Hưởng ứng Tuần lễ quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2024

Tuần lễ Quốc gia Nước sạch và vệ sinh môi trường hằng năm (từ ngày 29/4 đến ngày 6/5) do Thủ tướng Chính phủ phát động từ năm 1998 và được các Ban ngành Trung ương, địa phương và Nhân dân cả nước tích cực hưởng ứng giúp đạt được những kết quả đáng khích lệ về cấp nước và vệ sinh góp phần làm thay đổi chất lượng và điều kiện sống của người dân nông thôn.

Tuần lễ Quốc gia Nước sạch và Vệ sinh môi trường năm 2024 có chủ đề “Đảm bảo cấp nước sạch an toàn thích ứng với biến đổi khí hậu”. Hưởng ứng Tuần lễ quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2024, từ ngày 29/4 - 6/5/2024, tỉnh Lào Cai triển khai nhiều hoạt động tuyên truyền về bảo vệ nguồn nước gắn với sử dụng tiết kiệm nguồn nước nhằm bảo vệ môi trường và nâng cao sức khỏe của nhân dân. 

Với mục tiêu nâng cao hiểu biết, tinh thần, trách nhiệm, sự tham gia của cán bộ công chức viên chức người lao động của Sở trong việc bảo vệ nguồn nước, công trình cấp nước, chủ động triển khai các giải pháp cấp nước, sử dụng nước an toàn, nhất là những khu vực chịu ảnh hưởng của nắng nóng, hạn hán, thiếu nước, ô nhiễm nguồn nước; đồng thời đảm bảo vệ sinh môi trường và thực hành tốt vệ sinh cá nhân, hướng tới bảo vệ sức khỏe, phòng chống dịch bệnh, nâng cao chất lượng cuộc sống và đảm bảo mục tiêu phát triển bền vững; Tăng cường các hoạt động tuyên truyền, phổ biến kiến thức và các quy định của pháp luật, tạo thành một phong trào sâu rộng trong cán bộ công chức viên chức người lao động của Sở  trong việc sử dụng, giữ gìn nguồn nước và vệ sinh môi trường...

Trong thời gian hưởng ứng Tuần lễ quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2024, tỉnh Lào Cai tổ chức tuyên truyền, phổ biến rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng (báo chí, phát thanh, truyền hình trung ương và địa phương…); tăng thời lượng phát sóng, xây dựng các chuyên mục tuyên truyền về bảo vệ nguồn nước, sử dụng nước tiết kiệm gắn với việc quản lý và bảo vệ công trình bền vững tại cộng đồng; nêu gương nhân tố điển hình, bài học hay về quản lý cấp nước sạch và vệ sinh môi trường tại địa phương. Treo biểu ngữ, áp phích, phát tài liệu, tờ rơi về cấp nước sạch và vệ sinh môi trường tại địa phương.

Tổ chức các chiến dịch truyền thông thông qua các hoạt động của Đoàn Thanh niên, trường học, các tổ chức chính trị – xã hội ở địa phương để giáo dục nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi của cộng đồng về sử dụng nước sạch, giữ gìn vệ sinh môi trường, vệ sinh cá nhân để nâng cao sức khỏe và phòng, chống dịch bệnh. Đối với các trường học, có thể tổ chức các sự kiện truyền thông, hoạt động truyền thông trực tiếp hoặc lồng ghép hoạt động giáo dục, tuyên truyền về các nội dung trên vào các bài giảng của giáo viên trong các tiết học.

Một số khẩu hiệu tuyên truyền Tuần lễ Quốc gia Nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2024:

1. Nhiệt liệt hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia Nước sạch và Vệ sinh môi trường 2024.

2. Đảm bảo Nước sạch và Vệ sinh môi trường là xây dựng Nông thôn mới.

3. Chủ động cấp, trữ nước an toàn, giải pháp hiệu quả ứng phó nắng nóng, hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn.

4. Sử dụng nước tiết kiệm - hiệu quả là bạn đã chia sẻ cơ hội cho mọi người.

5. Hãy cùng hành động cải thiện điều kiện nước sạch và vệ sinh cho cộng đồng.

6. Bảo vệ nguồn nước là góp phần đảm bảo an ninh nguồn nước Quốc gia.

7. Bảo vệ công trình cấp nước là quyền và nghĩa vụ của mọi người.

8. Nước sạch và vệ sinh là sức khỏe cộng đồng và sự phát triển của trẻ em.

9. Rửa tay bằng xà phòng - hành động đúng - sức khỏe thật.

10. Thu gom, xử lý chất thải, rác thải, vì xóm làng Xanh - Sạch - Đẹp.

 

Anh Đào

Tin Liên Quan

Ưu tiên đầu tư tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng, phấn đấu khởi công trong năm 2025

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định số 999/QĐ-TTg ngày 18/9/2024 thành lập Tổ công tác triển khai đầu tư các tuyến đường sắt kết nối với Trung Quốc và Lào. Quyết định có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký ban hành.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Giang thăm, động viên Nhân dân Làng Nủ

Sáng 18/9, đồng chí Hoàng Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã đi thăm, động viên Nhân dân thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh (Bảo Yên) và các lực lượng đang làm nhiệm vụ tìm kiếm, cứu nạn tại đây.

Hơn 247 tỷ đồng ủng hộ người dân tỉnh Lào Cai khắc phục hậu quả thiên tai

Thông tin từ Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, tính đến 15h ngày 18/9, Ban Vận động cứu trợ tỉnh đã tiếp nhận số đăng ký và ủng hộ của các tập thể, cá nhân, các cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh với số tiền hơn 247 tỷ đồng (bao gồm cả nguồn ủng hộ của Quỹ cứu trợ trung ương).

Chuyển 46 tỷ đồng hỗ trợ các huyện, thị xã khắc phục hậu quả thiên tai

Ban Vận động cứu trợ tỉnh vừa quyết định chuyển 46 tỷ đồng tại Kho bạc Nhà nước tỉnh do Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh quản lý đến Ban Vận động cứu trợ các huyện, thị xã để khắc phục hậu quả thiên tai sau cơn bão số 3.

Câu lạc bộ Lào Cai 1 đứng thứ 5 chung cuộc Giải vô địch Taekwondo các câu lạc bộ quốc gia 2024

Chiều 18/9, tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh đã diễn ra Lễ bế mạc Giải vô địch Taekwondo các câu lạc bộ quốc gia - Cúp Đại sứ Hàn Quốc 2024.

Chính sách miễn, giảm, gia hạn nộp thuế do ảnh hưởng của thiên tai theo quy định của pháp luật về thuế

Để cùng chung tay kịp thời hỗ trợ doanh nghiệp, người nộp thuế nhanh chóng khắc phục hậu quả sau mưa lũ, Cục Thuế tỉnh Lào Cai thông tin một số nội dung liên quan đến miễn, giảm, gia hạn nộp thuế do ảnh hưởng của thiên tai theo quy định của pháp luật về thuế (Căn cứ Luật Quản lý thuế số 38/2019/QH14 ngày...