng đỉnh Tương lai, Phiên họp cấp cao Đại Hội đồng Liên Hợp Quốc Khóa 79 và làm việc tại Hoa Kỳ từ 22-24/9.

Sáng mãi tinh thần Bộ đội Cụ Hồ

Cơn bão số 3 được đánh giá là cơn bão có cường độ mạnh nhất trong 30 năm qua; bão số 3 và hoàn lưu của nó để lại hậu quả nặng nề cho các tỉnh, thành phố phía bắc, nhất là Hải Phòng, Quảng Ninh, Hòa Bình, Bắc Giang, Thái Nguyên, Cao Bằng, Lạng Sơn, Phú Thọ, Yên Bái, Lào Cai...

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gửi thư chúc Tết Trung thu cho các cháu thiếu niên, nhi đồng

Nhân dịp Tết Trung thu 2024, ngày 13/9, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã gửi thư cho các cháu thiếu niên, nhi đồng Việt Nam ở trong và ngoài nước, các cháu người nước ngoài ở Việt Nam. Cổng Thông tin điện tử Chính phủ trân trọng giới thiệu toàn văn Thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước:

Thủ tướng: 6 nhóm nhiệm vụ, giải pháp lớn sau 'siêu bão' lịch sử

Chỉ rõ 6 nhóm nhiệm vụ, giải pháp lớn sau "siêu bão" lịch sử Yagi, Thủ tướng yêu cầu ngay trong ngày mai (16/9) trình ban hành Nghị quyết của Chính phủ về khắc phục hậu quả siêu bão số 3, ổn định tình hình nhân dân, khôi phục sản xuất kinh doanh, kiểm soát lạm phát và thúc đẩy tăng trưởng.

Quyết tâm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, thúc đẩy hơn nữa quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Nga

Trả lời phỏng vấn báo chí sau Khóa họp lần thứ 25 Ủy ban liên Chính phủ Việt Nam - Nga, do Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà và Phó Thủ tướng Nga Dmitry Chernyshenko đồng chủ trì, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết hai bên quyết tâm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, phát huy vai trò của Ủy ban liên...