Gắn biển mô hình “Nhà sạch, vườn đẹp” tại Thẳm Dương

Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Thẳm Dương (Văn Bàn) vừa triển khai hoạt động giúp đỡ và gắn biển mô hình “Nhà sạch, vườn đẹp” cho 02 gia đình hội viên dân tộc Thái thuộc Chi hội Phụ nữ thôn Bản Bô, xã Thẳm Dương, huyện Văn Bàn.

Các hoạt động giúp đỡ, gắn biển mô hình “Nhà sạch, vườn đẹp” và tặng quà cho gia đình các hội viên.

Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Thẳm Dương đã hướng dẫn và cùng 02 gia đình hội viên dân tộc Thái là gia đình chị Hoàng Thị Lượng và gia đình chị La Thị Tiếp thuộc Chi hội Phụ nữ thôn Bản Bô quy hoạch lại không gian sinh hoạt của gia đình ngăn nắp, sạch sẽ, hướng dẫn các hội viên trồng các loại rau, khu trồng cây ăn quả sạch, đáp ứng đủ nhu cầu rau ăn hàng ngày.

Các hội viên chủ động dọn sạch nhà, để không gian sinh hoạt của gia đình được ngăn nắp, sạch sẽ.

Đây là hoạt động nhằm cụ thể hóa việc thực hiện các tiêu chí trong chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới và cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không 3 sạch”, duy trì và nhân rộng mô hình “Gia đình và Chi hội Phụ nữ 5 không 3 sạch” xây dựng nông thôn mới. Tiếp tục triển khai, nhân rộng phong trào “Nhà sạch, vườn đẹp”, giúp đỡ các hộ gia đình đạt 8 tiêu chí “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch”.

Các thành viên của Hội Liên hiệp Phụ nữ xã tích cực tuyên truyền để các hội viên, đặc biệt là những hội viên là người dân tộc trên địa bàn thấy được những lợi ích trong việc giữ gìn vệ sinh trong gia đình, góp phần giúp thành viên trong gia đình hài lòng về môi trường sống trong lành, tốt cho sức khỏe. Từ đó, cùng nhau nâng cao ý thức về giữ gìn vệ sinh của gia đình và tham gia vệ sinh đường làng, ngõ xóm trong thôn.

Trong hoạt động lần này, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Thẳm Dương cũng tổ chức thăm hỏi, động viên và trao tặng 04 suất quà cho các hội viên có hoàn cảnh gia đình khuyết tật, khó khăn thuộc Chi hội thôn Thẳm Con, với tổng giá trị 4 triệu đồng./.

Triệu Văn Đường

Tin Liên Quan

Động lực để Lào Cai vươn lên sau bão lũ

Trong những ngày qua, hoàn lưu bão số 3 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến tỉnh Lào Cai. Giữa những đau thương và khó khăn bộn bề ấy, tỉnh Lào Cai nhận được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và sự chung tay ủng hộ của cả xã hội.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh: Nhân dân các dân tộc Lào Cai luôn trân quý, khắc ghi sự sẻ chia của đồng bào cả nước

Những ngày qua, Ban Vận động cứu trợ tỉnh với cơ quan thường trực là Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai đã tiếp nhận sự ủng hộ rất lớn về tiền và vật chất từ nhiều cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, cá nhân trong và ngoài tỉnh. Tình cảm đặc biệt, nghĩa cử cao đẹp ấy luôn được...

Ưu tiên đầu tư tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng, phấn đấu khởi công trong năm 2025

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định số 999/QĐ-TTg ngày 18/9/2024 thành lập Tổ công tác triển khai đầu tư các tuyến đường sắt kết nối với Trung Quốc và Lào. Quyết định có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký ban hành.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Giang thăm, động viên Nhân dân Làng Nủ

Sáng 18/9, đồng chí Hoàng Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã đi thăm, động viên Nhân dân thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh (Bảo Yên) và các lực lượng đang làm nhiệm vụ tìm kiếm, cứu nạn tại đây.

Hơn 247 tỷ đồng ủng hộ người dân tỉnh Lào Cai khắc phục hậu quả thiên tai

Thông tin từ Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, tính đến 15h ngày 18/9, Ban Vận động cứu trợ tỉnh đã tiếp nhận số đăng ký và ủng hộ của các tập thể, cá nhân, các cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh với số tiền hơn 247 tỷ đồng (bao gồm cả nguồn ủng hộ của Quỹ cứu trợ trung ương).

Chuyển 46 tỷ đồng hỗ trợ các huyện, thị xã khắc phục hậu quả thiên tai

Ban Vận động cứu trợ tỉnh vừa quyết định chuyển 46 tỷ đồng tại Kho bạc Nhà nước tỉnh do Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh quản lý đến Ban Vận động cứu trợ các huyện, thị xã để khắc phục hậu quả thiên tai sau cơn bão số 3.