Huyện Văn Bàn tổ chức Giải leo núi “Chinh phục đỉnh Gia Lan” năm 2023

Nhằm góp phần thúc đẩy phát triển du lịch, quảng bá hình ảnh đẹp, điểm du lịch độc đáo của huyện Văn Bàn đến với đông đảo du khách trong và ngoài tỉnh, mới đây, UBND huyện Văn Bàn đã có Kế hoạch số 214/KH-UBND tổ chức Giải leo núi “Chinh phục đỉnh Gia Lan” huyện Văn Bàn năm 2023.

“Chinh phục đỉnh Gia Lan”

Giải leo núi “Chinh phục đỉnh Gia Lan” năm 2023 sẽ được tổ chức ngày 21/10/2023, theo quy mô cấp huyện mở rộng, dự kiến sẽ có khoảng 200 vận đông viên trong và ngoài tỉnh tham gia.  Các vận động viên sẽ Leo núi đường dốc tự nhiên, cự ly 7,6km, xuất phát từ đường trước Trụ sở hợp khối các cơ quan huyện Văn Bàn (thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai) lên đích là đỉnh núi Gia Lan ở độ cao 1.458m so với mực nước biển.

Đối tượng tham gia là công dân Việt Nam, tuổi từ 16 tuổi trở lên, đang sinh sống và làm việc hợp pháp tại các cơ quan, đơn vị, lực lượng vũ trang, doanh nghiệp, các xã, thị trấn và các địa phương trong và ngoài huyện Văn Bàn. Khuyến khích các vận động viên là khách du lịch, người làm việc chuyên ngành du lịch và các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương và địa phương tham dự.

Thời gian đăng ký tham gia từ 09/9/2023 đến 10/10/2023, tại Trung tâm Văn hóa, Thể thao - Truyền thông huyện Văn Bàn.

Về cơ cấu giải, có 40 giải chung cuộc và 04 giải chuyên đề cho các cá nhân nam/nữ tham gia: cá nhân Nữ người ngoài huyện; cá nhân Nam người ngoài huyện; cá nhân Nữ người trong huyện; cá nhân Nam người trong huyện; cá nhân nữ trong huyện, ngoài huyện nhiều tuổi nhất về đích; cá nhân nam trong huyện, ngoài huyện nhiều tuổi nhất về đích.

Triệu Văn Đường

Tin Liên Quan

Sắp diễn ra chương trình nghệ thuật - giao lưu văn hóa “Ánh trăng sông Hồng - thơ tết Trung thu Việt - Trung”

Hoạt động trao tặng sách và chương trình nghệ thuật - giao lưu văn hóa “Ánh trăng sông Hồng - thơ tết Trung thu Việt - Trung” năm 2024 sẽ diễn ra tại Lào Cai vào ngày 12/9.

Dự án tu bổ, tôn tạo di tích dinh Hoàng A Tưởng dự kiến hoàn thành trong tháng 10/2024

Đến nay, dự án đã hoàn thành khoảng 90% khối lượng công việc và đang tập trung thực hiện sơn tường, lát sân tầng 1, sân phía sau… và dự kiến hoàn thành trong tháng 10/2024.

[Ảnh] Ấn tượng Ngày hội Văn hóa - Thể thao các dân tộc huyện Văn Bàn 2024

Ngày hội Văn hóa - Thể thao các dân tộc huyện Văn Bàn năm 2024 đang diễn ra với nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao hấp dẫn, thu hút hàng nghìn người dân và du khách thập phương, tạo nên không khí sôi động, náo nhiệt, khiến kỳ nghỉ lễ thêm phần ý nghĩa.

[Ảnh] Đặc sắc mâm cỗ tại Hội thi ẩm thực

Hội thi ẩm thực là một trong những hoạt động hấp dẫn tại Ngày hội văn hóa - thể thao các dân tộc huyện Văn Bàn. Hội thi thu hút 21 đội thi đến từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện tham gia, với thành viên là những người có tay nghề nấu ăn ngon và am hiểu về ẩm thực truyền thống của địa phương.

Thổ cẩm và sản phẩm du lịch ở Lào Cai

Ở Lào Cai, thổ cẩm phong phú cả về loại hình, chất liệu và nghệ thuật. Thổ cẩm là nguồn lực, chất liệu xây dựng sản phẩm du lịch, có sức hút đặc biệt đối với du khách.

Trăm năm kể chuyện nghề Rèn