Phát động đề cử Giải thưởng ASEAN năm 2023

Ngày 20/2, Ban Thư ký ASEAN chính thức phát động việc đề cử ứng cử viên "Giải thưởng ASEAN 2023" dành cho các cá nhân và tổ chức xuất sắc trong khu vực.
Phát động đề cử Giải thưởng ASEAN năm 2023 - Ảnh 1.

Giải thưởng ASEAN nhằm ghi nhận những đóng góp quan trọng của cá nhân, tổ chức trong việc hỗ trợ xây dựng Cộng đồng ASEAN

Theo Ban Tổ chức, Giải thưởng ASEAN 2023 tiếp tục tôn vinh các cá nhân, tổ chức có quyết tâm và kiên trì từng bước thúc đẩy khu vực Đông Nam Á hướng tới sự hài hòa và phát triển bền vững, đồng thời tạo nên một bản sắc ASEAN mạnh mẽ hơn.

Về tiêu chuẩn: Ứng cử viên được đề cử cần đáp ứng ít nhất 1 trong các tiêu chí sau: Hợp tác nổi bật giữa các quốc gia thành viên ASEAN (AMS); hợp tác nổi bật giữa ASEAN và thế giới; hoạt động giao lưu nhân dân nổi bật giữa các nước thành viên; hội nhập kinh tế nổi bật và thúc đẩy các tiêu chuẩn giữa các nước thành viên; có những đóng góp nổi bật khác cho việc xây dựng Cộng đồng ASEAN.

Các ứng cử viên không được phép tự ứng cử.

Thời hạn nộp hồ sơ đăng ký: Từ 20/2 - 28/4/2023.

Sau khi nhận các đề cử, Hội đồng Giám khảo, bao gồm Tổng Thư ký ASEAN đương nhiệm Kao Kim Hourn và các cựu Tổng Thư ký ASEAN sẽ được triệu tập để lựa chọn ra ra ứng cử viên xứng đáng.

"Giải thưởng ASEAN- ASEAN Prize" là giải thưởng được trao thường niên bắt đầu từ năm 2018 nhằm ghi nhận những đóng góp quan trọng của cá nhân, tổ chức trong việc hỗ trợ xây dựng Cộng đồng ASEAN.

Cá nhân và tổ chức đoạt giải sẽ được nhận cúp và 20.000 USD tiền thưởng.

Địa chỉ nhận đề cử tại Việt Nam: Ban Thư ký Quốc gia ASEAN-Việt Nam

Email:  asean.mfa@mofa.gov.vn; asean.mfa.vn@gmail.com

https://baochinhphu.vn/phat-dong-de-cu-giai-thuong-asean-nam-2023-102230220153606117.htm

 

Theo baochinhphu.vn

Tin Liên Quan

Khai mạc Hội nghị Đô trưởng các nước ASEAN năm 2024 và Diễn đàn Thị trưởng các nước ASEAN

Sáng 18/9, tại thủ đô Vientiane, Lào, diễn ra Hội nghị Đô trưởng các nước ASEAN (MGMAC) và Diễn đàn Thị trưởng các nước ASEAN (AMF). Đồng chí Trần Sỹ Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội dẫn đầu Đoàn Việt Nam tham dự Hội nghị.

Hội nghị Bộ trưởng Kinh tế ASEAN lần thứ 56

Ngày 17/9, tại thủ đô Vientiane, Lào, Hội nghị Bộ trưởng Kinh tế Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) lần thứ 56 đã khai mạc, dưới sự chủ trì của Bộ trưởng Công thương Lào Malaythong Kommasith, cùng các Bộ trưởng Kinh tế các nước thành viên ASEAN và Timor Leste. Thứ trưởng Công thương Nguyễn Sinh Nhật Tân...

Sắp diễn ra “Triển lãm FBC ASEAN 2024” tại Hà Nội

Trong hai ngày từ 18 đến 20/9, tại Hà Nội sẽ diễn ra Triển lãm FBC ASEAN 2024. Triển lãm có sự tham gia của nhiều doanh nghiệp đến từ Nhật Bản, Đức, Italia và các quốc gia khác.

ASEAN cung cấp hàng hoá viện trợ giúp Việt Nam khắc phục hậu quả bão Yagi

Các lô hàng cứu trợ của Trung tâm Điều phối ASEAN về Hỗ trợ nhân đạo trong thiên tai (Trung tâm AHA) đã được bàn giao cho các cơ quan, đơn vị Việt Nam nhằm khắc phục hậu quả bão Yagi (bão số 3).

Các Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN ra Tuyên bố về tác động của bão Yagi

Trước những thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản do bão Yagi gây ra tại một số nước trong khu vực, ngày 11/9, các Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN đã ra Tuyên bố chung về việc này.

Tiếp nối truyền thống lịch sử vẻ vang của hai dân tộc Việt Nam - Lào

Chiều ngày 11/9, tại Hà Nội, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith đã có cuộc gặp gỡ với cựu quân tình nguyện, chuyên gia Việt Nam, lưu học sinh Việt Nam tại Lào và thế hệ trẻ hai nước Việt Nam - Lào.