Lần đầu tiên “Giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup 2023” được tổ chức tại Lào Cai

Giải Bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup 2023, lần đầu tiên được tổ chức tại tỉnh Lào Cai hứa hẹn nhiều hấp dẫn. Đây là giải nằm trong hệ thống thi đấu của Liên đoàn Bóng chuyền châu Á (AVC).

Giải Bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup sẽ diễn ra từ ngày 19/8 đến hết ngày 26/8 tại Nhà thi đấu đa tỉnh Lào Cai (Ảnh minh hoạ).

Giải Bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup sẽ diễn ra từ ngày 19/8 đến hết ngày 26/8 tại Nhà thi đấu đa tỉnh Lào Cai, Đại lộ Trần Hưng Đạo, phường Bắc Lệnh, thành phố Lào Cai.

Giải có 7 đội bóng tham gia, gồm: Đội tuyển Australia (Úc); Đội tuyển Mông Cổ; Câu lạc bộ Choco Mucho (Philippines); Câu lạc bộ Đại học Kansai (Nhật Bản); Câu lạc bộ Suwon (Hàn Quốc); Đội tuyển Việt Nam 1 và Đội tuyển Việt Nam 2.

Theo Ban tổ chức, Giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup có sự đổi mới khi lần đầu tiên trong lịch sử 17 năm tổ chức, áp dụng công nghệ Video Challenge Eyes (mắt thần) để hỗ trợ các trọng tài.

Về cơ cấu giải thưởng, tiền thưởng dành cho đội vô địch năm nay sẽ tăng lên 12.000 USD, thay vì 10.000 USD như các giải trước.

Đội hạng nhì nhận 7.000 USD, đội hạng ba nhận 5.000 USD và đội hạng tư nhận 2.000 USD. Giải phong cách và giải khuyến khích nhận tiền thưởng 1.000 USD.

Ban Tổ chức cũng sẽ trao 9 danh hiệu cá nhân (giá trị 300 USD/danh hiệu), gồm: 1 VĐV toàn diện, 2 chủ công xuất sắc, 2 phụ công xuất sắc, 1 chuyền hai xuất sắc, 1 đối chuyền, 1 libero và hoa khôi bóng chuyền.

Về thể thức thi đấu, các đội sẽ thi đấu vòng tròn tính điểm. Đội đứng thứ nhất và nhì ở vòng tròn sẽ thi đấu trận chung kết để tranh chức vô địch.

Mỗi ngày sẽ diễn ra 3 trận thi đấu vào các khung giờ: Trận 1: từ 15h00 –17h00; Trận 2: từ 17h00 –19h00; Trận 3: từ 19h00.

Vé vào sân được chia thành 2 loại: Giá 100.000 đồng/buổi dành cho buổi thi đấu có các trận thi đấu vòng tròn tính điểm (ngày 19/8 đến hết ngày 25/8); Giá 120.000/buổi dành cho buổi thi đấu cuối cùng (ngày 26/8) có các trận tranh giải 5, 6, tranh giải 3, 4 và trận chung kết.

Giải Bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup 2023 là một hoạt động quan trọng nằm trong chuỗi sự kiện chào mừng kỷ niệm 65 năm ngày Bác Hồ lên thăm Lào Cai và 120 năm du lịch Sa Pa. Đây cũng là dịp để Lào Cai quảng bá, giới thiệu văn hóa, con người và cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, tươi đẹp đến bạn bè trong nước và quốc tế, đồng thời thúc đẩy phong trào thể dục thể thao, tạo cơ hội để Nhân dân được chứng kiến các trận thi đấu bóng chuyền đỉnh cao./. 

Thu Hiền

Tin Liên Quan

Động lực để Lào Cai vươn lên sau bão lũ

Trong những ngày qua, hoàn lưu bão số 3 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến tỉnh Lào Cai. Giữa những đau thương và khó khăn bộn bề ấy, tỉnh Lào Cai nhận được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và sự chung tay ủng hộ của cả xã hội.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh: Nhân dân các dân tộc Lào Cai luôn trân quý, khắc ghi sự sẻ chia của đồng bào cả nước

Những ngày qua, Ban Vận động cứu trợ tỉnh với cơ quan thường trực là Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai đã tiếp nhận sự ủng hộ rất lớn về tiền và vật chất từ nhiều cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, cá nhân trong và ngoài tỉnh. Tình cảm đặc biệt, nghĩa cử cao đẹp ấy luôn được...

Ưu tiên đầu tư tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng, phấn đấu khởi công trong năm 2025

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định số 999/QĐ-TTg ngày 18/9/2024 thành lập Tổ công tác triển khai đầu tư các tuyến đường sắt kết nối với Trung Quốc và Lào. Quyết định có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký ban hành.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Giang thăm, động viên Nhân dân Làng Nủ

Sáng 18/9, đồng chí Hoàng Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã đi thăm, động viên Nhân dân thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh (Bảo Yên) và các lực lượng đang làm nhiệm vụ tìm kiếm, cứu nạn tại đây.

Hơn 247 tỷ đồng ủng hộ người dân tỉnh Lào Cai khắc phục hậu quả thiên tai

Thông tin từ Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, tính đến 15h ngày 18/9, Ban Vận động cứu trợ tỉnh đã tiếp nhận số đăng ký và ủng hộ của các tập thể, cá nhân, các cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh với số tiền hơn 247 tỷ đồng (bao gồm cả nguồn ủng hộ của Quỹ cứu trợ trung ương).

Chuyển 46 tỷ đồng hỗ trợ các huyện, thị xã khắc phục hậu quả thiên tai

Ban Vận động cứu trợ tỉnh vừa quyết định chuyển 46 tỷ đồng tại Kho bạc Nhà nước tỉnh do Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh quản lý đến Ban Vận động cứu trợ các huyện, thị xã để khắc phục hậu quả thiên tai sau cơn bão số 3.