Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng tỉnh hoàn thành vượt tiến độ 2 công trình chào mừng

Trong đợt thi đua nhân kỷ niệm 65 năm ngày Bác Hồ lên thăm Lào Cai và 75 năm ngày Bác Hồ ra lời kêu gọi thi đua ái quốc, Ban Quản lý Dự án (QLDA) Đầu tư xây dựng tỉnh đã đăng ký 2 công trình chào mừng, đó là: Công trình cải tạo, sửa chữa Nhà thi đấu đa năng tỉnh Lào Cai và công trình cải tạo, nâng cấp công viên Hồ Chí Minh.

Để sớm đưa các công trình vào sử dụng, Ban đã huy động nguồn lực, tập trung triển khai đồng bộ các giải pháp từ công tác quản lý dự án đến nâng cao chất lượng lựa chọn nhà thầu tư vấn thiết kế, thi công và giám sát thẩm định, giám sát thi công công trình.

Góp phần vào thành công giải bóng chuyền quốc tế

Những ngày trung tuần tháng 8/2023, lần đầu tiên những người yêu bóng chuyền Lào Cai được sống trong không khí của một giải đấu tầm cỡ quốc tế. Giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup 2023 diễn ra trong một tuần, ngày nào khán giả cũng đến chật kín các khán đài. Để có được một giải đấu thành công, ngoài công tác tổ chức, chất lượng các đội bóng thì yếu tố không thể thiếu là cơ sở vật chất đáp ứng yêu cầu tổ chức một giải thể thao quốc tế.

baolaocai_ba (4).jpg

Dự án cải tạo, sửa chữa Nhà thi đấu đa năng tỉnh Lào Cai có tổng mức đầu tư 39 tỷ đồng, được UBND tỉnh giao cho Ban QLDA Đầu tư xây dựng tỉnh làm chủ đầu tư với mục tiêu cải tạo, sửa chữa toàn diện công trình đã xuống cấp sau hơn 10 năm sử dụng.

Với quyết tâm hoàn thành công trình vừa đảm bảo tiến độ tổ chức giải, vừa đảm bảo chất lượng, tính thẩm mỹ, ngay sau khi được phê duyệt chủ trương đầu tư, Ban QLDA Đầu tư xây dựng đã khẩn trương tổ chức công tác lựa chọn đơn vị tư vấn thiết kế, trình phương án cải tạo sửa chữa để báo cáo Thường trực UBND tỉnh xét duyệt.

Ông Bùi Minh Hải, Giám đốc Ban QLDA Đầu tư xây dựng tỉnh cho biết: Việc xử lý thấm dột mái nhà thi đấu được đặc biệt quan tâm, chủ đầu tư và đơn vị tư vấn đã nghiên cứu và đề ra giải pháp mới, đó là sử dụng loại tôn đặc chủng cán tại hiện trường với chiều dài không giới hạn. Từ đó giảm thiểu được mối nối và đã giải quyết triệt để hiện tượng nước mưa chảy tràn qua các múi tôn và các điểm ghép nối gây ra hiện tượng dột mái công trình khi có mưa to.

baolaocai_ba (1).jpg

Ngay sau khi thống nhất được phương án cải tạo, Ban đã nhanh chóng tổ chức lập thiết kế thi công, tổ chức lựa chọn nhà thầu với những yêu cầu cao về năng lực uy tín để thực hiện thi công công trình.

Trong quá trình thi công, cán bộ giám sát quản lý dự án của chủ đầu tư luôn túc trực tại hiện trường, phối hợp chặt chẽ với nhà thầu thi công và đơn vị sử dụng để đưa ra các giải pháp đẩy nhanh tiến độ cũng như giải quyết khó khăn, vướng mắc phát sinh.

Công trình được hoàn thành vào cuối tháng 7/2023 sau hơn 3 tháng thi công và đảm bảo được cơ sở vật chất tốt nhất cho việc tổ chức thành công giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup 2023 và các giải đấu thể thao mang tầm cỡ quốc tế trong thời gian tới.

 

Thỏa ước nguyện tri ân với Bác

Những ngày này, người dân và du khách có dịp đi trên đường Nguyễn Huệ, đều thấy một công trình mới nổi bật giữa công viên Hồ Chí Minh, ngôi nhà thiết kế kiểu truyền thống Bắc bộ, mái ngói đỏ tươi, uy nghi tọa lạc bên bờ sông Hồng.

Công trình cải tạo, nâng cấp công viên Hồ Chí Minh, phường Lào Cai, thành phố Lào Cai có tổng mức đầu tư 25 tỷ đồng, được UBND tỉnh giao cho Ban QLDA Đầu tư xây dựng tỉnh làm chủ đầu tư.

baolaocai_ba (2).jpg

Với quyết tâm hoàn thành công tác cải tạo, nâng cấp công trình đảm bảo tiến độ chào mừng kỷ niệm 65 năm ngày Bác Hồ lên thăm Lào Cai, 75 năm ngày Bác Hồ ra lời kêu gọi thi đua ái quốc, ngay sau khi được phê duyệt chủ trương đầu tư, Ban QLDA Đầu tư xây dựng tỉnh đã khẩn trương tổ chức công tác lựa chọn đơn vị tư vấn thiết kế, lập phương án thiết kế để báo cáo Thường trực UBND tỉnh xét duyệt.

