Thị xã Sa Pa và thành phố Hội An chia sẻ kinh nghiệm phát triển du lịch

Sáng 19/2, tại thị xã Sa Pa, lãnh đạo thị xã Sa (Lào Cai) và thành phố Hội An (Quảng Nam) đã có buổi làm việc, chia sẻ kinh nghiệm về công tác quản lý, phát triển du lịch.
Quang cảnh 2.jpg
Quang cảnh hội nghị.

Dự hội nghị, về phía thành phố Hội An có đồng chí Trần Ánh, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; các đồng chí trong Ban Thường vụ Thành uỷ; lãnh đạo một số phòng, ban chuyên môn của thành phố.

Tiếp và làm việc với đoàn, về phía thị xã Sa Pa có đồng chí Phan Đăng Toàn, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã; các đồng chí trong Ban Thường vụ Thị uỷ; lãnh đạo một số phòng, ban chuyên môn của thị xã.

Đồng chí Trần Ánh, TUV, Bí thư thành uỷ, Chủ tịch HĐND thành phố Hội An phát biểu ý kiến tại buổi làm việc với thị xã Sa Pa.jpg
Lãnh đạo thành phố Hội An phát biểu tại hội nghị.

Tại buổi làm việc, hai địa phương đã thông tin nhanh tình hình phát triển kinh tế - xã hội, nhất là trong lĩnh vực du lịch; trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, những giải pháp tăng cường hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý đô thị, phát triển các loại hình du lịch dịch vụ, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, văn hóa xã hội.

z5173025749879_5832ea87db53434aa62f2ea96824e583.jpg
Bí thư Thị ủy Sa Pa phát biểu tại hội nghị.

Hai địa phương thống nhất phối hợp triển khai hiệu quả các hoạt động hỗ trợ quản lý lữ hành, vận chuyển, lưu trú, tài nguyên và các sản phẩm, dịch vụ du lịch; tổ chức khảo sát, kiểm tra việc thực hiện chương trình hợp tác; thường xuyên trao đổi thông tin về tình hình phát triển du lịch; phối hợp tuyên truyền, quảng bá, mở rộng thị trường khách du lịch trong và ngoài nước...

 
Lãnh đạo thị xã Sa Pa trao quà lưu niệm cho đoàn công tác thành phố Hội An.jpg
Lãnh đạo thị xã Sa Pa tặng quà lưu niệm cho thành phố Hội An.
Trao quà của thành phố Hội An cho thị xã Sa Pa.jpg
Lãnh đạo thành phố Hội An tặng quà lưu niệm cho thị xã Sa Pa.

Kể từ năm 2012, sau khi huyện Sa Pa trước đây (nay là thị xã Sa Pa) ký kết văn bản thỏa thuận hợp tác về quản lý đô thị và phát triển du lịch với thành phố Hội An, 2 bên đã thường xuyên trao đổi, giúp đỡ nhau về kinh nghiệm trên các mặt liên quan, nhất là du lịch và dịch vụ. Luân phiên 2 năm một lần, Sa Pa và Hội An đều cử đoàn đại biểu địa phương đến học tập lẫn nhau, trao đổi, đúc rút kinh nghiệm thắt chặt mối quan hệ giao lưu, hợp tác…

https://baolaocai.vn/thi-xa-sa-pa-va-thanh-pho-hoi-an-chia-se-kinh-nghiem-phat-trien-du-lich-post380044.html

Theo Lê Hưng/baolaocai.vn

Tin Liên Quan

Động lực để Lào Cai vươn lên sau bão lũ

Trong những ngày qua, hoàn lưu bão số 3 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến tỉnh Lào Cai. Giữa những đau thương và khó khăn bộn bề ấy, tỉnh Lào Cai nhận được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và sự chung tay ủng hộ của cả xã hội.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh: Nhân dân các dân tộc Lào Cai luôn trân quý, khắc ghi sự sẻ chia của đồng bào cả nước

Những ngày qua, Ban Vận động cứu trợ tỉnh với cơ quan thường trực là Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai đã tiếp nhận sự ủng hộ rất lớn về tiền và vật chất từ nhiều cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, cá nhân trong và ngoài tỉnh. Tình cảm đặc biệt, nghĩa cử cao đẹp ấy luôn được...

Ưu tiên đầu tư tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng, phấn đấu khởi công trong năm 2025

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định số 999/QĐ-TTg ngày 18/9/2024 thành lập Tổ công tác triển khai đầu tư các tuyến đường sắt kết nối với Trung Quốc và Lào. Quyết định có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký ban hành.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Giang thăm, động viên Nhân dân Làng Nủ

Sáng 18/9, đồng chí Hoàng Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã đi thăm, động viên Nhân dân thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh (Bảo Yên) và các lực lượng đang làm nhiệm vụ tìm kiếm, cứu nạn tại đây.

Hơn 247 tỷ đồng ủng hộ người dân tỉnh Lào Cai khắc phục hậu quả thiên tai

Thông tin từ Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, tính đến 15h ngày 18/9, Ban Vận động cứu trợ tỉnh đã tiếp nhận số đăng ký và ủng hộ của các tập thể, cá nhân, các cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh với số tiền hơn 247 tỷ đồng (bao gồm cả nguồn ủng hộ của Quỹ cứu trợ trung ương).

Chuyển 46 tỷ đồng hỗ trợ các huyện, thị xã khắc phục hậu quả thiên tai

Ban Vận động cứu trợ tỉnh vừa quyết định chuyển 46 tỷ đồng tại Kho bạc Nhà nước tỉnh do Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh quản lý đến Ban Vận động cứu trợ các huyện, thị xã để khắc phục hậu quả thiên tai sau cơn bão số 3.