Isreal phát triển phương pháp đột phá chữa ung thư

Các bác sĩ phẫu thuật cho biết đây là một bước đi đột phá bằng phương pháp "làm sạch" các khối u từ các cơ quan trong cơ thể ở giai đoạn đầu. Phương pháp này có thể làm thay đổi cách thức chữa trị ung thư trên toàn cầu.

Ngày 27/2, Bệnh viện Beilinson ở miền Trung Israel cho biết các bác sĩ đã đưa phổi của một bệnh nhân ung thư ra khỏi cơ thể, làm sạch phổi khỏi các khối u và nối lại phổi thành công cho cơ thể của bệnh nhân này.

Các bác sĩ phẫu thuật cho biết đây là một bước đi đột phá bằng phương pháp "làm sạch" các khối u từ các cơ quan trong cơ thể ở giai đoạn đầu. Phương pháp này có thể làm thay đổi cách thức chữa trị ung thư trên toàn cầu.

Với phương pháp mới này, không cần phải chờ một ca phẫu thuật cấy ghép nội tạng, bệnh nhân vẫn có thể quay lại cuộc sống thường ngày mà không cần hóa trị liệu hoặc xạ trị.

Cho tới nay, bệnh nhân ung thư phải trải qua phẫu thuật chịu tổn thương từ khối u, gây ra tình trạng tắc nghẽn di chuyển của không khí trong phổi trái, dẫn đến việc phổi không hoạt động đúng chức năng.

Việc cắt bỏ vĩnh viễn phổi, như cách chữa trị thông thường hiện nay, sẽ làm cho bệnh nhân gặp nhiều rủi ro, thậm chí mất mạng, cho đến khi tìm được phổi mới phù hợp để cấy ghép thay thế.

Còn với phương pháp chữa trị mới, trong ca phẫu thuật, bệnh nhân được cho thở thông qua lá phổi còn chức năng hoạt động, trong khi các bác sĩ phẫu thuật cắt bỏ phần phổi bị ung thư và loại bỏ khối u bên lá phổi bệnh. Sau đó, phổi được ghép trở lại, các mạch máu và phế quản được nối lại như ghép phổi.

Sau quá trình chữa trị tại bệnh viện, bệnh nhân trên bắt đầu quá trình hồi phục và tình trạng hiện được mô tả là rất tốt. Các bác sĩ cho biết phương pháp phẫu thuật mới mang đến hy vọng cho các bệnh nhân bị ung thư phổi giai đoạn đầu có thể thoát khỏi căn bệnh này một cách triệt để.

http://baodientu.chinhphu.vn/Khoa-hoc-Cong-nghe/Isreal-phat-trien-phuong-phap-dot-pha-chua-ung-thu/388612.vgp

Theo Báo Chính phủ

Tin Liên Quan

Cảnh báo tác động “tàn khốc” của biến đổi khí hậu và xung đột đối với người nghèo

Biến đổi khí hậu và xung đột có nguy cơ làm lu mờ những nỗ lực cải thiện sức khỏe con người, trong khi thực tế các vấn đề này có mối liên hệ chặt chẽ không thể tách rời, Peter Sands, người đứng đầu Quỹ Toàn cầu Phòng, chống HIV/AIDS, lao và sốt rét cho biết.

Đức nỗ lực ổn định thị trường lao động

Thiếu hụt lao động lành nghề là một trong những rủi ro kinh tế lớn nhất đối với nước Đức, gây lo ngại cho các doanh nghiệp. Việc áp dụng luật nhập cư lao động lành nghề mới của Đức được giới chuyên gia đánh giá cơ bản là tích cực, song vẫn còn nhiều phức tạp và là yếu tố khiến quốc gia này tụt...

Việt Nam tham gia Hội chợ quốc tế về thực phẩm đồ uống Worldfood Moscow 2024

Ngày 17/9, tại Trung tâm triển lãm Crocus Expo ở thủ đô Moskva, Liên bang Nga, đã diễn ra lễ khai mạc Hội chợ quốc tế về thực phẩm đồ uống Worldfood Moscow 2024.

Thế giới tuần qua: Thiên tai, dịch bệnh và những hệ lụy

Hàng triệu người ở Đông Nam Á đang phải đối mặt với tình trạng ngập lụt, thiệt hại về người và của sau khi siêu bão Yagi, cơn bão được đánh giá là lớn nhất châu Á trong năm 2024 đổ bộ. Bên cạnh đó, những diễn biến liên quan đến dịch bệnh đậu mùa khỉ (mpox) tiếp tục thu hút sự chú ý của dư luận...

Ấn tượng Việt Nam tại một trong những hội chợ du lịch và lữ hành lớn nhất thế giới

Ngày 17/9, Hội chợ du lịch quốc tế và Pháp IFTM Top Resa năm 2024 (Top Resa 2024) đã khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Quốc tế Versailles, Paris.

Biến đổi khí hậu làm trầm trọng thêm cuộc khủng hoảng suy dinh dưỡng trẻ em

Theo nhà đồng sáng lập Microsoft Bill Gates, tình trạng biến đổi khí hậu hiện nay đang khiến cho "cuộc khủng hoảng suy dinh dưỡng trẻ em" trở nên tồi tệ hơn.