Hấp dẫn Lễ hội trải nghiệm thu hoạch lê VH6 xã Nậm Pung

Sáng 28/6, UBND huyện Bát Xát tổ chức Lễ hội trải nghiệm thu hoạch lê VH6 tại thôn Kin Chu Phìn 2, xã Nậm Pung. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện của Lễ hội mùa thu huyện Bát Xát năm 2023.
nampung.jpg
Quang cảnh lễ hội.

Dự buổi lễ có đại diện một số sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo huyện Bát Xát và đông đảo người dân địa phương, du khách.

nampung1.jpg
Đại biểu, người dân và du khách thập phương tham dự lễ hội.

Lễ hội trải nghiệm thu hoạch lê VH6 xã Nậm Pung năm nay được tổ chức tại 7 vườn lê của 4 hộ dân trên địa bàn xã. Đây là lần thứ 2 lễ hội được tổ chức nhằm quảng bá, giới thiệu sản phẩm lê VH6 - sản phẩm được chứng nhận OCOP của huyện Bát Xát; đồng thời là dịp để du khách tham gia trải nghiệm các hoạt động nông nghiệp cùng người dân địa phương; tạo ra các sản phẩm du lịch đặc trưng, tạo đà phát triển du lịch bền vững theo hướng bảo tồn bản sắc văn hoá gắn kết với sản xuất nông nghiệp sinh thái.

nampung91.jpg
nampung92.jpg
Du khách trải nghiệm hái lê.

Hiện nay, trên địa bàn huyện Bát Xát có 301 ha lê VH6, trong đó xã Nậm Pung chiếm đa số (163 ha), với diện tích đang thu hoạch là 60 ha, sản lượng ước đạt khoảng 90 tấn.

nampung5.jpg
nampung4.jpg
nampung3.jpg
nampung8.jpg
Các đội thi hái lê.

Tham gia lễ hội, 4 đội (gồm 4 đôi nam - nữ) tới từ 4 thôn trên địa bàn xã Nậm Pung đã thi hái lê vô cùng sôi nổi, hấp dẫn. Trong thời gian 7 phút, các đội đã hái lê, dán tem sản phẩm OCOP và đóng hộp. Kết quả, đội thi đến từ thôn Kin Chu Phìn 1 giành giải Nhất, đội thôn Nậm Pung đoạt giải Nhì; đội thôn Tà Chải giành giải Ba; thôn Kin Chu Phìn 2 giành giải Khuyến Khích.

trau1.jpg
Người dân chuẩn bị mổ trâu thực hiện các nghi lễ tại Lễ hội Khô Già Già.

Ngoài ra, trong khuôn khổ lễ hội, đại biểu và du khách còn được khám phá và trải nghiệm Lễ hội Khô Già Già của dân tộc Hà Nhì ngay tại các thôn trên địa bàn xã.

https://baolaocai.vn/hap-dan-le-hoi-trai-nghiem-thu-hoach-le-vh6-xa-nam-pung-post370132.html

 

Theo LCĐT

Tin Liên Quan

Du khách bất ngờ trước tốc độ phục hồi của du lịch Sa Pa

Sa Pa, điểm đến du lịch nổi tiếng của miền Bắc, nhanh chóng “lấy đà” phục hồi sau bão nhờ sự phối hợp chặt chẽ giữa cộng đồng, doanh nghiệp, chính quyền địa phương.

Khách du lịch đến Sa Pa tăng 33,2% so với kỳ nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9/2023

Trong 4 ngày nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9 (từ ngày 31/8 - 3/9), Lào Cai đón khoảng 196.500 lượt khách. Lượng khách du lịch đến các địa phương tăng nhẹ so với kỳ nghỉ 2/9/2023, riêng thị xã Sa Pa đón khoảng 122.770 lượt khách, tăng 33,2% so với kỳ nghỉ lễ 2/9/2023.

Lễ hội mùa Thu "Sa Pa - mùa vàng" 2024 hứa hẹn hàng loạt sự kiện hấp dẫn

Lễ hội mùa Thu Sa Pa 2024 không chỉ là dịp để du khách khám phá vẻ đẹp thiên nhiên và văn hóa đặc sắc của vùng cao mà còn là cơ hội để trải nghiệm những hoạt động văn hóa, thể thao, ẩm thực hấp dẫn.

Nên đi đâu tại Lào Cai trong kỳ nghỉ lễ này?

Kỳ nghỉ Lễ Quốc khánh mùng 2/9 đúng vào dịp thời tiết Lào Cai thuận lợi. Dự kiến những ngày nghỉ trời có nắng, phù hợp để du khách trải nghiệm các hoạt động ngoài trời, tận hưởng không khí đón mùa thu. Những ngày này, các địa phương cũng tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, du lịch hấp dẫn để thu hút...

Lần đầu tiên tỉnh Lào Cai tổ chức Hội chợ Du lịch Quốc tế

Với chủ đề “Du lịch Lào Cai - kết nối khát vọng xanh”, Hội chợ Du lịch Quốc tế Lào Cai năm 2024 (Laocai International Travel Mart – LITM 2024) sẽ được tổ chức từ ngày 7/11 đến ngày 10/11/2024 tại khu vực Quảng trường Đinh Lễ (thành phố Lào Cai).

Hoa dơn thóc rực rỡ khoe sắc trên đỉnh Fansipan

Kéo dài tới hết 30/8, Lễ hội hoa dơn thóc 2024 đang thu hút đông đảo khách du lịch tới đỉnh Fansipan với biển hoa trải dài từ độ cao hơn 3.000 m và hàng loạt hoạt động vui chơi hấp dẫn, mang đậm sắc màu văn hóa Tây Bắc.