Lào Cai tổ chức Hội thảo xúc tiến đầu tư và quảng bá du lịch tại Nhật Bản

Từ ngày 21 - 26/4, Đoàn đại biểu tỉnh Lào Cai do đồng chí Trịnh Xuân Trường, Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đến thăm và làm việc tại Nhật Bản.

Trong thời gian thăm và làm việc tại Nhật Bản, tỉnh Lào Cai tổ chức nhiều hoạt động quan trọng. Đó là tổ chức Hội thảo xúc tiến đầu tư và quảng bá du lịch Việt Nam với chủ đề: Lào Cai - điểm đến thành công. Hội thảo này do UBND tỉnh Lào Cai, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) tại Nhật Bản, Tổ chức xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO), Trung tâm ASEAN - Nhật Bản (AJC) đồng tổ chức.

baolaocai-lv-1-9556.jpg
Đồng chí Trịnh Xuân Trường, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Đoàn công tác của Công ty Cổ phần Erex (Nhật Bản) tháng 9/2023. Ảnh: Mạnh Dũng
 

Thăm và làm việc với Thống đốc tỉnh Nagano, tọa đàm giao lưu với doanh nghiệp tỉnh Nagano; thăm và làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản; thăm và làm việc với các tổ chức, doanh nghiệp của Nhật Bản như JETRO, AJC, Tập đoàn Sojitz, Công ty Cổ phần Erex; thăm và làm việc với Thống đốc tỉnh Shizuoka; tham quan, khảo sát làng cổ Oshino Hakkai (Yamanashi); khảo sát khu vực núi Phú Sĩ.

baolaocai-lv-5-6417.jpg
Đoàn công tác Công ty cổ phần Erex (Nhật Bản) khảo sát tại Khu công nghiệp Tằng Loỏng, huyện Bảo Thắng tháng 9/2023. Ảnh: Mạnh Dũng

Tỉnh Lào Cai kỳ vọng chuyến thăm và làm việc tại Nhật Bản sẽ góp phần mở rộng và tăng cường thiết lập quan hệ hợp tác và hữu nghị với các địa phương của Nhật Bản trên cơ sở khai thác hiệu quả tiềm năng, thế mạnh của mỗi bên và những điểm tương đồng trên các lĩnh vực; thúc đẩy triển khai các chương trình hợp tác đầu tư giữa tỉnh Lào Cai, các doanh nghiệp tỉnh Lào Cai với các đối tác, doanh nghiệp của Nhật Bản.

https://baolaocai.vn/lao-cai-to-chuc-hoi-thao-xuc-tien-dau-tu-va-quang-ba-du-lich-tai-nhat-ban-post383086.html

Theo Vũ Thanh Nam/baolaocai.vn

Tin Liên Quan

Khách du lịch đến Sa Pa tăng 33,2% so với kỳ nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9/2023

Trong 4 ngày nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9 (từ ngày 31/8 - 3/9), Lào Cai đón khoảng 196.500 lượt khách. Lượng khách du lịch đến các địa phương tăng nhẹ so với kỳ nghỉ 2/9/2023, riêng thị xã Sa Pa đón khoảng 122.770 lượt khách, tăng 33,2% so với kỳ nghỉ lễ 2/9/2023.

Lễ hội mùa Thu "Sa Pa - mùa vàng" 2024 hứa hẹn hàng loạt sự kiện hấp dẫn

Lễ hội mùa Thu Sa Pa 2024 không chỉ là dịp để du khách khám phá vẻ đẹp thiên nhiên và văn hóa đặc sắc của vùng cao mà còn là cơ hội để trải nghiệm những hoạt động văn hóa, thể thao, ẩm thực hấp dẫn.

Nên đi đâu tại Lào Cai trong kỳ nghỉ lễ này?

Kỳ nghỉ Lễ Quốc khánh mùng 2/9 đúng vào dịp thời tiết Lào Cai thuận lợi. Dự kiến những ngày nghỉ trời có nắng, phù hợp để du khách trải nghiệm các hoạt động ngoài trời, tận hưởng không khí đón mùa thu. Những ngày này, các địa phương cũng tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, du lịch hấp dẫn để thu hút...

Lần đầu tiên tỉnh Lào Cai tổ chức Hội chợ Du lịch Quốc tế

Với chủ đề “Du lịch Lào Cai - kết nối khát vọng xanh”, Hội chợ Du lịch Quốc tế Lào Cai năm 2024 (Laocai International Travel Mart – LITM 2024) sẽ được tổ chức từ ngày 7/11 đến ngày 10/11/2024 tại khu vực Quảng trường Đinh Lễ (thành phố Lào Cai).

Hoa dơn thóc rực rỡ khoe sắc trên đỉnh Fansipan

Kéo dài tới hết 30/8, Lễ hội hoa dơn thóc 2024 đang thu hút đông đảo khách du lịch tới đỉnh Fansipan với biển hoa trải dài từ độ cao hơn 3.000 m và hàng loạt hoạt động vui chơi hấp dẫn, mang đậm sắc màu văn hóa Tây Bắc.

Đi tàu hỏa - trải nghiệm thú vị cho du khách đến Lào Cai