Vẻ đẹp những thác nước hùng vĩ Lào Cai

Lào Cai nổi tiếng bởi phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ, khí hậu ôn hòa. Đến Lào Cai vào mùa hè, du khách sẽ có dịp được thưởng ngoạn vẻ đẹp nguyên sơ và hòa mình vào dòng nước mát lạnh của những thác nước đẹp, hùng vĩ.

Những thác nước không chỉ là nơi "xả nhiệt" những ngày hè oi bức của người dân địa phương và du khách, mà còn là điểm check in vô cùng hấp dẫn của giới trẻ.

Xin giới thiệu một số hình ảnh thác nước ấn tượng của Lào Cai mà phóng viên Báo Lào Cai đã ghi lại sau những chuyến đi công tác.

P1011730.JPG
Thác Rồng nằm ở xã Trung Lèng Hồ (Bát Xát). Thác Rồng mang vẻ đẹp hùng vĩ, ảo diệu giữa lưng chừng núi, tạo nên bức tranh thiên nhiên ấn tượng.
_DSC0032.jpg
Là danh lam thắng cảnh cấp tỉnh, thác Đầu Nhuần, thuộc xã Phú Nhuận (Bảo Thắng) mang vẻ đẹp hoang sơ. Nhìn từ xa, thác Đầu Nhuần như dải lụa trắng mềm mại chảy xuống, tạo nên dòng suối Nhuần trong trẻo, tinh khiết và cuốn hút.
IMG_6471.jpg
Thác Tình Yêu ở độ cao 1.800 mét so với mặt nước biển, nằm sâu trong khu vực của Vườn quốc gia Hoàng Liên.
a.jpg
Thác Cát Cát tọa lạc tại bản Cát Cát (Sa Pa) sở hữu vẻ đẹp lãng mạn. Từ xa nhìn lại, thác Cát Cát như bức tranh thiên nhiên đầy cảm xúc.
1bbbb53d3e13ef4db602.jpg
Thác Sông Lẫm thuộc thôn Sông Lẫm, xã Tả Củ Tỷ, huyện Bắc Hà. Thác Sông Lẫm nằm trên lưng chừng núi, quanh năm sương mù và mây trắng bao phủ, mang một vẻ đẹp rất nên thơ. Ảnh: Mạnh Dũng
_DSC9488.jpg
Thác Bản Vược (Bát Xát) được chia làm 2 tầng, với hai lối đi khác nhau nên bạn có thể đến được hai tầng thác. Đứng ở chân thác, bạn như hòa mình với thiên nhiên, được ngắm dòng thác đổ xuống tung bọt trắng xóa một góc trời.
_DSC3131.jpg
Thác Tà Lâm nằm phía Tây thị trấn Mường Khương. Thác nằm giữa hai ngọn núi như hai con rồng đang vươn xuống, cõng trên mình rừng xanh bát ngát. Thác Tà Lâm được biết đến bởi vẻ đẹp nguyên sơ với những tầng thác cao, hùng vĩ.
DSC_0024.jpg
Với chiều cao 200 m, thác Bạc là thượng nguồn của dòng suối Mường Hoa nằm dưới chân đèo Ô Quy Hồ. Nơi đây là điểm du lịch nổi tiếng, thu hút đông đảo du khách đến tham quan mỗi khi ghé thăm Sa Pa.
https://baolaocai.vn/ve-dep-nhung-thac-nuoc-hung-vi-lao-cai-post369558.html

Theo LCĐT

Tin Liên Quan

Du khách bất ngờ trước tốc độ phục hồi của du lịch Sa Pa

Sa Pa, điểm đến du lịch nổi tiếng của miền Bắc, nhanh chóng “lấy đà” phục hồi sau bão nhờ sự phối hợp chặt chẽ giữa cộng đồng, doanh nghiệp, chính quyền địa phương.

Khách du lịch đến Sa Pa tăng 33,2% so với kỳ nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9/2023

Trong 4 ngày nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9 (từ ngày 31/8 - 3/9), Lào Cai đón khoảng 196.500 lượt khách. Lượng khách du lịch đến các địa phương tăng nhẹ so với kỳ nghỉ 2/9/2023, riêng thị xã Sa Pa đón khoảng 122.770 lượt khách, tăng 33,2% so với kỳ nghỉ lễ 2/9/2023.

Lễ hội mùa Thu "Sa Pa - mùa vàng" 2024 hứa hẹn hàng loạt sự kiện hấp dẫn

Lễ hội mùa Thu Sa Pa 2024 không chỉ là dịp để du khách khám phá vẻ đẹp thiên nhiên và văn hóa đặc sắc của vùng cao mà còn là cơ hội để trải nghiệm những hoạt động văn hóa, thể thao, ẩm thực hấp dẫn.

Nên đi đâu tại Lào Cai trong kỳ nghỉ lễ này?

Kỳ nghỉ Lễ Quốc khánh mùng 2/9 đúng vào dịp thời tiết Lào Cai thuận lợi. Dự kiến những ngày nghỉ trời có nắng, phù hợp để du khách trải nghiệm các hoạt động ngoài trời, tận hưởng không khí đón mùa thu. Những ngày này, các địa phương cũng tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, du lịch hấp dẫn để thu hút...

Lần đầu tiên tỉnh Lào Cai tổ chức Hội chợ Du lịch Quốc tế

Với chủ đề “Du lịch Lào Cai - kết nối khát vọng xanh”, Hội chợ Du lịch Quốc tế Lào Cai năm 2024 (Laocai International Travel Mart – LITM 2024) sẽ được tổ chức từ ngày 7/11 đến ngày 10/11/2024 tại khu vực Quảng trường Đinh Lễ (thành phố Lào Cai).

Hoa dơn thóc rực rỡ khoe sắc trên đỉnh Fansipan

Kéo dài tới hết 30/8, Lễ hội hoa dơn thóc 2024 đang thu hút đông đảo khách du lịch tới đỉnh Fansipan với biển hoa trải dài từ độ cao hơn 3.000 m và hàng loạt hoạt động vui chơi hấp dẫn, mang đậm sắc màu văn hóa Tây Bắc.