Bắc Hà sẵn sàng cho đại hội đảng bộ cấp cơ sở

Thực hiện Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị về đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, công tác chuẩn bị đại hội đảng bộ cấp cơ sở đang được Đảng bộ huyện Bắc Hà tập trung thực hiện theo đúng quy định.
Chi bộ Bản Phố 2C họp bàn về công tác chuẩn bị đại hội.

Theo kế hoạch của Huyện ủy Bắc Hà, thời gian tiến hành đại hội chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở bắt đầu từ tháng 1/2020 và hoàn thành trong tháng 3/2020; đại hội chi, đảng bộ cấp cơ sở hoàn thành trước ngày 31/5/2020; Đại hội Đảng bộ huyện hoàn thành trong quý II/2020. Đến thời điểm này, Bắc Hà đã hoàn thành nội dung làm việc giữa Ban Thường vụ Huyện ủy với lãnh đạo chủ chốt các xã, thị trấn trên địa bàn về công tác chuẩn bị đại hội đảng bộ xã, thị trấn nhiệm kỳ 2020 - 2025. Nhằm bảo đảm tổ chức thành công đại hội chi, đảng bộ trực thuộc, trong các cuộc làm việc với các địa phương, Huyện ủy Bắc Hà tập trung định hướng và cho ý kiến vào dự thảo báo cáo chính trị; chỉ đạo các chi, đảng bộ trực thuộc tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị.

Ông Đoàn Ngọc Tuyến, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Bắc Hà cho biết: Với tầm quan trọng của sự kiện chính trị này, Bắc Hà chỉ đạo các chi, đảng bộ trong toàn huyện làm tốt công tác chuẩn bị. Thường trực Huyện ủy đã trực tiếp làm việc với các xã, thị trấn, các chi, đảng bộ trực thuộc để hướng dẫn công tác chuẩn bị, đồng thời ban hành kế hoạch tổng thể về công tác chỉ đạo đại hội và công tác tuyên truyền. Trong đó, yêu cầu các chi, đảng bộ thành lập các tiểu ban, mỗi tiểu ban phải xây dựng kế hoạch riêng về triển khai nhiệm vụ theo thời gian cụ thể cho đến khi kết thúc đại hội. Công tác tổ chức và chuẩn bị đại hội phải thực hiện phương châm kế thừa, ổn định, đổi mới, sáng tạo và phát triển, đồng thời phát huy dân chủ đi đôi với giữ vững nguyên tắc, coi trọng chất lượng và hiệu quả.

Song song với đó, Huyện ủy Bắc Hà chỉ đạo các đảng bộ trực thuộc xây dựng báo cáo chính trị với yêu cầu phải đánh giá đúng, trung thực, khách quan, toàn diện tình hình và kết quả thực hiện nghị quyết đại hội nhiệm kỳ 2015 - 2020, đề ra được phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp thực hiện mục tiêu nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đặc biệt, phải tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm, nhiệm vụ xây dựng, chỉnh đốn Đảng, đấu tranh phòng, chống tham nhũng. Để đảm bảo các mục tiêu nhiệm kỳ 2020 - 2025 của các xã, thị trấn sát thực tế, tính khả thi cao, Bắc Hà nghiên cứu, xây dựng nội dung gắn với thế mạnh của từng xã, từng vùng. Riêng về công tác nhân sự và bầu cử cấp ủy, căn cứ văn bản chỉ đạo của cấp trên, Huyện ủy yêu cầu ban thường vụ cấp ủy cơ sở báo cáo Ban Thường vụ Huyện ủy phương án nhân sự cấp ủy để phê duyệt theo đúng quy định, đảm bảo các yêu cầu về chất lượng, số lượng và cơ cấu.

