Đảng bộ huyện Bảo Thắng: Lá cờ đầu trong phong trào thi đua làm theo lời Bác

Với chủ trương đưa việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” trở thành một nội dung thường xuyên, là hành động tự giác trong hoạt động của các tổ chức và cá nhân, Đảng bộ huyện Bảo Thắng luôn đoàn kết, sáng tạo, chủ động khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Một nhiệm vụ trọng tâm, một giải pháp cơ bản thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết TW4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng là nêu cao trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu, cán bộ chủ chốt các cấp. Đảng bộ đã đưa nội dung học tập về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào nền nếp sinh hoạt thường xuyên của cấp ủy, chi bộ, của cơ quan, đơn vị và các tổ chức quần chúng. Việc “làm theo” Bác được triển khai một cách cụ thể, thiết thực, nhất là người lãnh đạo đã phát huy được trách nhiệm nêu gương. Bảo Thắng đã chủ động cụ thể hóa, tạo điểm nhấn trong thực hiện Chỉ thị số 05 gắn với Nghị quyết Trung ương 4 - khóa XII, trong đó lựa chọn mở rộng tổ chức chào cờ hằng tháng tại 18 Đảng bộ cơ sở gắn với tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, địa phương, đó là các ngày: 03/02, 30/4, 19/5, 02/9, 15/10, 22/12, việc nêu gương đã trở thành thường xuyên và đi vào nề nếp ở các cấp các ngành.

Thị trấn Phố Lu, huyện Bảo Thắng. 

Đảng bộ huyện đã chỉ đạo thực hiện chương trình phát thanh “Câu chuyện Bác Hồ” tại 14 đảng bộ xã, thị trấn, xây dựng lịch phát thanh định kỳ vào sáng thứ 2 hằng tuần trên sóng phát thanh của xã; triển khai, thực hiện chương trình “Những tấm gương bình dị mà cao quý” trên trang Fanpage “Hương chè xuân” của huyện, hằng tháng xây dựng video, có lời bình về gương người tốt, việc tốt theo tinh thần “Lấy cái đẹp, dẹp cái xấu; lấy tích cực đẩy lùi tiêu cực”.

Năm 2023 Đảng bộ huyện Bảo Thắng tổ chức sôi động các hoạt động kỷ niệm 65 năm ngày Bác Hồ thăm Lào Cai và 75 năm Ngày thành lập Đảng bộ huyện Bảo Thắng, trong đó phát động các công trình, phần việc và tổ chức Cuộc thi “Tìm hiểu lịch sử 75 năm Đảng bộ huyện Bảo Thắng (15/10/1948 – 15/10/2023), cuộc thi đã thu hút trên 20 nghìn lượt người tham gia; tổ chức cuộc vận động "sáng tác ca khúc" về  Bảo Thắng. Ban tổ chức đã tiếp nhận 35 ca khúc viết về Bảo Thắng; tổ chức cuộc thi "thiết kế biểu trưng Logo huyện Bảo Thắng, đến nay Ban tổ chức tiếp nhận 109  tác phẩm biểu trưng Logo tham gia.

Tại cơ sở, ngoài các hoạt động chung của huyện, tùy điều kiện cụ thể của địa phương, Đảng bộ các xã, thị trấn có thể tổ chức kỷ niệm bằng nhiều hình thức như: Tôn vinh đảng viên lão thành cách mạng, Mẹ Việt Nam anh hùng; gặp mặt thế hệ đảng viên có nhiều cống hiến; tổ chức trao Huy hiệu Đảng, thăm hỏi các gia đình, đối tượng chính sách, giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn,...Lựa chọn hạng mục chính công trình chào mừng kỷ niệm 65 năm ngày Bác Hồ thăm Lào Cai; 75 năm ngày Bác Hồ ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948-11/6/2023); 75 năm ngày thành lập Đảng bộ huyện Bảo Thắng (15/10/1948-15/10/2023). Tổ chức tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, hội nghị tuyên vận, sinh hoạt của các đoàn thể, chính trị - xã hội, tuyên truyền cổ động trực quan như treo cờ Tổ quốc, băng zôn, khẩu hiệu, cờ phướn tại cổng trụ sở xã, thị trấn, nhà văn hóa khu dân cư và thông báo cho Nhân dân treo cờ trong dịp kỷ niệm. Tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao.

Học tập phong cách gần dân sát cơ sở của Bác, huyện phát động phong trào "Sáng thứ bảy hướng về cơ sở" thành lập các đoàn công tác do Thường trực Huyện ủy, Thường trực Đảng ủy xã, thị trấn làm trưởng đoàn dành thời gian buổi sáng thứ bảy hằng tuần về cơ sở để thăm nắm tình hình Nhân dân các địa phương trong huyện, nhất là vùng cao, vùng sâu, qua đó chỉ đạo, định hướng cụ thể, kịp thời các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho cơ sở. Huyện đã xác định tăng cường hoạt động tiếp xúc, đối thoại với nhân dân gắn với giải quyết vấn đề bức xúc, nổi cộm ở cơ sở làm khâu đột phá trong học và làm theo Bác. Trong những năm qua, huyện đã tổ chức 548 cuộc tiếp xúc, đối thoại với 29.585 lượt người tham dự, đã có 10.077 ý kiến và cấp ủy, chính quyền, các cơ quan có liên quan đã hưỡng dẫn, trả lời các ý kiến, kiến nghị của nhân dân.

