Thành công từ trồng mận địa phương

Từ một cây mận địa phương, anh Giàng A Sủ, thôn Mù Tráng Phìn, xã Cán Cấu (huyện Si Ma Cai) đã nhân giống và trồng được gần 200 cây.
du khach tham quan và trai nghiệm thu hoach man (3).jpg
Vườn mận của gia đình anh Giàng A Sủ đang vào vụ thu hoạch.

Anh Giàng A Sủ cho biết, đây là cây mận giống địa phương, bố mẹ tôi trồng từ khi tôi còn nhỏ. Giống mận này ăn rất ngon và ngọt, tôi đã ghép giống và nhân trồng trên diện tích nương ngô trước đây của gia đình. Mẫu quả đẹp, có mùi thơm khi chín, ăn giòn ngọt, thanh mát, nên mỗi năm, vườn mận của gia đình cho thu nhập hơn 100 triệu đồng.

Hiện tại, vườn mận của gia đình anh đang trong mùa thu hoạch quả. Ước tính, vụ mận năm nay, sẽ thu hoạch hơn 2 tấn quả. Đặc biệt, rất nhiều du khách đến vườn tham quan, trải nghiệm hái quả và mua về làm quà, rồi có cả khách gọi điện đặt mua, không phải mang ra chợ tiêu thụ như mọi năm nữa.

du khach tham quan và trai nghiệm thu hoach man (4).jpg
Du khách tham quan, trải nghiệm hái mận tại vườn mận gia đình anh Giàng A Sủ.

Chị Dương Thị Bích Đào, đến từ tỉnh Vĩnh Phúc phấn khởi cho biết: Lần đầu tiên tôi đến Si Ma Cai, khí hậu ở đây trong lành, mát mẻ, được trải nghiệm hái mận tôi rất thích, mận ăn giòn ngọt, quả to. Nếu có dịp lên Si Ma Cai lần nữa tôi sẽ giới thiệu và đưa bạn bè, người thân của mình đến đây để trải nghiệm hái mận và ngắm cảnh.

Mô hình trồng giống mận địa phương của anh Giàng A Sủ phát triển ổn định, mang lại hiệu quả kinh tế cao. Anh Giàng A Sủ cho biết thêm: Sắp tới, gia đình tiếp tục mở rộng diện tích vườn mận. Đồng thời, đề nghị cấp ủy chính quyền xã Cán Cấu, tạo điều kiện, hỗ trợ về vốn cũng như kỹ thuật để các hộ nông dân khác trên địa bàn trồng giống mận này, góp phần nâng cao thu nhập, mang lại hiệu quả kinh tế cao.

https://baolaocai.vn/thanh-cong-tu-trong-man-dia-phuong-post370598.html

theo LCĐT

Tin Liên Quan

"Đầu tàu" ở Chiềng 1

Năm 2000, ông Hà Văn Tới được bầu làm Trưởng thôn Chiềng 1. Từ đó, ông không ngừng phấn đấu, tích cực tuyên truyền, vận động người dân chuyển đổi cây trồng, vật nuôi phù hợp, áp dụng khoa học - kỹ thuật vào trồng trọt, chăn nuôi để nâng cao năng suất, tăng thu nhập. Đến năm 2006, được sự tin tưởng...

Bảo Thắng biểu dương, tôn vinh điển hình tiên tiến là người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số

Ngày 28/8, UBND huyện Bảo Thắng tổ chức Hội nghị biểu dương, tôn vinh điển hình tiên tiến, phát huy vai trò của người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số năm 2024.

Bí thư chi bộ nhiệt huyết trong xây dựng nông thôn mới

Ông Giàng Lao Sáng, 40 tuổi, dân tộc Mông, Bí thư Chi bộ thôn Sín Hồ Sán, xã Sán Chải (Si Ma Cai) luôn nhiệt tình, trách nhiệm với công việc của thôn và được đảng viên, người dân trong thôn tín nhiệm, quý mến.

Phụ nữ vùng cao Lào Cai mạnh dạn khởi nghiệp

Tại Cuộc thi Thách thức sáng kiến kinh doanh, phụ nữ Lào Cai đã tự tin giới thiệu những sáng kiến khởi nghiệp và được Ban Giám khảo đánh giá cao về sự sáng tạo, tính khả thi và tiềm năng tác động đến cộng đồng. Những phụ nữ vùng cao Lào Cai đã mạnh dạn khởi nghiệp kinh doanh, thực hiện ước mơ của...

Những thanh niên Lào Cai làm giàu trên quê hương

Với việc triển khai nhiều chương trình, chính sách hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp của Trung ương, của tỉnh, cùng với sự năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, nhiều thanh niên Lào Cai đã chủ động nghiên cứu, mạnh dạn triển khai các mô hình khởi nghiệp gắn liền với thế mạnh của địa phương, từng bước làm...

Nông dân “quên” ngày Quốc tế Lao động

Không nghỉ ngơi hay đi tham quan, du lịch trong ngày Quốc tế Lao động (1/5), nông dân vẫn miệt mài lao động sản xuất trên những cánh đồng với mong muốn có vụ mùa bội thu.