Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tham dự Hội chợ “Tết nhân ái” xuân Quý Mão 2023 tại xã Trịnh Tường

Sáng 16/1, tiếp tục chuyến công tác, đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội và Đoàn công tác của Quốc hội đã tới dự Hội chợ “Tết nhân ái” xuân Quý Mão 2023 do Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lào Cai phối hợp với UBND huyện Bát Xát tổ chức tại xã Trịnh Tường, huyện Bát Xát.

Cùng tham dự Hội chợ “Tết nhân ái” có các đồng chí: Đặng Xuân Phong, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Vũ Xuân Cường, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trịnh Xuân Trường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Hoàng Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh; lãnh đạo huyện Bát Xát và hơn 1.500 người dân cụm xã Trịnh Tường, huyện Bát Xát. 

Các đại biểu tham dự hội chợ. 
Tiết mục văn nghệ chào mừng của các ca sỹ, diễn viên không chuyên địa phương. 

Thực hiện phong trào “Tết nhân ái” xuân Quý Mão 2023, được sự chỉ đạo của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, của Tỉnh ủy, UBND tỉnh Lào Cai, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lào Cai đã xây dựng kế hoạch, chỉ đạo các cấp hội chữ thập đỏ trong tỉnh vận động các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân ủng hộ, tặng quà tết cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn; phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam và các ngành, đoàn thể lựa chọn đối tượng hưởng lợi. Hiện, các cấp hội chữ thập đỏ tỉnh đã vận động, tặng gần 16.000 suất quà tết cho người nghèo, người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam, gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn do thiên tai, dịch bệnh và học sinh, sinh viên nghèo với tổng giá trị là 7,6 tỷ đồng.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ trao biển mô hình “Bếp sạch, cơm ngon” cho Trường PTDT bán trú Tiểu học xã Trịnh Tường. 
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tặng quà tết cho người dân. 
Bí thư Tỉnh ủy Đặng Xuân Phong tặng quà tết cho người dân. 
Phó Bí thư Trường trực Tỉnh ủy Vũ Xuân Cường tặng quà tết cho người dân. 
Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường tặng quà tết cho học sinh.  
Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Giang tặng quà tết cho người dân.

Hội chợ “Tết nhân ái” được tổ chức tại xã Trịnh Tường (Bát Xát) gồm chuỗi các hoạt động như: Khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 300 người là đối tượng chính sách, người cao tuổi, người nghèo và hỗ trợ vật chất, tinh thần cho người dân nghèo, người dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức chợ nhân đạo "0 đồng", tặng hàng trăm phiếu mua hàng tết (mỗi phiếu trị giá 500 nghìn đồng); cắt tóc miễn phí; tặng xe đạp, bếp ăn cho học sinh; tổ chức các trò chơi, hội thi dân gian truyền thống… Tổng giá trị ủng hộ là hơn 2 tỷ đồng. 

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu tại Hội chợ "Tết nhân ái". 

Phát biểu tại Hội chợ “Tết nhân ái” xuân Quý Mão 2023, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của chính quyền và Nhân dân huyện Bát Xát khi vượt qua những khó khăn, đạt nhiều kết quả trong phát triển kinh tế. Chủ tịch Quốc hội phấn khởi, vui mừng và xúc động khi được tham dự các hoạt động nhân ái tại mảnh đất “nơi con sông Hồng chảy vào đất Việt”, đồng thời biểu dương sáng kiến của Hội Chữ thập đỏ, UBND tỉnh Lào Cai đã tổ chức "Tết nhân ái". Đây là nét đẹp giàu tính nhân văn, nhân ái, thể hiện truyền thống tốt đẹp: “Thương người như thể thương thân”. Càng nhân văn hơn nữa khi nét đẹp này được thể hiện vào dịp Tết đến, xuân về. Tết nhân ái với các hoạt động đa dạng đã tạo được không gian văn hóa tết vui tươi, ấm áp, mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc, góp phần vun đắp tình đoàn kết giữa các dân tộc trong đại gia đình các dân tộc Việt Nam.

Nhân dịp xuân Quý Mão 2023, Chủ tịch Quốc hội chúc Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân cụm xã Trịnh Tường nói riêng, huyện Bát Xát nói chung sức khỏe, năm mới hạnh phúc, thành công và mong muốn xã Trịnh Tường luôn “rộn ràng câu hát gọi xuân”. 

Các đại biểu trao tặng quà cho học sinh địa phương. 

Nhân dịp này, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, các đồng chí lãnh đạo Trung ương và lãnh đạo tỉnh đã trao tặng 100 suất quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn; trao biển mô hình “Bếp sạch, cơm ngon” cho Trường PTDT bán trú Tiểu học xã Trịnh Tường; trao 20 xe đạp cho học sinh…

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và các đại biểu đã tham quan các gian hàng, tham gia hoạt động văn hóa dân gian đặc sắc cùng Nhân dân. 

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm hỏi người dân đến khám bệnh. 
Các đại biểu tham gia giã bánh giầy cùng người dân.  
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Bí thư Tỉnh ủy Đặng Xuân Phong trò chuyện với Nhân dân. 
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và các đại biểu theo dõi trò chơi kéo co dân gian.
Theo Hoàng Thu - Đức Phương/LCĐT

Tin Liên Quan

Động lực để Lào Cai vươn lên sau bão lũ

Trong những ngày qua, hoàn lưu bão số 3 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến tỉnh Lào Cai. Giữa những đau thương và khó khăn bộn bề ấy, tỉnh Lào Cai nhận được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và sự chung tay ủng hộ của cả xã hội.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh: Nhân dân các dân tộc Lào Cai luôn trân quý, khắc ghi sự sẻ chia của đồng bào cả nước

Những ngày qua, Ban Vận động cứu trợ tỉnh với cơ quan thường trực là Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai đã tiếp nhận sự ủng hộ rất lớn về tiền và vật chất từ nhiều cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, cá nhân trong và ngoài tỉnh. Tình cảm đặc biệt, nghĩa cử cao đẹp ấy luôn được...

Ưu tiên đầu tư tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng, phấn đấu khởi công trong năm 2025

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định số 999/QĐ-TTg ngày 18/9/2024 thành lập Tổ công tác triển khai đầu tư các tuyến đường sắt kết nối với Trung Quốc và Lào. Quyết định có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký ban hành.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Giang thăm, động viên Nhân dân Làng Nủ

Sáng 18/9, đồng chí Hoàng Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã đi thăm, động viên Nhân dân thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh (Bảo Yên) và các lực lượng đang làm nhiệm vụ tìm kiếm, cứu nạn tại đây.

Hơn 247 tỷ đồng ủng hộ người dân tỉnh Lào Cai khắc phục hậu quả thiên tai

Thông tin từ Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, tính đến 15h ngày 18/9, Ban Vận động cứu trợ tỉnh đã tiếp nhận số đăng ký và ủng hộ của các tập thể, cá nhân, các cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh với số tiền hơn 247 tỷ đồng (bao gồm cả nguồn ủng hộ của Quỹ cứu trợ trung ương).

Chuyển 46 tỷ đồng hỗ trợ các huyện, thị xã khắc phục hậu quả thiên tai

Ban Vận động cứu trợ tỉnh vừa quyết định chuyển 46 tỷ đồng tại Kho bạc Nhà nước tỉnh do Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh quản lý đến Ban Vận động cứu trợ các huyện, thị xã để khắc phục hậu quả thiên tai sau cơn bão số 3.