Đến nay, các chi, đảng bộ trực thuộc Đảng bộ huyện Bắc Hà đã hoàn thành việc xây dựng kế hoạch đại hội và thành lập các tiểu ban tổ chức đại hội ở cấp mình. Tại Bản Phố, công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ xã và đại hội các chi bộ trực thuộc đang được Đảng ủy chỉ đạo triển khai theo đúng lộ trình. Sau các bước lấy ý kiến, hoàn thiện dự thảo báo cáo chính trị, Đảng ủy xã tiếp tục xin ý kiến đóng góp của Thường vụ Huyện ủy về 2 nội dung trọng tâm, đó là xác định mục tiêu, phương hướng cho nhiệm kỳ tới và công tác nhân sự.
Ông Lý Seo Sùng, Phó Bí thư Đảng ủy xã Bản Phố cho biết: Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ xã đã rà soát đội ngũ cán bộ, công chức của xã, các thôn, bản, đặc biệt quan tâm đến thế hệ trẻ có trình độ để bố trí vào các bộ phận, tổ chức đoàn thể làm cơ cấu nguồn cán bộ cho nhiệm kỳ tới.

Bên cạnh đó, Đảng ủy đặc biệt coi trọng nội dung xây dựng mục tiêu cho nhiệm kỳ mới trên cơ sở tình hình thực tế ở địa phương, nhận định những thuận lợi, khó khăn để tập trung phát triển kinh tế, nâng cao đời sống nhân dân. Do có sự chuẩn bị sớm và chỉ đạo sát sao nên với các chi bộ trực thuộc Đảng bộ xã Bản Phố, việc triệu tập họp, xin ý kiến nhân dân vào báo cáo chính trị và phát động thi đua chào mừng đại hội được thực hiện theo đúng thời gian đề ra...

Song song với công tác chuẩn bị, Huyện ủy Bắc Hà cũng chỉ đạo các đơn vị, địa phương thực hiện các công trình chào mừng đại hội đảng bộ các cấp. Các xã, thị trấn đẩy mạnh việc chỉnh trang đô thị, đường làng, ngõ xóm; tuyên truyền, phát động nhiều phong trào thi đua thiết thực, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong nhân dân, chào mừng sự kiện chính trị đặc biệt quan trọng diễn ra trên địa bàn vào những tháng đầu năm 2020.

Theo Thu Ngọc/LCĐT

Tin Liên Quan

Lào Cai triển khai các giải pháp thúc đẩy phát triển du lịch Lào Cai sau cơn bão số 3 (Yagi)

Sáng 20/9, Sở Du lịch phối hợp với Hiệp Hội du lịch tổ chức Hội nghị bàn về các giải pháp nhằm thúc đẩy phát triển du lịch sau ảnh hưởng nặng nề của cơn bão số 3 (Yagi).

Động lực để Lào Cai vươn lên sau bão lũ

Trong những ngày qua, hoàn lưu bão số 3 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến tỉnh Lào Cai. Giữa những đau thương và khó khăn bộn bề ấy, tỉnh Lào Cai nhận được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và sự chung tay ủng hộ của cả xã hội.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh: Nhân dân các dân tộc Lào Cai luôn trân quý, khắc ghi sự sẻ chia của đồng bào cả nước

Những ngày qua, Ban Vận động cứu trợ tỉnh với cơ quan thường trực là Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai đã tiếp nhận sự ủng hộ rất lớn về tiền và vật chất từ nhiều cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, cá nhân trong và ngoài tỉnh. Tình cảm đặc biệt, nghĩa cử cao đẹp ấy luôn được...

Ưu tiên đầu tư tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng, phấn đấu khởi công trong năm 2025

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định số 999/QĐ-TTg ngày 18/9/2024 thành lập Tổ công tác triển khai đầu tư các tuyến đường sắt kết nối với Trung Quốc và Lào. Quyết định có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký ban hành.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Giang thăm, động viên Nhân dân Làng Nủ

Sáng 18/9, đồng chí Hoàng Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã đi thăm, động viên Nhân dân thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh (Bảo Yên) và các lực lượng đang làm nhiệm vụ tìm kiếm, cứu nạn tại đây.

Hơn 247 tỷ đồng ủng hộ người dân tỉnh Lào Cai khắc phục hậu quả thiên tai

Thông tin từ Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, tính đến 15h ngày 18/9, Ban Vận động cứu trợ tỉnh đã tiếp nhận số đăng ký và ủng hộ của các tập thể, cá nhân, các cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh với số tiền hơn 247 tỷ đồng (bao gồm cả nguồn ủng hộ của Quỹ cứu trợ trung ương).