Hoàn thành đại hội Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam cấp cơ sở, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Thực hiện kế hoạch của Ban Thư ký Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh về “Tổ chức đại hội Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029”, đến nay, 152 Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam cấp cơ sở đã tổ chức thành công đại hội đúng tiến độ đề ra.
IMG_20240124_122456.jpg
Đại hội Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam xã Quang Kim, huyện Bát Xát.

Theo đó, công tác tổ chức đại hội được các đơn vị thực hiện nghiêm túc, đảm bảo tính dân chủ, nguyên tắc, khoa học và trình tự. Công tác tuyên truyền trước, trong và sau đại hội đã được thực hiện đồng bộ, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong hội viên và thanh niên. Báo cáo chính trị trình tại đại hội đánh giá đúng tình hình, kết quả thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ qua và xác định được mục tiêu, phương hướng, giải pháp phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ nhiệm kỳ mới.

Công tác nhân sự được thực hiện đảm bảo theo đúng quy trình. Tại đại hội cấp cơ sở đã có 1.368 anh/chị được hiệp thương vào Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam cấp cơ sở; 152 anh/chị Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam cấp cơ sở được hiệp thương trực tiếp tại đại hội (đạt tỷ lệ 100%); tỷ lệ Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam cấp cơ sở là nữ đạt 37%.

IMG_20240310_105216_batch_4_1710044951850.jpg
Đại hội Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phường Kim Tân, thành phố Lào Cai.
 

Điểm mới trong công tác tổ chức đại hội cấp cơ sở nhiệm kỳ này là các đơn vị đã ứng dụng mạnh mẽ chuyển đổi số trong tổ chức đại hội như: Quét mã QR để lấy tài liệu, văn kiện đại hội; điểm danh đại biểu dự đại hội...

MTXX_MH20240310_091817777.jpg
Đại hội cấp cơ sở chú trọng chuyển đổi số.

Bên cạnh đó, các đơn vị đã tổ chức trưng bày giới thiệu các sản phẩm thanh niên khởi nghiệp trên địa bàn; tuyên dương các thanh niên làm kinh tế giỏi. Đại hội đã thể hiện không khí phấn khởi, nhiệt huyết, năng động sáng tạo của thanh niên trên từng lĩnh vực, tạo nên khí thế và màu sắc thực sự của ngày hội thanh niên Việt Nam.

 
IMG_20240124_122632.jpg
Tại đại hội cấp cơ sở chú trọng tuyên dương, lan tỏa tấm gương thanh niên điển hình, tiên tiến.

Song song với đại hội, các đơn vị đã tổ chức triển khai thực hiện được các công trình, phần việc thể hiện tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ hướng về ngày hội lớn của thanh niên.

Dự kiến đại hội cấp huyện hoàn thành trong tháng 8.

https://baolaocai.vn/hoan-thanh-dai-hoi-hoi-lien-hiep-thanh-nien-viet-nam-cap-co-so-nhiem-ky-2024-2029-post384583.html

Theo Vân Thảo/baolaocai.vn

Tin Liên Quan

Ưu tiên đầu tư tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng, phấn đấu khởi công trong năm 2025

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định số 999/QĐ-TTg ngày 18/9/2024 thành lập Tổ công tác triển khai đầu tư các tuyến đường sắt kết nối với Trung Quốc và Lào. Quyết định có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký ban hành.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Giang thăm, động viên Nhân dân Làng Nủ

Sáng 18/9, đồng chí Hoàng Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã đi thăm, động viên Nhân dân thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh (Bảo Yên) và các lực lượng đang làm nhiệm vụ tìm kiếm, cứu nạn tại đây.

Hơn 247 tỷ đồng ủng hộ người dân tỉnh Lào Cai khắc phục hậu quả thiên tai

Thông tin từ Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, tính đến 15h ngày 18/9, Ban Vận động cứu trợ tỉnh đã tiếp nhận số đăng ký và ủng hộ của các tập thể, cá nhân, các cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh với số tiền hơn 247 tỷ đồng (bao gồm cả nguồn ủng hộ của Quỹ cứu trợ trung ương).

Chuyển 46 tỷ đồng hỗ trợ các huyện, thị xã khắc phục hậu quả thiên tai

Ban Vận động cứu trợ tỉnh vừa quyết định chuyển 46 tỷ đồng tại Kho bạc Nhà nước tỉnh do Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh quản lý đến Ban Vận động cứu trợ các huyện, thị xã để khắc phục hậu quả thiên tai sau cơn bão số 3.

Câu lạc bộ Lào Cai 1 đứng thứ 5 chung cuộc Giải vô địch Taekwondo các câu lạc bộ quốc gia 2024

Chiều 18/9, tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh đã diễn ra Lễ bế mạc Giải vô địch Taekwondo các câu lạc bộ quốc gia - Cúp Đại sứ Hàn Quốc 2024.

Chính sách miễn, giảm, gia hạn nộp thuế do ảnh hưởng của thiên tai theo quy định của pháp luật về thuế

Để cùng chung tay kịp thời hỗ trợ doanh nghiệp, người nộp thuế nhanh chóng khắc phục hậu quả sau mưa lũ, Cục Thuế tỉnh Lào Cai thông tin một số nội dung liên quan đến miễn, giảm, gia hạn nộp thuế do ảnh hưởng của thiên tai theo quy định của pháp luật về thuế (Căn cứ Luật Quản lý thuế số 38/2019/QH14 ngày...