Khắc ghi lời Bác dạy, Đảng bộ huyện Bảo Thắng đã ban hành 08 đề án, 06 nghị quyết, 02 kế hoạch chuyên đề với 3 lĩnh vực đột phá, đặc biệt là Nghị quyết số 14-NQ/HU, ngày 06/01/2021 của BCH Đảng bộ huyện về mở rộng đường giao thông nông thôn đến năm 2025. Sau hơn 2 năm thực hiện Nghị quyết, đến nay toàn huyện đã mở rộng được hơn 160 km đường giao thông nông thôn từ 3m lên 7m, nhân dân đã hiến 234.000 m2 đất, gần 10 nghìn công lao động, hơn 7 tỷ đồng tiền mặt, hiện vật để mở rộng đường, có những đảng viên, người dân chặt cây trồng để hiến hàng trăm m2 đất, đập tường rào xây để mở rộng đường; làm 426 km đường điện, 359 km đường hoa, 213 km đường cắm cờ theo mẫu dọc 2 bên đường. Việc mở rộng đường giao thông nông thôn đã giúp cho việc đi lại, lưu thông hàng hóa, vận chuyển các nguyên vật liệu, vật tư ở khu vực nông thôn được thuận lợi, góp phần tiêu thụ sản phẩm, nâng cao giá trị thu nhập trên đơn vị diện tích canh tác đạt 106 triệu đồng, thu nhập bình quân đầu người đạt 64,6 triệu đồng, riêng khu vực nông thôn đạt 57,5 triệu đồng. Tỷ lệ hộ nghèo còn 6,68%, tỷ lệ hộ có mức thu nhập cao hơn bình quân toàn huyện đạt 43,86 %.

Thị trấn Phố Lu về đêm.

Với những kết quả nổi bật trong chỉ đạo và tổ chức thực hiện việc học và làm theo Bác, Đảng bộ huyện Bảo Thắng được tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý, Đảng bộ cũng vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Anh Đào

Tin Liên Quan

Ưu tiên đầu tư tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng, phấn đấu khởi công trong năm 2025

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định số 999/QĐ-TTg ngày 18/9/2024 thành lập Tổ công tác triển khai đầu tư các tuyến đường sắt kết nối với Trung Quốc và Lào. Quyết định có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký ban hành.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Giang thăm, động viên Nhân dân Làng Nủ

Sáng 18/9, đồng chí Hoàng Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã đi thăm, động viên Nhân dân thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh (Bảo Yên) và các lực lượng đang làm nhiệm vụ tìm kiếm, cứu nạn tại đây.

Hơn 247 tỷ đồng ủng hộ người dân tỉnh Lào Cai khắc phục hậu quả thiên tai

Thông tin từ Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, tính đến 15h ngày 18/9, Ban Vận động cứu trợ tỉnh đã tiếp nhận số đăng ký và ủng hộ của các tập thể, cá nhân, các cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh với số tiền hơn 247 tỷ đồng (bao gồm cả nguồn ủng hộ của Quỹ cứu trợ trung ương).

Chuyển 46 tỷ đồng hỗ trợ các huyện, thị xã khắc phục hậu quả thiên tai

Ban Vận động cứu trợ tỉnh vừa quyết định chuyển 46 tỷ đồng tại Kho bạc Nhà nước tỉnh do Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh quản lý đến Ban Vận động cứu trợ các huyện, thị xã để khắc phục hậu quả thiên tai sau cơn bão số 3.

Câu lạc bộ Lào Cai 1 đứng thứ 5 chung cuộc Giải vô địch Taekwondo các câu lạc bộ quốc gia 2024

Chiều 18/9, tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh đã diễn ra Lễ bế mạc Giải vô địch Taekwondo các câu lạc bộ quốc gia - Cúp Đại sứ Hàn Quốc 2024.

Chính sách miễn, giảm, gia hạn nộp thuế do ảnh hưởng của thiên tai theo quy định của pháp luật về thuế

Để cùng chung tay kịp thời hỗ trợ doanh nghiệp, người nộp thuế nhanh chóng khắc phục hậu quả sau mưa lũ, Cục Thuế tỉnh Lào Cai thông tin một số nội dung liên quan đến miễn, giảm, gia hạn nộp thuế do ảnh hưởng của thiên tai theo quy định của pháp luật về thuế (Căn cứ Luật Quản lý thuế số 38/2019/QH14 ngày...