Tập huấn chuyển đổi số, kỹ năng an toàn thông tin tại huyện Văn Bàn

Ngày 2/10, Uỷ ban nhân dân huyện Văn Bàn phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh tổ chức chức tập huấn về Chuyển đổi số, kỹ năng an toàn thông tin năm 2023.

Thời gian tổ chức tập huấn diễn ra trong 03 ngày, từ 02/10 đến 04/10 với sự tham gia của gần 300 cán bộ công chức, viên chức.

Khai giảng lớp tập huấn chuyển đổi số, kỹ năng an toàn thông tin tại huyện Văn Bàn.

Phát biểu khai mạc, ông Lê Xuân Quỳnh, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Văn Bàn nhấn mạnh: Lớp tập huấn nhằm nâng cao, nhận thức về công tác chuyển đổi số. Đồng thời là cơ sở để triển khai các ứng dụng công nghệ thông tin, các nền tảng số hoạt động của cơ quan nhà nước, góp phần thúc đẩy nhanh quá trình Chuyển đổi số, xây dựng Chính quyền số, hoạt động Kinh tế số, Xã hội số một cách bền vững.

Tại lớp tập huấn, các học viên được hướng dẫn, tìm hiểu kiến thức về chuyển đổi số; các kỹ năng an toàn thông tin; cài đặt, sử dụng các dịch vụ công do nhà nước cung cấp, dịch vụ y tế, giáo dục, giải trí, mua bán trên môi trường mạng, thanh toán không dùng tiền mặt và bảo đảm an toàn thông tin cá nhân, tránh lừa đảo qua mạng...

Kỹ năng về an toàn thông tin trên môi trường mạng cho cán bộ, công chức, viên chức là xu thế tất yếu. Thông qua lớp tập huấn, các học viên có nhận thức đúng và đầy đủ hơn về chuyển đổi số. Đây cũng là dịp để các học viên có cơ hội trao đổi, thảo luận, chia sẻ các kinh nghiệm để giải quyết những tình huống, vướng mắc trong thực tế công tác ở mỗi đơn vị; từ đó, giúp nâng cao nhận thức, trách nhiệm và kiến thức kỹ năng cụ thể đáp ứng yêu cầu thực tiễn công việc một cách có hiệu quả.

Quỳnh Hoa

Tin Liên Quan

Động lực để Lào Cai vươn lên sau bão lũ

Trong những ngày qua, hoàn lưu bão số 3 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến tỉnh Lào Cai. Giữa những đau thương và khó khăn bộn bề ấy, tỉnh Lào Cai nhận được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và sự chung tay ủng hộ của cả xã hội.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh: Nhân dân các dân tộc Lào Cai luôn trân quý, khắc ghi sự sẻ chia của đồng bào cả nước

Những ngày qua, Ban Vận động cứu trợ tỉnh với cơ quan thường trực là Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai đã tiếp nhận sự ủng hộ rất lớn về tiền và vật chất từ nhiều cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, cá nhân trong và ngoài tỉnh. Tình cảm đặc biệt, nghĩa cử cao đẹp ấy luôn được...

Ưu tiên đầu tư tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng, phấn đấu khởi công trong năm 2025

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định số 999/QĐ-TTg ngày 18/9/2024 thành lập Tổ công tác triển khai đầu tư các tuyến đường sắt kết nối với Trung Quốc và Lào. Quyết định có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký ban hành.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Giang thăm, động viên Nhân dân Làng Nủ

Sáng 18/9, đồng chí Hoàng Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã đi thăm, động viên Nhân dân thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh (Bảo Yên) và các lực lượng đang làm nhiệm vụ tìm kiếm, cứu nạn tại đây.

Hơn 247 tỷ đồng ủng hộ người dân tỉnh Lào Cai khắc phục hậu quả thiên tai

Thông tin từ Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, tính đến 15h ngày 18/9, Ban Vận động cứu trợ tỉnh đã tiếp nhận số đăng ký và ủng hộ của các tập thể, cá nhân, các cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh với số tiền hơn 247 tỷ đồng (bao gồm cả nguồn ủng hộ của Quỹ cứu trợ trung ương).

Chuyển 46 tỷ đồng hỗ trợ các huyện, thị xã khắc phục hậu quả thiên tai

Ban Vận động cứu trợ tỉnh vừa quyết định chuyển 46 tỷ đồng tại Kho bạc Nhà nước tỉnh do Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh quản lý đến Ban Vận động cứu trợ các huyện, thị xã để khắc phục hậu quả thiên tai sau cơn bão số 3.