Hạng mục quan trọng nhất của dự án là Nhà trưng bày lưu niệm về Chủ tịch Hồ Chí Minh. Chủ đầu tư và đơn vị tư vấn đã nghiên cứu phương án thiết kế theo kiến trúc truyền thống Bắc bộ, nhà 1 tầng mái đao, thiết kế theo hình chữ Nhất 5 gian.

baolaocai_ba (5).jpg

Ngay sau khi thống nhất được phương án, Ban QLDA Đầu tư xây dựng tỉnh đã tổ chức thiết kế bản vẽ thi công, tổ chức lựa chọn nhà thầu xây dựng với những yêu cầu cao về năng lực, uy tín để thi công công trình. Quá trình thi công, cán bộ giám sát quản lý dự án của chủ đầu tư luôn phối hợp chặt chẽ với nhà thầu thi công và đơn vị sử dụng để đưa ra các giải pháp đẩy nhanh tiến độ, giải quyết khó khăn, vướng mắc phát sinh kịp thời.

Với tấm lòng biết ơn và kính yêu Bác vô hạn, đội ngũ cán bộ, kỹ sư, công nhân đã khắc phục mọi khó khăn, thi công ngày đêm góp phần bàn giao công trình trước thời hạn so với kế hoạch.

baolaocai_ba (3).jpg

Ông Bùi Minh Hải, Giám đốc Ban QLDA Đầu tư xây dựng tỉnh cho biết: Cả 2 công trình chào mừng với quy mô không quá lớn nhưng có ý nghĩa vô cùng quan trọng, đòi hỏi cao về chất lượng, tính thẩm mỹ và tiến độ thi công. Với khí thế thi đua sôi nổi, trong quá trình thực hiện, tập thể lãnh đạo và cán bộ của đơn vị đã bám sát, kiểm tra và giải quyết những khó khăn, vướng mắc trên công trường nhằm thi công vượt tiến độ để ra.

https://baolaocai.vn/ban-quan-ly-du-an-dau-tu-xay-dung-tinh-hoan-thanh-vuot-tien-do-2-cong-trinh-chao-mung-post373738.html

Theo Mạnh Dũng/LCĐT

Tin Liên Quan

Ưu tiên đầu tư tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng, phấn đấu khởi công trong năm 2025

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định số 999/QĐ-TTg ngày 18/9/2024 thành lập Tổ công tác triển khai đầu tư các tuyến đường sắt kết nối với Trung Quốc và Lào. Quyết định có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký ban hành.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Giang thăm, động viên Nhân dân Làng Nủ

Sáng 18/9, đồng chí Hoàng Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã đi thăm, động viên Nhân dân thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh (Bảo Yên) và các lực lượng đang làm nhiệm vụ tìm kiếm, cứu nạn tại đây.

Hơn 247 tỷ đồng ủng hộ người dân tỉnh Lào Cai khắc phục hậu quả thiên tai

Thông tin từ Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, tính đến 15h ngày 18/9, Ban Vận động cứu trợ tỉnh đã tiếp nhận số đăng ký và ủng hộ của các tập thể, cá nhân, các cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh với số tiền hơn 247 tỷ đồng (bao gồm cả nguồn ủng hộ của Quỹ cứu trợ trung ương).

Chuyển 46 tỷ đồng hỗ trợ các huyện, thị xã khắc phục hậu quả thiên tai

Ban Vận động cứu trợ tỉnh vừa quyết định chuyển 46 tỷ đồng tại Kho bạc Nhà nước tỉnh do Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh quản lý đến Ban Vận động cứu trợ các huyện, thị xã để khắc phục hậu quả thiên tai sau cơn bão số 3.

Câu lạc bộ Lào Cai 1 đứng thứ 5 chung cuộc Giải vô địch Taekwondo các câu lạc bộ quốc gia 2024

Chiều 18/9, tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh đã diễn ra Lễ bế mạc Giải vô địch Taekwondo các câu lạc bộ quốc gia - Cúp Đại sứ Hàn Quốc 2024.

Chính sách miễn, giảm, gia hạn nộp thuế do ảnh hưởng của thiên tai theo quy định của pháp luật về thuế

Để cùng chung tay kịp thời hỗ trợ doanh nghiệp, người nộp thuế nhanh chóng khắc phục hậu quả sau mưa lũ, Cục Thuế tỉnh Lào Cai thông tin một số nội dung liên quan đến miễn, giảm, gia hạn nộp thuế do ảnh hưởng của thiên tai theo quy định của pháp luật về thuế (Căn cứ Luật Quản lý thuế số 38/2019/QH14 ngày...