Bảo Yên: Phát huy vai trò của người có uy tín, góp phần củng cố niềm tin của các tầng lớp Nhân dân với Đảng

Sáng 09/01, huyện Bảo Yên tổ chức gặp mặt cung cấp thông tin, biểu dương, chúc tết người có uy tín, bí thư chi bộ, trưởng thôn, bản, tổ dân phố nhân dịp kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam và tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023.

Quang cảnh hội nghị.

Dự buổi gặp mặt có các lãnh đạo huyện ủy, UBND huyện Bảo Yên, lãnh đạo một số sở, ngành, các phòng, ban, đơn vị huyện; Thường trực Đảng ủy các xã, thị trấn, 400 đại biểu là Người có uy tín, đại diện Bí thư chi bộ, Trưởng thôn, bản, tổ dân phố trên địa bàn toàn huyện.

Năm 2022, huyện Bảo Yên đã đạt được nhiều thành tựu nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị ngày càng vững mạnh; niềm tin của Nhân dân vào cấp ủy, chính quyền địa phương ngày càng được củng cố và tăng cường; 21/22 chỉ tiêu năm 2022 đạt và vượt mức kế hoạch đề ra. Trong đó có một số chỉ tiêu quan trọng như tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn đạt 220,66 tỷ đồng, đạt 115,5% dự toán tỉnh giao; lượng khách du lịch đạt 1,2 triệu lượt; thu nhập bình quân người dân đạt 48,5 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo giảm 7,74%; chương trình nông thôn mới tiếp tục được triển khai thực hiện ở 16/16 xã; tập trung nhân lực thực hiện chiến dịch 90 ngày cao điểm giải phóng mặt bằng Cảng hàng không Sa Pa, đến thời điểm hiện tại, khu khởi công (26,8 ha) đã giải phóng mặt bằng xong; thực hiện nâng cấp 248 nhà ở chưa đạt chuẩn; trồng mới được 1.407,4 ha rừng, đạt 117,3% kế hoạch... 01 chỉ tiêu mặc dù chưa hoàn thành (chỉ tiêu xây dựng nông thôn mới) nhưng đã được đánh giá phát huy sức mạnh tập thể của hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở, nhân dân tích cực đóng góp ngày công lao động, hiến đất ủng hộ công trình đường giao thông, công trình công cộng…

Đại biểu tham dự hội nghị.

Kết quả đó đã khẳng định sự đoàn kết, thống nhất, sự chủ động, cố gắng, nỗ lực của toàn đảng bộ và sự đồng lòng ủng hộ của Nhân dân trong đó có vai trò quan trọng của đội ngũ Người có uy tín, Bí thư chi bộ, Trưởng thôn, bản, tổ dân phố trên địa bàn huyện.

Hiện nay trên địa bàn huyện có 418 bí thư chi bộ, trưởng thôn bản/tổ dân phố; và 174 người có uy tín. Trong những năm qua cấp uỷ, chính quyền huyện luôn quan tâm đến công tác chỉ đạo và tạo điều kiện thuận lợi để phát huy vai trò bí thư chi bộ, trưởng thôn bản/tổ dân phố, Người có uy tín trong cộng đồng; trong đó chú trọng việc gặp mặt, tiếp xúc đối thoại, cung cấp thông tin, tập huấn, bồi dưỡng kiến thức, kĩ năng, đồng thời nắm tình hình, thăm hỏi, động viên kịp thời đối với đội ngũ bí thư chi bộ, trưởng thôn bản, tổ dân phố, Người có uy tín,… 

Với sự am hiểu phong tục, tập quán, nắm được tâm tư, nguyện vọng của cộng đồng dân cư, cùng kinh nghiệm và uy tín của mình, gần 600 Người có uy tín, Bí thư chi bộ, trưởng bản trên địa bàn huyện là những tấm gương tiêu biểu, không quản ngại khó khăn, gian khổ, tích cực vận động bà con phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo; giữ gìn phát huy bản sắc văn hóa tốt đẹp, bài trừ hủ tục lạc hậu; tham gia giải quyết tốt các vướng mắc, phát sinh trong cộng đồng, tạo sự đồng thuận, xây dựng thôn bản đoàn kết, bình yên, phát triển; góp phần củng cố niềm tin của các tầng lớp Nhân dân vào sự lãnh đạo, điều hành của cấp ủy Đảng, chính quyền.

Tại hội nghị, đại diện người có uy tín, già làng, trưởng bản, tổ trưởng tổ dân phố đã thảo luận, chia sẻ các làm hay hiệu quả trong vận động Nhân dân đồng thuận để giải phóng mặt bằng xây dựng Cảng hàng không Sa Pa, chia sẻ về công tác tuyên truyền phòng chống tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống, Nhân dân trên địa bàn thị trấn Phố Ràng đồng thuận hiến đất mở đường….

