Hội nghị Báo cáo viên trung ương: Đẩy mạnh tuyên truyền để đạt kết quả tốt nhất trong năm 2024

Sáng 10/1, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Hội nghị Báo cáo viên toàn quốc tháng 1/2024. Hội nghị tổ chức trực tuyến, kết nối điểm cầu ở các tỉnh, thành phố, huyện trên cả nước.

Dự hội nghị tại điểm cầu Trung ương có đồng chí Phan Xuân Thủy, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương.

Dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Lào Cai có đồng chí Dương Đức Huy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; các đồng chí báo cáo viên đang công tác tại các cơ quan, đơn vị của tỉnh và các điểm cầu các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Lào Cai.

Tại hội nghị, đồng chí Trần Quốc Phương, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư thông tin chuyên đề về: Tổng quan tình hình kinh tế - xã hội năm 2023; dự báo tình hình và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2024.

Theo đó, trong bối cảnh khó khăn, thách thức nhiều hơn cơ hội và thuận lợi, tình hình diễn biến bất thường vượt mọi dự báo trước đó, năm 2023, Việt Nam đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, khá toàn diện, nhiều lĩnh vực đạt thành tựu, dấu ấn nổi bật. Kinh tế - xã hội tiếp tục có xu hướng phục hồi, tháng sau tích cực hơn tháng trước, quý sau cao hơn quý trước, cơ bản đạt được mục tiêu tổng quát đề ra, tiếp tục là điểm sáng trong bức tranh nền kinh tế khu vực và thế giới. Việc phát triển văn hóa, xã hội được chú trọng, đạt kết quả toàn diện, các chính sách an sinh xã hội được bảo đảm; quốc phòng, an ninh được giữ vững....

Hội nghị cũng được nghe đồng chí Lê Thị Thu Hằng, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao thông tin về "Tổng quan tình hình thế giới, hoạt động đối ngoại của Đảng, Nhà nước năm 2023; dự báo tình hình thế giới và nhiệm vụ công tác đối ngoại năm 2024". Theo đó, năm qua, trong bối cảnh quốc tế rất khó khăn, công tác đối ngoại đã đạt được kết quả quan trọng, tạo những đột phá mới, như Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đánh giá: Công tác đối ngoại, ngoại giao đạt những thành tựu có ý nghĩa lịch sử, trở thành một điểm sáng đầy ấn tượng trong toàn bộ những kết quả, thành tựu chung của đất nước qua hơn nửa nhiệm kỳ Đại hội XIII.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Dương Đức Huy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy củng cố lại một số thông tin, nội dung các báo cáo chuyên đề. Đồng thời yêu cầu các báo cáo viên đẩy mạnh tuyên truyền để đạt kết quả tốt nhất trong năm 2024. Các nội dung tập trung tuyên truyền trong thời gian tới đó là: Tập trung tuyên truyền khẳng định sự đúng đắn trong chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; sự nỗ lực của toàn Đảng, toàn dân trong thực hiện các chỉ tiêu nhiệm vụ phát triển kinh tế trong bối cảnh kinh tế thế giới và trong nước gặp nhiều khó khăn, thách thức.

Đặc biệt, thông qua các kết quả đã đạt được, các báo cáo viên tuyên truyền sự phấn khởi, tin tưởng, thống nhất trong toàn Đảng, toàn dân, cổ vũ ý chí quyết tâm để thực hiện tốt các chỉ tiêu nhiệm vụ trong năm 2024. Tiếp tục tuyên truyền các nghị quyết, chỉ thị mới của Trung ương, của tỉnh. Đặc biệt, các địa phương tăng cường quan tâm tới người có hoàn cảnh khó khăn, công tác giáo dục và trẻ em đang ở bán trú, nội trú tại các trường học; các nhiệm vụ chủ yếu trong dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

 

Đồng chí Dương Đức Huy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.

Tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn và các sự kiện quan trọng; một số nội dung quan trọng trong các chuyến thăm, ngoại giao, kết quả các kỳ họp Quốc hội, kết quả thực hiện các chỉ tiêu phát triển năm 2023… Đồng thời cần xây dựng chiến lược công tác tuyên giáo đáp ứng sự biến động khó lường của tình hình trong nước và địa phương.

Năm 2024, Lào Cai đưa ra chủ đề: Lấy hiệu quả làm thước đo, lấy kết quả thực tế để đánh giá sự chuyển biến hiệu quả trong quản lý điều hành, đánh giá bằng sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp. Đây là thước đo, là mục tiêu, là động lực để các cấp, các ngành thực hiện thống nhất trong quan điểm lãnh đạo của Tỉnh ủy.

Lâm Tú

Tin Liên Quan

Ưu tiên đầu tư tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng, phấn đấu khởi công trong năm 2025

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định số 999/QĐ-TTg ngày 18/9/2024 thành lập Tổ công tác triển khai đầu tư các tuyến đường sắt kết nối với Trung Quốc và Lào. Quyết định có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký ban hành.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Giang thăm, động viên Nhân dân Làng Nủ

Sáng 18/9, đồng chí Hoàng Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã đi thăm, động viên Nhân dân thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh (Bảo Yên) và các lực lượng đang làm nhiệm vụ tìm kiếm, cứu nạn tại đây.

Hơn 247 tỷ đồng ủng hộ người dân tỉnh Lào Cai khắc phục hậu quả thiên tai

Thông tin từ Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, tính đến 15h ngày 18/9, Ban Vận động cứu trợ tỉnh đã tiếp nhận số đăng ký và ủng hộ của các tập thể, cá nhân, các cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh với số tiền hơn 247 tỷ đồng (bao gồm cả nguồn ủng hộ của Quỹ cứu trợ trung ương).

Chuyển 46 tỷ đồng hỗ trợ các huyện, thị xã khắc phục hậu quả thiên tai

Ban Vận động cứu trợ tỉnh vừa quyết định chuyển 46 tỷ đồng tại Kho bạc Nhà nước tỉnh do Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh quản lý đến Ban Vận động cứu trợ các huyện, thị xã để khắc phục hậu quả thiên tai sau cơn bão số 3.

Câu lạc bộ Lào Cai 1 đứng thứ 5 chung cuộc Giải vô địch Taekwondo các câu lạc bộ quốc gia 2024

Chiều 18/9, tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh đã diễn ra Lễ bế mạc Giải vô địch Taekwondo các câu lạc bộ quốc gia - Cúp Đại sứ Hàn Quốc 2024.

Chính sách miễn, giảm, gia hạn nộp thuế do ảnh hưởng của thiên tai theo quy định của pháp luật về thuế

Để cùng chung tay kịp thời hỗ trợ doanh nghiệp, người nộp thuế nhanh chóng khắc phục hậu quả sau mưa lũ, Cục Thuế tỉnh Lào Cai thông tin một số nội dung liên quan đến miễn, giảm, gia hạn nộp thuế do ảnh hưởng của thiên tai theo quy định của pháp luật về thuế (Căn cứ Luật Quản lý thuế số 38/2019/QH14 ngày...