Giao lưu văn nghệ chào Xuân qua biên giới và Liên hoan Nhân dân biên giới Việt Nam - Trung Quốc năm 2024

Chiều 11/1, đồng chí Trịnh Xuân Trường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp nghe các sở, ngành báo cáo nội dung, kế hoạch tổ chức Chương trình giao lưu văn nghệ chào Xuân qua biên giới và Liên hoan Nhân dân biên giới Việt Nam - Trung Quốc năm 2024.

Tham gia buổi làm việc có các đồng chí Thường trực UBND tỉnh, lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh.

Quang cảnh cuộc họp.

Theo kế hoạch dự kiến, chương trình được tổ chức trong 02 ngày (ngày 29 và 30/1/2024), trong đó ngày 29/1, chương trình được tổ chức tại thành phố Lào Cai (tỉnh Lào Cai, Việt Nam) và ngày 30/1 được tổ chức tại huyện Hà Khẩu (châu Hồng Hà, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc).

Các hoạt động chủ yếu diễn ra gồm: Gặp mặt, chúc tết giữa Đoàn đại biểu Đảng, chính quyền hai bên; ký kết các văn bản hợp tác; Hội đàm kinh tế thương mại Việt - Trung (Hội đàm hợp tác về xuất - nhập khẩu, logistics và quản lý lao động qua biên giới qua cửa khẩu quốc tế Lào Cai - Hà Khẩu); Giao lưu, trao đổi về công tác truyền thông, báo chí; Giao lưu hữu nghị thanh thiếu niên và giao lưu hợp tác kinh tế thương mại giữa doanh nghiệp trẻ hai bên; Gặp gỡ, trao đổi đoàn khách giữa các doanh nghiệp lữ hành tỉnh Lào Cai (Việt Nam) và các doanh nghiệp lữ hành tỉnh Vân Nam (Trung Quốc); Chương trình giao lưu văn nghệ.

Tại buổi làm việc, đại diện các sở, ban, ngành và các cơ quan thông tấn, báo chí đã bàn, đóng góp vào dự thảo kế hoạch nhằm đảm bảo thành công của chương trình.

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Trịnh Xuân Trường, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành nghiên cứu, tham mưu cho UBND tỉnh về việc thực hiện các nội dung, chương trình trong kế hoạch; sớm thống nhất các nội dung trong các văn bản hợp tác giữa hai bên. Bên cạnh đó, tăng cường tuyên truyền, quảng bá trên các phương tiện thông tin đại chúng về chương trình cũng như các nội dung thực hiện./.

 

Hà Phương

Tin Liên Quan

Động lực để Lào Cai vươn lên sau bão lũ

Trong những ngày qua, hoàn lưu bão số 3 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến tỉnh Lào Cai. Giữa những đau thương và khó khăn bộn bề ấy, tỉnh Lào Cai nhận được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và sự chung tay ủng hộ của cả xã hội.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh: Nhân dân các dân tộc Lào Cai luôn trân quý, khắc ghi sự sẻ chia của đồng bào cả nước

Những ngày qua, Ban Vận động cứu trợ tỉnh với cơ quan thường trực là Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai đã tiếp nhận sự ủng hộ rất lớn về tiền và vật chất từ nhiều cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, cá nhân trong và ngoài tỉnh. Tình cảm đặc biệt, nghĩa cử cao đẹp ấy luôn được...

Ưu tiên đầu tư tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng, phấn đấu khởi công trong năm 2025

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định số 999/QĐ-TTg ngày 18/9/2024 thành lập Tổ công tác triển khai đầu tư các tuyến đường sắt kết nối với Trung Quốc và Lào. Quyết định có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký ban hành.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Giang thăm, động viên Nhân dân Làng Nủ

Sáng 18/9, đồng chí Hoàng Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã đi thăm, động viên Nhân dân thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh (Bảo Yên) và các lực lượng đang làm nhiệm vụ tìm kiếm, cứu nạn tại đây.

Hơn 247 tỷ đồng ủng hộ người dân tỉnh Lào Cai khắc phục hậu quả thiên tai

Thông tin từ Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, tính đến 15h ngày 18/9, Ban Vận động cứu trợ tỉnh đã tiếp nhận số đăng ký và ủng hộ của các tập thể, cá nhân, các cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh với số tiền hơn 247 tỷ đồng (bao gồm cả nguồn ủng hộ của Quỹ cứu trợ trung ương).

Chuyển 46 tỷ đồng hỗ trợ các huyện, thị xã khắc phục hậu quả thiên tai

Ban Vận động cứu trợ tỉnh vừa quyết định chuyển 46 tỷ đồng tại Kho bạc Nhà nước tỉnh do Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh quản lý đến Ban Vận động cứu trợ các huyện, thị xã để khắc phục hậu quả thiên tai sau cơn bão số 3.