Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường thăm, chúc Tết xã La Pan Tẩn, Tả Thàng (Mường Khương)

Sáng 15/1, đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Trịnh Xuân Trường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến thăm, chúc tết, trao quà cho hộ nghèo xã La Pan Tẩn và xã Tả Thàng, huyện Mường Khương.

Cùng đi có lãnh đạo Sở Y tế; Hội Chữ thập đỏ tỉnh; Văn phòng UBND tỉnh; lãnh đạo huyện Mường Khương và một số cơ quan, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường trao quà tết của đồng chí Hà Thị Nga, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam cho người nghèo xã La Pan Tẩn.

Làm việc với đoàn công tác, lãnh đạo xã La Pan Tẩn và xã Tả Thàng đã báo cáo tóm tắt một số thành tựu nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội năm 2022 và công tác chăm lo Tết cho người nghèo dịp Tết Quý Mão năm 2023.

Đồng chí Trịnh Xuân TrườngChủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại xã Tả Thàng.

Phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo các xã, đồng chí Trịnh Xuân Trường, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, đánh giá cao những kết quả trong phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh trật tự của các xã trong năm 2022. Đồng thời, mong muốn các xã tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trong năm 2023. Đồng chí Trịnh Xuân Trường đề nghị, lãnh đạo các xã tiếp tục quan tâm, chăm lo Tết cho các hộ nghèo, gia đình chính sách… đảm bảo tất cả Nhân dân được đón Tết an toàn, đầm ấm, yên vui.

Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà Tết UBND xã Tả Thàng.

Nhân dịp này, đoàn công tác của tỉnh và các nhà hảo tâm đã tặng 500 suất quà trị giá 500 nghìn đồng/suất cho các hộ nghèo, gia đình chính sách, người khuyết tật, hộ gia đình mới thoát nghèo và học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã La Pan Tẩn, xã Tả Thàng. Ngoài ra, các đơn vị còn trao tặng 120 triệu đồng tiền hỗ trợ 4 gia đình xã Tả Thàng xóa nhà tạm; tặng 2 bộ máy tính cho UBND xã Tả Thàng.

Đồng chí Trịnh Xuân Trường trao quà cho học sinh nghèo xã La Pan Tẩn.
Lãnh đạo huyện Mường Khương trao quà Tết cho UBND xã La Pan Tẩn.
Trao quà Tết cho các hộ mới thoát nghèo xã La Pan Tẩn.
Đồng chí Trịnh Xuân Trường hỏi thăm, động viên, trao quà cho người khuyết tật xã Tả Thàng.
Trao quà cho hộ nghèo xã Tả Thàng.
Trao quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn xã Tả Thàng.
Đại diện Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh tỉnh Lào Cai trao tiền hỗ trợ các hộ dân xã Tả Thàng xóa nhà tạm.
Trao 2 bộ máy tính cho UBND xã Tả Thàng.
Theo Đức Phương/LCĐT

Tin Liên Quan

Động lực để Lào Cai vươn lên sau bão lũ

Trong những ngày qua, hoàn lưu bão số 3 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến tỉnh Lào Cai. Giữa những đau thương và khó khăn bộn bề ấy, tỉnh Lào Cai nhận được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và sự chung tay ủng hộ của cả xã hội.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh: Nhân dân các dân tộc Lào Cai luôn trân quý, khắc ghi sự sẻ chia của đồng bào cả nước

Những ngày qua, Ban Vận động cứu trợ tỉnh với cơ quan thường trực là Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai đã tiếp nhận sự ủng hộ rất lớn về tiền và vật chất từ nhiều cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, cá nhân trong và ngoài tỉnh. Tình cảm đặc biệt, nghĩa cử cao đẹp ấy luôn được...

Ưu tiên đầu tư tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng, phấn đấu khởi công trong năm 2025

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định số 999/QĐ-TTg ngày 18/9/2024 thành lập Tổ công tác triển khai đầu tư các tuyến đường sắt kết nối với Trung Quốc và Lào. Quyết định có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký ban hành.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Giang thăm, động viên Nhân dân Làng Nủ

Sáng 18/9, đồng chí Hoàng Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã đi thăm, động viên Nhân dân thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh (Bảo Yên) và các lực lượng đang làm nhiệm vụ tìm kiếm, cứu nạn tại đây.

Hơn 247 tỷ đồng ủng hộ người dân tỉnh Lào Cai khắc phục hậu quả thiên tai

Thông tin từ Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, tính đến 15h ngày 18/9, Ban Vận động cứu trợ tỉnh đã tiếp nhận số đăng ký và ủng hộ của các tập thể, cá nhân, các cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh với số tiền hơn 247 tỷ đồng (bao gồm cả nguồn ủng hộ của Quỹ cứu trợ trung ương).

Chuyển 46 tỷ đồng hỗ trợ các huyện, thị xã khắc phục hậu quả thiên tai

Ban Vận động cứu trợ tỉnh vừa quyết định chuyển 46 tỷ đồng tại Kho bạc Nhà nước tỉnh do Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh quản lý đến Ban Vận động cứu trợ các huyện, thị xã để khắc phục hậu quả thiên tai sau cơn bão số 3.