Huyện Bát Xát gặp mặt các cơ quan thông tấn, báo chí nhân dịp đầu năm 2023

Chiều 04/01, Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Bát Xát tổ chức gặp mặt các cơ quan thông tấn, báo chí nhân dịp tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Dự buổi gặp mặt có lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh; lãnh đạo, đại diện và phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương và địa phương.

Quang cảnh buổi gặp mặt.

Tại buổi gặp mặt, địa phương đã thông tin tình hình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh, công tác xây dựng Đảng năm 2022 và một số nội dung các cơ quan báo chí quan tâm trong thời gian gần đây trên địa bàn huyện.

Đầu năm 2022, huyện Bát Xát chịu tác động ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Giữa năm 2022 trở đi, tình hình dịch bệnh Covid-19 cơ bản đã được kiểm soát, hoạt động sản xuất kinh doanh từng bước được phục hồi trong trạng thái bình thường mới. Tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) bình quân đạt trên 14%. Chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng tích cực. So với cùng kỳ năm 2021, tỷ trọng ngành nông, lâm nghiệp và thủy sản giảm từ 44,34% xuống 39,77%; ngành công nghiệp - xây dựng tăng từ 25,76% lên 27,53%; ngành thương mại, dịch vụ - du lịch tăng tỷ trọng từ 29,9% lên 32,7%. Thu nhập bình quân đạt 32,6 triệu đồng/người/năm.

Đ/c Vũ Hùng Dũng, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Lào Cai chúc mừng kết quả đạt được của huyện Bát Xát

Các hoạt động văn hóa - xã hội được quan tâm triển khai. Công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe Nhân dân được chú trọng. Mạng lưới y tế được củng cố, đội ngũ y bác sỹ đáp ứng tốt nhiệm vụ khám, chữa bệnh, góp phần nâng cao đời sống tinh thần, thể chất của người dân. Năm 2022, tổng lượt khách du lịch đến Bát Xát ước đạt 105.000 lượt (vượt 183,78% so với cùng kỳ năm 2021), doanh thu du lịch ước đạt hơn 124 tỷ đồng;...

Các đại biểu phát biểu ý kiến tại buổi gặp mặt.

Đại biểu đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả tương tác giữa địa phương với các cơ quan báo chí, truyền thông. Trong đó, đề nghị Bát Xát đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, mạng xã hội để cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí để công tác thông tin, truyên truyền, quảng bá hình ảnh của địa phương được nhanh chóng, kịp thời, hiệu quả. 

Đ/c Nguyễn Trung Triều, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Bát Xát phát biểu tại buổi gặp mặt.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Trung Triều, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Bát Xát cảm ơn các cơ quan thông tấn, báo chí thời gian qua đã phối hợp trong công tác thông tin tuyên truyền các lĩnh vực trên địa bàn huyện, đóng góp vào kết quả chung của Bát Xát năm 2022 . Đồng chí Bí thư cũng bày tỏ mong muốn trong thời gian tới, các cơ quan thông tấn, báo chí tiếp tục đồng hành với Bát Xát, tăng cường các tin bài tuyên truyền về Bát Xát, tạo sự đồng thuận trong Nhân dân, phát huy sức mạnh đoàn kết trong thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ của năm 2023. Các cơ quan quản lý, cơ quan báo chí quan tâm hỗ trợ huyện Bát Xát đào tạo, bồi dưỡng và xây dựng đội ngũ truyền thông, cộng tác viên cơ sở, hợp tác ký kết trong công tác thông tin, tuyên truyền.

Lãnh đạo huyện Bát Xát chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo, đại diện các cơ quan thông tấn, báo chí.

Ánh Nguyễn

Tin Liên Quan

Động lực để Lào Cai vươn lên sau bão lũ

Trong những ngày qua, hoàn lưu bão số 3 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến tỉnh Lào Cai. Giữa những đau thương và khó khăn bộn bề ấy, tỉnh Lào Cai nhận được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và sự chung tay ủng hộ của cả xã hội.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh: Nhân dân các dân tộc Lào Cai luôn trân quý, khắc ghi sự sẻ chia của đồng bào cả nước

Những ngày qua, Ban Vận động cứu trợ tỉnh với cơ quan thường trực là Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai đã tiếp nhận sự ủng hộ rất lớn về tiền và vật chất từ nhiều cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, cá nhân trong và ngoài tỉnh. Tình cảm đặc biệt, nghĩa cử cao đẹp ấy luôn được...

Ưu tiên đầu tư tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng, phấn đấu khởi công trong năm 2025

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định số 999/QĐ-TTg ngày 18/9/2024 thành lập Tổ công tác triển khai đầu tư các tuyến đường sắt kết nối với Trung Quốc và Lào. Quyết định có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký ban hành.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Giang thăm, động viên Nhân dân Làng Nủ

Sáng 18/9, đồng chí Hoàng Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã đi thăm, động viên Nhân dân thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh (Bảo Yên) và các lực lượng đang làm nhiệm vụ tìm kiếm, cứu nạn tại đây.

Hơn 247 tỷ đồng ủng hộ người dân tỉnh Lào Cai khắc phục hậu quả thiên tai

Thông tin từ Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, tính đến 15h ngày 18/9, Ban Vận động cứu trợ tỉnh đã tiếp nhận số đăng ký và ủng hộ của các tập thể, cá nhân, các cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh với số tiền hơn 247 tỷ đồng (bao gồm cả nguồn ủng hộ của Quỹ cứu trợ trung ương).

Chuyển 46 tỷ đồng hỗ trợ các huyện, thị xã khắc phục hậu quả thiên tai

Ban Vận động cứu trợ tỉnh vừa quyết định chuyển 46 tỷ đồng tại Kho bạc Nhà nước tỉnh do Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh quản lý đến Ban Vận động cứu trợ các huyện, thị xã để khắc phục hậu quả thiên tai sau cơn bão số 3.