Trao giải Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc tỉnh Lào Cai năm 2023

Sáng 9/9/2023, tại Trung tâm Hội nghị thành phố Lào Cai đã diễn ra lễ tổng kết, trao giải Cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc tỉnh Lào Cai năm 2023 và sơ kết 03 năm tổ chức cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc giai đoạn 2021-2023.

Đồng chí Giàng Thị Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Danh hiệu "Đại sứ Văn hóa đọc tiêu biểu" cho học sinh

Tới dự có đồng chí Giàng Thị Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đại diện các em học sinh, các thầy cô giáo của các trường trên địa tỉnh.

Sau 03 năm triển khai, Cuộc thi đã thu hút 66.030 học sinh, sinh viên tham gia. Vòng thi cấp tỉnh, Ban Tổ chức cuộc thi đã tiếp nhận 1.159 bài dự thi, trong đó có 1.024 bài thi viết, 106 bài thi dưới hình thức video và 29 tác phẩm hội họa. Nhiều địa phương có số lượng trường tham gia đông như: Thành phố Lào Cai, huyện Bắc Hà, huyện Bảo Thắng. Nhiều trường có số lượng bài dự thi nhiều như: Trường TH số 1 thị trấn Mường Khương; Trường Tiểu học Bảo Nhai A, huyện Bắc Hà; trường THCS DTNT Phong Hải, huyện Bảo Thắng;...

Trao giải B cho các em học sinh

Cuộc thi đã tạo ra được sân chơi trí tuệ lành mạnh dành cho các em học sinh từ Tiểu học, THPT đến Cao đẳng, Đại học nhằm mục tiêu khơi dậy niềm đam mê đọc sách đối với thế hệ trẻ, là một trong những hoạt động thiết thực để từng bước cụ thể hóa Đề án của Chính phủ về phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng và Đề án xây dựng xã hội học tập trên địa bàn tỉnh Lào Cai. Thông qua Cuộc thi khẳng định vị trí, vai trò to lớn của Văn hóa đọc trong việc lan tỏa tình yêu đọc sách, phát huy trí tưởng tượng, sự sáng tạo và chia sẻ các sáng kiến, kinh nghiệm, kế hoạch hành động phát triển văn hóa đọc phù hợp với các lứa tuổi và các đối tượng khác nhau, thúc đẩy trách nhiệm của mỗi cá nhân với đất nước, góp phần truyền cảm hứng đọc sách cũng như phát triển văn hóa đọc từ bản thân đến với gia đình và cộng đồng.

Trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân

Tại buổi lễ, Ban Tổ chức đã trao 76 giải thưởng, bao gồm: 11 giải Tập thể, 45 giải Cá nhân, 20 giải Chuyên đề cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong tham gia Cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc năm 2023; trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 15 tập thể và 15 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong tổ chức triển khai thực hiện Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc tỉnh Lào Cai và tham gia phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng giai đoạn 2021 – 2023.

 ĐẠI SỨ VĂN HÓA ĐỌC TỈNH LÀO CAI NĂM 2023

I. CẤP TIỂU HỌC

Phạm Quỳnh Chi - Lớp 3A4, Trường Tiểu học Thị trấn Bắc Hà, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai

Sáng tác tác phẩm "Bạn ơi cùng đọc sách"

II. CẤP TRUNG HỌC CƠ SỞ

Bùi Thanh Quang - Lớp 7E, Trường THCS Lê Quý Đôn, thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai

Chia sẻ cuốn sách "Tôi tài giỏi bạn cũng thế"

III. CẤP TRUNG HỌC PHỔ THÔNG

Phạm Trung Kiên - Lớp 11A1, Trường THPT số 1, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai

Chia sẻ cuốn sách "Mình là cá, việc của mình là bơi"

 

Thu Hương

Tin Liên Quan

Lào Cai triển khai các giải pháp thúc đẩy phát triển du lịch Lào Cai sau cơn bão số 3 (Yagi)

Sáng 20/9, Sở Du lịch phối hợp với Hiệp Hội du lịch tổ chức Hội nghị bàn về các giải pháp nhằm thúc đẩy phát triển du lịch sau ảnh hưởng nặng nề của cơn bão số 3 (Yagi).

Động lực để Lào Cai vươn lên sau bão lũ

Trong những ngày qua, hoàn lưu bão số 3 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến tỉnh Lào Cai. Giữa những đau thương và khó khăn bộn bề ấy, tỉnh Lào Cai nhận được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và sự chung tay ủng hộ của cả xã hội.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh: Nhân dân các dân tộc Lào Cai luôn trân quý, khắc ghi sự sẻ chia của đồng bào cả nước

Những ngày qua, Ban Vận động cứu trợ tỉnh với cơ quan thường trực là Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai đã tiếp nhận sự ủng hộ rất lớn về tiền và vật chất từ nhiều cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, cá nhân trong và ngoài tỉnh. Tình cảm đặc biệt, nghĩa cử cao đẹp ấy luôn được...

Ưu tiên đầu tư tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng, phấn đấu khởi công trong năm 2025

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định số 999/QĐ-TTg ngày 18/9/2024 thành lập Tổ công tác triển khai đầu tư các tuyến đường sắt kết nối với Trung Quốc và Lào. Quyết định có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký ban hành.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Giang thăm, động viên Nhân dân Làng Nủ

Sáng 18/9, đồng chí Hoàng Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã đi thăm, động viên Nhân dân thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh (Bảo Yên) và các lực lượng đang làm nhiệm vụ tìm kiếm, cứu nạn tại đây.

Hơn 247 tỷ đồng ủng hộ người dân tỉnh Lào Cai khắc phục hậu quả thiên tai

Thông tin từ Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, tính đến 15h ngày 18/9, Ban Vận động cứu trợ tỉnh đã tiếp nhận số đăng ký và ủng hộ của các tập thể, cá nhân, các cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh với số tiền hơn 247 tỷ đồng (bao gồm cả nguồn ủng hộ của Quỹ cứu trợ trung ương).