Gần 500 đại biểu tham dự khóa bồi dưỡng kiến thức và kỹ năng hội nhập quốc tế

Sáng 4/6, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, UBND tỉnh Lào Cai phối hợp với Bộ Ngoại giao tổ chức khai mạc khóa bồi dưỡng về kiến thức và kỹ năng hội nhập quốc tế tại tỉnh Lào Cai năm 2024 cho gần 500 đại biểu là cán bộ, công chức, viên chức trong tỉnh.

Đồng chí Lý Bình Minh - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu khai mạc khóa bồi dưỡng.

Dự buổi khai mạc có đồng chí Lý Bình Minh - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh; lãnh đạo, chuyên viên các ban xây dựng Đảng Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy; Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân tỉnh; Khối các Cơ quan – Doanh nghiệp; lãnh đạo, cán bộ công chức,viên chức các sở, ban, ngành của tỉnh; Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể cấp tỉnh, đội ngũ báo cáo viên cấp tỉnh.

Khóa bồi dưỡng sẽ diễn ra trong 02 ngày, từ ngày 04-05/6. Tham gia truyền đạt các nội dung là các chuyên gia cao cấp, giảng viên giàu kinh nghiệm của Bộ Ngoại giao.

Phát biểu khai mạc khóa bồi dưỡng, đồng chí Lý Bình Minh - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh tỉnh nhấn mạnh: Tỉnh Lào Cai đã và đang tập trung mở rộng quan hệ đối ngoại, chủ động hội nhập và hợp tác quốc tế, tăng cường thúc đẩy hợp tác hữu nghị với các địa phương và vùng lãnh thổ của các quốc gia trên thế giới. Trong tiến trình ấy, để làm tốt công tác đối ngoại, cần thiết phải xây dựng một đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức của tỉnh có hiểu biết, nhận thức tốt về đối ngoại, về tình hình thế giới, khu vực và quan hệ đối ngoại của Việt Nam; có kiến thức, kĩ năng đối ngoại tốt, bao gồm các kiến thức, kĩ năng về lễ tân, giao tiếp, truyền thông, xây dựng và quảng bá thương hiệu địa phương trong thời đại số tới bạn bè trong nước và quốc tế.

Đại sứ Nguyễn Phương Nga – Nguyên Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Nguyên Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Nguyên đại sứ, Trưởng phái đoàn đại diện thường trực Việt Nam tại Liên Hợp Quốc truyền đề tại buổi bồi dưỡng kiến thức.

Đại biểu tham dự khóa bồi dưỡng được nghe giảng viên truyền đạt 04 chuyên đề: Tình hình thế giới, khu vực và chính sách đối ngoại Việt Nam, do PGS. TS Đặng Đình Quý – Nguyên Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Nguyên đại sứ, Trưởng phái đoàn đại diện thường trực Việt Nam tại Liên Hợp Quốc truyền đạt; Công tác thông tin, tuyên truyền đối ngoại trong thời kỳ hội nhập quốc tế do Đại sứ Nguyễn Phương Nga – Nguyên Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Nguyên Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Nguyên đại sứ, Trưởng phái đoàn đại diện thường trực Việt Nam tại Liên Hợp Quốc truyền đạt; Tình hình Trung Quốc và quan hệ Việt Nam – Trung Quốc do Thạc sỹ Trần Huy Hùng – Phó Vụ trưởng Đông Bắc Á, Bộ Ngoại giao truyền đạt; Ngoại giao văn hóa và kỹ năng quảng bá văn hóa Việt Nam trong các hoạt động đối ngoại và sự kiện quốc tế do Tiến sỹ Đào Quyền Trưởng – Phó Vụ trưởng Vụ Ngoại giao văn hóa và UNESCO, Bộ Ngoại giao truyền đạt.

Các đại biểu tham gia bồi dưỡng kiến thức và kỹ năng hội nhập quốc tế.

Thông qua các chuyên đề, nhằm cập nhật cho các học viên kiến thức về tình hình thế giới, khu vực, các vấn đề liên quan trong triển khai hoạt động đối ngoại và hội nhập quốc tế của địa phương, từ đó nâng cao năng lực của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh về công tác đối ngoại và hội nhập quốc tế.

Sau khi kết thúc lớp bồi dưỡng, các học viên sẽ được cấp chứng chỉ hoàn thành khóa bồi dưỡng kiến thức và kỹ năng hội nhập quốc tế./.

Lâm Tú

Tin Liên Quan

Động lực để Lào Cai vươn lên sau bão lũ

Trong những ngày qua, hoàn lưu bão số 3 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến tỉnh Lào Cai. Giữa những đau thương và khó khăn bộn bề ấy, tỉnh Lào Cai nhận được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và sự chung tay ủng hộ của cả xã hội.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh: Nhân dân các dân tộc Lào Cai luôn trân quý, khắc ghi sự sẻ chia của đồng bào cả nước

Những ngày qua, Ban Vận động cứu trợ tỉnh với cơ quan thường trực là Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai đã tiếp nhận sự ủng hộ rất lớn về tiền và vật chất từ nhiều cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, cá nhân trong và ngoài tỉnh. Tình cảm đặc biệt, nghĩa cử cao đẹp ấy luôn được...

Ưu tiên đầu tư tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng, phấn đấu khởi công trong năm 2025

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định số 999/QĐ-TTg ngày 18/9/2024 thành lập Tổ công tác triển khai đầu tư các tuyến đường sắt kết nối với Trung Quốc và Lào. Quyết định có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký ban hành.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Giang thăm, động viên Nhân dân Làng Nủ

Sáng 18/9, đồng chí Hoàng Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã đi thăm, động viên Nhân dân thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh (Bảo Yên) và các lực lượng đang làm nhiệm vụ tìm kiếm, cứu nạn tại đây.

Hơn 247 tỷ đồng ủng hộ người dân tỉnh Lào Cai khắc phục hậu quả thiên tai

Thông tin từ Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, tính đến 15h ngày 18/9, Ban Vận động cứu trợ tỉnh đã tiếp nhận số đăng ký và ủng hộ của các tập thể, cá nhân, các cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh với số tiền hơn 247 tỷ đồng (bao gồm cả nguồn ủng hộ của Quỹ cứu trợ trung ương).

Chuyển 46 tỷ đồng hỗ trợ các huyện, thị xã khắc phục hậu quả thiên tai

Ban Vận động cứu trợ tỉnh vừa quyết định chuyển 46 tỷ đồng tại Kho bạc Nhà nước tỉnh do Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh quản lý đến Ban Vận động cứu trợ các huyện, thị xã để khắc phục hậu quả thiên tai sau cơn bão số 3.