Hội chợ thương mại Quốc tế Việt – Trung: Cơ hội quảng bá sản phẩm và kết nối giao thương

Với chủ đề “Phát huy vai trò cầu nối Lào Cai - Vân Nam thúc đẩy hợp tác toàn diện, phát triển bền vững”, Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt - Trung năm 2023 tổ chức tại Lào Cai đã tạo cơ hội gặp gỡ, quảng bá các sản phẩm đặc trưng, thế mạnh, có tiềm năng xuất khẩu và kết nối hoạt động xúc tiến thương mại giữa các tập đoàn, doanh nghiệp Việt Nam, Trung Quốc.

Hội chợ thu hút hàng nghìn lượt khách thăm quan và mua sắm mỗi ngày.

Điểm nhấn trong Trung tâm hội chợ triển lãm Kim Thành là 2 cổng chào của khu gian hàng Việt Nam và Hà Khẩu – Trung Quốc. Các gian hàng năm nay được đầu tư thiết kế đẹp mắt, hàng hoá phong phú và đa dạng.

Hơn 100 doanh nghiệp xuất, nhập khẩu, kinh doanh chế biến nông sản, trái cây và thủy - hải sản của Trung Quốc đã có mặt tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt - Trung năm 2023.

Gian hàng của thành phố Mông Tự - Trung Quốc.

Rất nhiều các sản phẩm nông sản đạt OCOP của tỉnh Lào Cai và các tỉnh, thành của Việt Nam được trưng bày, quảng bá tại hội chợ, thu hút sự quan tâm và mua sắm của du khách và Nhân dân.

Gian hàng của doanh nghiệp tỉnh Yên Bái tham gia Hội chợ với các sản phẩm OCOP tiêu biểu. 

Gian hàng giới thiệu và quảng bá sản phẩm của Công ty TNHH chế biến dược liệu Tây Bắc của huyện Bát Xát

Đặc biệt, tại hội chợ năm nay nhiều sản phẩm chăm sóc sức khoẻ được các doanh nghiệp Việt Nam mang tới hội chợ đã được đông đảo du khách, nhân dân và các đối tác Trung Quốc quan tâm đó là các sản phẩm chế biến từ tổ yến.

Chị Xuân Hạnh – Đại diện Công ty TNHH xuất khẩu yến sào Ninh Thuận chia sẻ: “Khi có thông tin về Hội chợ, công ty đã đăng ký tham gia với sản phẩm chủ lực là các sản phẩm chế biến từ tổ yến. Đây là lần đầu tiên Công ty tham gia Hội chợ Việt – Trung tại Lào Cai với mục tiêu giới thiệu, quảng bá sản phẩm, tìm kiếm đối tác tiêu thụ sản phẩm, đưa sản phẩm yến chất lượng đến với người tiêu dùng trong nước và thị trường Trung Quốc.

Với hơn 500 gian hàng của hơn 300 doanh nghiệp đến từ 8 tỉnh, thành phố của Trung Quốc và 50 tỉnh, thành phố của Việt Nam, Hội chợ Thương mại quốc tế Việt - Trung (Lào Cai) lần thứ 23, năm 2023 đã trao thực sự trao cơ hội để các doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, kết nối giao thương, thúc đẩy hợp tác và phát triển./.

Ngọc Quyên

Tin Liên Quan

Ưu tiên đầu tư tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng, phấn đấu khởi công trong năm 2025

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định số 999/QĐ-TTg ngày 18/9/2024 thành lập Tổ công tác triển khai đầu tư các tuyến đường sắt kết nối với Trung Quốc và Lào. Quyết định có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký ban hành.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Giang thăm, động viên Nhân dân Làng Nủ

Sáng 18/9, đồng chí Hoàng Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã đi thăm, động viên Nhân dân thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh (Bảo Yên) và các lực lượng đang làm nhiệm vụ tìm kiếm, cứu nạn tại đây.

Hơn 247 tỷ đồng ủng hộ người dân tỉnh Lào Cai khắc phục hậu quả thiên tai

Thông tin từ Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, tính đến 15h ngày 18/9, Ban Vận động cứu trợ tỉnh đã tiếp nhận số đăng ký và ủng hộ của các tập thể, cá nhân, các cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh với số tiền hơn 247 tỷ đồng (bao gồm cả nguồn ủng hộ của Quỹ cứu trợ trung ương).

Chuyển 46 tỷ đồng hỗ trợ các huyện, thị xã khắc phục hậu quả thiên tai

Ban Vận động cứu trợ tỉnh vừa quyết định chuyển 46 tỷ đồng tại Kho bạc Nhà nước tỉnh do Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh quản lý đến Ban Vận động cứu trợ các huyện, thị xã để khắc phục hậu quả thiên tai sau cơn bão số 3.

Câu lạc bộ Lào Cai 1 đứng thứ 5 chung cuộc Giải vô địch Taekwondo các câu lạc bộ quốc gia 2024

Chiều 18/9, tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh đã diễn ra Lễ bế mạc Giải vô địch Taekwondo các câu lạc bộ quốc gia - Cúp Đại sứ Hàn Quốc 2024.

Chính sách miễn, giảm, gia hạn nộp thuế do ảnh hưởng của thiên tai theo quy định của pháp luật về thuế

Để cùng chung tay kịp thời hỗ trợ doanh nghiệp, người nộp thuế nhanh chóng khắc phục hậu quả sau mưa lũ, Cục Thuế tỉnh Lào Cai thông tin một số nội dung liên quan đến miễn, giảm, gia hạn nộp thuế do ảnh hưởng của thiên tai theo quy định của pháp luật về thuế (Căn cứ Luật Quản lý thuế số 38/2019/QH14 ngày...