Nâng cao nhận thức an toàn giao thông đường bộ cho cán bộ truyền thông nòng cốt huyện Văn Bàn

Ngày 13/9, Ban Quản lý dự án 2 - Bộ Giao thông vận tải phối hợp UBND huyện Văn Bàn tổ chức lớp tập huấn nâng cao nhận thức an toàn giao thông đường bộ cho cán bộ truyền thông nòng cốt huyện tại huyện Văn Bàn.

Quang cảnh lớp tập huấn.

Tham gia lớp tập huấn có hơn 50 học viên là cán bộ Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Hội Nông dân, Mặt trận Tổ quốc, Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Văn Bàn và công chức Văn hóa – Xã hội thuộc 10 xã trên địa bàn huyện.

Các nhóm thực hành, thảo luận về thi hành Luật Giao thông đường bộ.

Tại buổi tập huấn, các học viên sẽ được nghe giới thiệu Chiến dịch nâng cao nhận thức an toàn giao thông đường bộ; tổng quan về tình hình tai nạn giao thông, nguyên nhân, các yếu tố rủi ro; các quy tắc giao thông; phương pháp mô hình truyền thông cộng đồng; vai trò, trách nhiệm của cán bộ truyền thông nòng cốt…

Chiến dịch nâng cao nhận thức an toàn giao thông đường bộ là một hợp phần của Dự án Kết nối giao thông các tỉnh miền núi phía Bắc; được thực hiện nhờ sự hỗ trợ từ Chính phủ Úc thông qua Bộ Ngoại giao và Thương mại Úc và Chương trình Aus4Transport. Với mục tiêu: Hỗ trợ các nỗ lực của Chính phủ và các địa phương trong việc cải thiện an toàn giao thông đường bộ và phúc lợi xã hội khu vực Dự án; nâng cao nhận thức và thực hành về an toàn giao thông, phòng tránh tai nạn giao thông của cộng đồng và người tham gia giao thông trên các tuyến đường Dự án đầu tư; tăng cường năng lực tuyên truyền, truyền thông an toàn giao thông của tổ chức, đoàn thể địa phương đảm bảo phát triển bền vững công tác bảo đảm an toàn giao thông sau khi tuyến đường đưa vào khai thác.

Triệu Văn Đường

Tin Liên Quan

Động lực để Lào Cai vươn lên sau bão lũ

Trong những ngày qua, hoàn lưu bão số 3 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến tỉnh Lào Cai. Giữa những đau thương và khó khăn bộn bề ấy, tỉnh Lào Cai nhận được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và sự chung tay ủng hộ của cả xã hội.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh: Nhân dân các dân tộc Lào Cai luôn trân quý, khắc ghi sự sẻ chia của đồng bào cả nước

Những ngày qua, Ban Vận động cứu trợ tỉnh với cơ quan thường trực là Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai đã tiếp nhận sự ủng hộ rất lớn về tiền và vật chất từ nhiều cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, cá nhân trong và ngoài tỉnh. Tình cảm đặc biệt, nghĩa cử cao đẹp ấy luôn được...

Ưu tiên đầu tư tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng, phấn đấu khởi công trong năm 2025

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định số 999/QĐ-TTg ngày 18/9/2024 thành lập Tổ công tác triển khai đầu tư các tuyến đường sắt kết nối với Trung Quốc và Lào. Quyết định có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký ban hành.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Giang thăm, động viên Nhân dân Làng Nủ

Sáng 18/9, đồng chí Hoàng Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã đi thăm, động viên Nhân dân thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh (Bảo Yên) và các lực lượng đang làm nhiệm vụ tìm kiếm, cứu nạn tại đây.

Hơn 247 tỷ đồng ủng hộ người dân tỉnh Lào Cai khắc phục hậu quả thiên tai

Thông tin từ Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, tính đến 15h ngày 18/9, Ban Vận động cứu trợ tỉnh đã tiếp nhận số đăng ký và ủng hộ của các tập thể, cá nhân, các cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh với số tiền hơn 247 tỷ đồng (bao gồm cả nguồn ủng hộ của Quỹ cứu trợ trung ương).

Chuyển 46 tỷ đồng hỗ trợ các huyện, thị xã khắc phục hậu quả thiên tai

Ban Vận động cứu trợ tỉnh vừa quyết định chuyển 46 tỷ đồng tại Kho bạc Nhà nước tỉnh do Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh quản lý đến Ban Vận động cứu trợ các huyện, thị xã để khắc phục hậu quả thiên tai sau cơn bão số 3.