Các đồng chí lãnh đạo huyện Bảo Yên trao quà tết cho đội ngũ người có uy tín, Bí thư chi bộ, tổ trưởng tổ dân phố.

Phát biểu kết luận hội, đồng chí Nguyễn Anh Chuyên - Bí thư Huyện ủy Bảo Yên mong muốn và tin tưởng đội ngũ người có uy tín, Bí thư Chi bộ, trưởng thôn bản, tổ trưởng tổ dân phố tiếp tục phát huy hơn nữa vai trò, trách nhiệm của mình trong việc động viên, dẫn dắt cộng đồng mình tin theo chủ trương, đường lối của đảng, ra sức thi đua phát triển kinh tế xã hội, sớm thoát nghèo vươn lên làm giàu chính đáng, bảo vệ, giữ gìn và phát huy những giá trị văn hóa tốt đẹp của dân tộc, xây dựng thôn bản ấm no, đoàn kết, an toàn, lành mạnh. Đồng chí đề nghị các cấp, các ngành tiếp tục quan tâm thực hiện tốt các chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về công tác phát huy vai trò của đội ngũ Bí thư chi bộ, trưởng bản, tổ trưởng tổ dân phố và người uy tín trong cộng đồng; Đảng ủy các xã, thị trấn thường xuyên thăm hỏi, kịp thời động viên, khen thưởng những người có thành tích xuất sắc trong hoạt động vì sự phát triển của cộng đồng; triển khai thực hiện đảmbảocác chính sách dành cho vùng đồng bào dân tộc thiểu số đặc biệt khó khăn theo Nghị quyết số 88/2019/QH14 của Quốc hội được phê duyệt; Quyết định số 12/2018/QĐ-TTg ngày 06/3/2018 của Thủ tướng Chính phủ, Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030…

Trao tặng giấy khen cho đội ngũ người có uy tín, Bí thư chi bộ, tổ trưởng tổ dân phố tiêu biểu.

Nhân dịp này, UBND huyện Bảo Yên trao tặng giấy khen cho: 19 cá nhân là người có uy tín; 18 cá nhân là Bí thư chi bộ; 22 cá nhân là Trưởng thôn, bản, tổ trưởng tổ dân phố có thành tích xuất sắc trong công tác năm 2022, tặng quà tết cho 400 đại biểu là đội ngũ người có uy tín, Bí thư chi bộ, trưởng thôn bản, tổ dân phố./. 

Lâm Tú

Tin Liên Quan

Động lực để Lào Cai vươn lên sau bão lũ

Trong những ngày qua, hoàn lưu bão số 3 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến tỉnh Lào Cai. Giữa những đau thương và khó khăn bộn bề ấy, tỉnh Lào Cai nhận được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và sự chung tay ủng hộ của cả xã hội.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh: Nhân dân các dân tộc Lào Cai luôn trân quý, khắc ghi sự sẻ chia của đồng bào cả nước

Những ngày qua, Ban Vận động cứu trợ tỉnh với cơ quan thường trực là Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai đã tiếp nhận sự ủng hộ rất lớn về tiền và vật chất từ nhiều cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, cá nhân trong và ngoài tỉnh. Tình cảm đặc biệt, nghĩa cử cao đẹp ấy luôn được...

Ưu tiên đầu tư tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng, phấn đấu khởi công trong năm 2025

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định số 999/QĐ-TTg ngày 18/9/2024 thành lập Tổ công tác triển khai đầu tư các tuyến đường sắt kết nối với Trung Quốc và Lào. Quyết định có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký ban hành.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Giang thăm, động viên Nhân dân Làng Nủ

Sáng 18/9, đồng chí Hoàng Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã đi thăm, động viên Nhân dân thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh (Bảo Yên) và các lực lượng đang làm nhiệm vụ tìm kiếm, cứu nạn tại đây.

Hơn 247 tỷ đồng ủng hộ người dân tỉnh Lào Cai khắc phục hậu quả thiên tai

Thông tin từ Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, tính đến 15h ngày 18/9, Ban Vận động cứu trợ tỉnh đã tiếp nhận số đăng ký và ủng hộ của các tập thể, cá nhân, các cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh với số tiền hơn 247 tỷ đồng (bao gồm cả nguồn ủng hộ của Quỹ cứu trợ trung ương).

Chuyển 46 tỷ đồng hỗ trợ các huyện, thị xã khắc phục hậu quả thiên tai

Ban Vận động cứu trợ tỉnh vừa quyết định chuyển 46 tỷ đồng tại Kho bạc Nhà nước tỉnh do Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh quản lý đến Ban Vận động cứu trợ các huyện, thị xã để khắc phục hậu quả thiên tai sau cơn bão số 3.