Hệ thống thông tin phản ánh hiện trường tạo môi trường giao tiếp số giữa người dân Lào Cai với chính quyền

Hệ thống thông tin phản ánh hiện trường tại thành phố Lào Cai và thị xã Sa Pa được triển khai từ tháng 9/2022. Đến nay, sau gần một năm đi vào hoạt động, hệ thống đang phát huy hiệu quả, tạo môi trường giao tiếp số giữa người dân Lào Cai với chính quyền.

Nhấn nút khai trương Phần mềm Phản ánh hiện trường tại thành phố Lào Cai

Tính đến hết tháng 6/2023, hệ thống thông tin phản ánh hiện trường đã nhận được 198 phản ánh. Trong đó thành phố Lào Cai tiếp nhận 164 nội dung phản ánh, đã xử lý 163 phản ánh; thị xã Sa Pa tiếp nhận 34 nội dung phản ánh, đã xử lý 33 phản ánh. Các nội dung, thông tin người dân phản ánh tập trung chủ yếu ở các lĩnh vực: Hạ tầng kỹ thuật đô thị, trật tự đô thị, vệ sinh môi trường; Đất đai, môi trường; Vi phạm trật tự an toàn giao thông; trật tự xã hội; Giáo dục;…Hiện đã có 30 đơn vị tham gia vào quá trình xử lý phản ánh thông tin của người dân trên hệ thống phản ánh hiện trường, trong đó 21 đơn vị thuộc thành phố Lào Cai và 09 đơn vị thuộc thị xã Sa Pa.

Cổng thông tin tương tác cá nhân, tổ chức với chính quyền tại địa chỉ: http://paht.laocai.gov.vn/

Hệ thống phản ánh hiện trường được kết nối đến Trung tâm điều hành thông minh (OC) của thị xã Sa Pa, OC thành phố Lào Cai và được kết nối đến Trung tâm Giám sát, điều hành thông minh của tỉnh Lào Cai (IOC) phục vụ cho việc tiếp nhận phản ánh, phân xử lý phản ánh, thông tin kết quả phản ánh và giám sát quá trình xử lý phản ánh của người dân từ cơ quan, đơn vị có thẩm quyền giải quyết phản ánh tại thị xã Sa Pa và thành phố Lào Cai. Trung tâm IOC thường xuyên giám sát, cập nhật thông tin trên Hệ thống thông tin phản ánh hiện trường và báo cáo hàng tuần về quá trình triển khai, tiếp nhận, xử lý phản ánh tại thành phố Lào Cai và thị xã Sa Pa.

Hướng dẫn sử dụng Hệ thống thông tin phản ánh hiện trường

Ứng dụng đã tạo ra một môi trường giao tiếp số giữa người dân với chính quyền, đưa các thông tin phản ánh của người dân đến với một cách nhanh nhất, thuận tiện nhất mà không phụ thuộc vào khoảng cách, vị trí địa lý; từng bước hình thành các công dân số trên địa bàn tỉnh, giảm thiểu giao tiếp trực tiếp giữa người dân với các cán bộ, công chức, viên chức trong bộ máy chính quyền góp phần đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính và đẩy mạnh chuyển đổi số của tỉnh Lào Cai.

Thông tin phản ánh hiện trường được thực hiện thông qua một trong các hình thức sau:

Qua ứng dụng “Lào Cai-PAHT” cài đặt trên thiết bị di động (smart phone, tablet).

 Qua Cổng thông tin tương tác cá nhân, tổ chức với chính quyền tại địa chỉ: http://paht.laocai.gov.vn/

 

Thu Hương

Tin Liên Quan

Ưu tiên đầu tư tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng, phấn đấu khởi công trong năm 2025

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định số 999/QĐ-TTg ngày 18/9/2024 thành lập Tổ công tác triển khai đầu tư các tuyến đường sắt kết nối với Trung Quốc và Lào. Quyết định có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký ban hành.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Giang thăm, động viên Nhân dân Làng Nủ

Sáng 18/9, đồng chí Hoàng Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã đi thăm, động viên Nhân dân thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh (Bảo Yên) và các lực lượng đang làm nhiệm vụ tìm kiếm, cứu nạn tại đây.

Hơn 247 tỷ đồng ủng hộ người dân tỉnh Lào Cai khắc phục hậu quả thiên tai

Thông tin từ Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, tính đến 15h ngày 18/9, Ban Vận động cứu trợ tỉnh đã tiếp nhận số đăng ký và ủng hộ của các tập thể, cá nhân, các cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh với số tiền hơn 247 tỷ đồng (bao gồm cả nguồn ủng hộ của Quỹ cứu trợ trung ương).

Chuyển 46 tỷ đồng hỗ trợ các huyện, thị xã khắc phục hậu quả thiên tai

Ban Vận động cứu trợ tỉnh vừa quyết định chuyển 46 tỷ đồng tại Kho bạc Nhà nước tỉnh do Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh quản lý đến Ban Vận động cứu trợ các huyện, thị xã để khắc phục hậu quả thiên tai sau cơn bão số 3.

Câu lạc bộ Lào Cai 1 đứng thứ 5 chung cuộc Giải vô địch Taekwondo các câu lạc bộ quốc gia 2024

Chiều 18/9, tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh đã diễn ra Lễ bế mạc Giải vô địch Taekwondo các câu lạc bộ quốc gia - Cúp Đại sứ Hàn Quốc 2024.

Chính sách miễn, giảm, gia hạn nộp thuế do ảnh hưởng của thiên tai theo quy định của pháp luật về thuế

Để cùng chung tay kịp thời hỗ trợ doanh nghiệp, người nộp thuế nhanh chóng khắc phục hậu quả sau mưa lũ, Cục Thuế tỉnh Lào Cai thông tin một số nội dung liên quan đến miễn, giảm, gia hạn nộp thuế do ảnh hưởng của thiên tai theo quy định của pháp luật về thuế (Căn cứ Luật Quản lý thuế số 38/2019/QH14 ngày...