Sôi nổi Hội thi dân vũ “Phụ nữ Lào Cai khỏe, đẹp” năm 2023

Chiều 16/4, tại Trung tâm Hội nghị thành phố Lào Cai, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tổ chức Hội thi dân vũ “Phụ nữ Lào Cai khỏe, đẹp”.
ht1.JPG
Quang cảnh hội thi.

Hội thi quy tụ 300 thí sinh là cán bộ, hội viên phụ nữ đến từ 10 đội thi thuộc hội liên hiệp phụ nữ các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị trực thuộc Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh.

Tham dự hội thi, mỗi đội trình diễn 2 tiết mục dân vũ thể thao, trong đó có 1 tiết mục bắt buộc theo bài mẫu của Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và 1 tiết mục tự chọn.

ht2.JPG
Các đại biểu và thí sinh tham dự hội thi.

Hội thi là hoạt động chào mừng 72 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tỉnh Lào Cai (14/5/1951 - 14/5/2023) và hướng tới Hội thi dân vũ thể thao toàn quốc được tổ chức vào tháng 6/2023.

Đây là dịp để các đội thi thể hiện sự sáng tạo trong phong trào dân vũ thể thao, đồng thời tạo cơ hội để hội viên phụ nữ giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho hội viên trên địa bàn.

ht4.JPG
ht5.JPG
Một số tiết mục tại phần thi bắt buộc theo bài mẫu.

Theo đánh giá của Ban Tổ chức hội thi, các đội đã hoàn thành tốt các nội dung, để lại nhiều ấn tượng, tạo không khí sinh động, sôi nổi. Đối với phần thi tiết mục bắt buộc theo bài mẫu, các đội thi thể hiện tương đối tốt, đảm bảo số lượng thí sinh theo thể lệ, đúng động tác mẫu, các động tác cơ bản đều, đẹp, đúng nhạc. Nhiều đội có phong cách trình diễn tốt, lôi cuốn người xem.

ht6.JPG
ht7.JPG
Một số tiết mục tại phần thi tự chọn.

Về phần thi tiết mục tự chọn, các đội có sự sáng tạo trong cách lựa chọn bài nhạc, biên đạo động tác, đầu tư công phu từ ý tưởng đến dàn dựng, lựa chọn trang phục và hình thức thể hiện sáng tạo. Nhiều tiết mục truyền cảm hứng, có khả năng lan tỏa trong công chúng.

ht8.JPG
Trao giải chuyên đề cho các đội.

Chung cuộc, Ban Tổ chức hội thi đã trao 1 giải Đặc biệt, 1 giải Nhất, 3 giải Nhì, 5 giải Ba cho các đội.

ht9.JPG
Trao giải Đặc biệt cho đội thi hội phụ nữ các đơn vị Công an, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh.
ht10.JPG
Trao Giải Nhất cho đội thi Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Bắc Hà.
ht11.JPG
Trao giải Nhì cho các đội thi.
ht12.JPG
Trao giải Ba cho các đội thi.

Theo đó, giải Đặc biệt thuộc về đội thi hội phụ nữ các đơn vị Công an, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; giải Nhất được trao cho đội thi Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Bắc Hà; giải Nhì thuộc về hội liên hiệp phụ nữ thị xã Sa Pa, các huyện Văn Bàn, Bảo Thắng; giải Ba thuộc về hội liên hiệp phụ nữ các huyện Bảo Yên, Si Ma Cai, Bát Xát và thành phố Lào Cai. Cùng với đó, Ban Tổ chức trao 3 giải chuyên đề cho các đội có tiết mục truyền cảm hứng, trang phục giàu bản sắc và trình diễn ấn tượng.

https://baolaocai.vn/soi-noi-hoi-thi-dan-vu-phu-nu-lao-cai-khoe-dep-nam-2023-post367313.html

 

Theo LCĐT

Tin Liên Quan

Sắp diễn ra chương trình nghệ thuật - giao lưu văn hóa “Ánh trăng sông Hồng - thơ tết Trung thu Việt - Trung”

Hoạt động trao tặng sách và chương trình nghệ thuật - giao lưu văn hóa “Ánh trăng sông Hồng - thơ tết Trung thu Việt - Trung” năm 2024 sẽ diễn ra tại Lào Cai vào ngày 12/9.

Dự án tu bổ, tôn tạo di tích dinh Hoàng A Tưởng dự kiến hoàn thành trong tháng 10/2024

Đến nay, dự án đã hoàn thành khoảng 90% khối lượng công việc và đang tập trung thực hiện sơn tường, lát sân tầng 1, sân phía sau… và dự kiến hoàn thành trong tháng 10/2024.

[Ảnh] Ấn tượng Ngày hội Văn hóa - Thể thao các dân tộc huyện Văn Bàn 2024

Ngày hội Văn hóa - Thể thao các dân tộc huyện Văn Bàn năm 2024 đang diễn ra với nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao hấp dẫn, thu hút hàng nghìn người dân và du khách thập phương, tạo nên không khí sôi động, náo nhiệt, khiến kỳ nghỉ lễ thêm phần ý nghĩa.

[Ảnh] Đặc sắc mâm cỗ tại Hội thi ẩm thực

Hội thi ẩm thực là một trong những hoạt động hấp dẫn tại Ngày hội văn hóa - thể thao các dân tộc huyện Văn Bàn. Hội thi thu hút 21 đội thi đến từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện tham gia, với thành viên là những người có tay nghề nấu ăn ngon và am hiểu về ẩm thực truyền thống của địa phương.

Thổ cẩm và sản phẩm du lịch ở Lào Cai

Ở Lào Cai, thổ cẩm phong phú cả về loại hình, chất liệu và nghệ thuật. Thổ cẩm là nguồn lực, chất liệu xây dựng sản phẩm du lịch, có sức hút đặc biệt đối với du khách.

Trăm năm kể chuyện nghề Rèn