Ngày hội giao lưu văn hóa Thái - Chào Xuân mới 2023

Trong 02 ngày (ngày 31/12/2022 đến 01/01/2023), tại Trung tâm Văn hóa và Điện ảnh tỉnh Lào Cai đã diễn ra chương trình Ngày hội giao lưu văn hóa Thái - Chào Xuân mới 2023.

Ngày hội với sự tham gia của hơn 500 nghệ nhân dân tộc Thái.

Tham gia chương trình Ngày hội giao lưu văn hóa Thái tại Lào Cai lần này có hơn 30 đoàn giao lưu văn hóa Thái với hơn 500 nghệ nhân dân tộc Thái từ các tỉnh trên cả nước.

Các tiết mục văn nghệ thể hiện nét đẹp của dân tộc Thái.

Chương trình Ngày hội giao lưu văn hóa Thái nhằm tôn vinh, gìn giữ và phát huy những truyền thống tốt đẹp cũng như những tinh hoa văn hóa dân tộc Thái. Là dịp để các nhóm dân tộc Thái trên cả nước gặp gỡ, giao lưu, học hỏi với nhau, góp phần gìn giữ bản sắc văn hóa dân tộc Thái và nâng cao tinh thần đoàn kết, gắn bó trong cộng đồng người Thái trên cả nước.

Các nghệ nhân dân tộc Thái tham gia biểu diễn trang phục dân tộc.

Ngày hội giao lưu văn hóa Thái với nhiều hoạt động giao lưu sôi nổi, chào đón năm mới 2023 với nhiều nội dung như: thi biểu diễn trang phục truyền thống dân tộc Thái; thi viết chữ, bảo tồn các vùng chữ Thái; biểu diễn các tiết mục múa hát bằng tiếng Thái; hái hoa giải đố tiếng Thái và các các trò chơi dân gian của người Thái “tó mák lẹ”, “tọt con”, “tát yến”, “lạk vài”...

Một số hình ảnh tại Ngày hội giao lưu văn hóa Thái - Chào Xuân mới 2023:

Thi viết chữ, bảo tồn các vùng chữ dân tộc Thái.

Nét đẹp trang phục truyền thống của người Thái trên cả nước.

Gặp mặt trao đổi về ngôn ngữ Thái.

Sôi nổi với phần thi hái hoa giải đố tiếng Thái.

Ánh Nguyễn

Tin Liên Quan

Sắp diễn ra chương trình nghệ thuật - giao lưu văn hóa “Ánh trăng sông Hồng - thơ tết Trung thu Việt - Trung”

Hoạt động trao tặng sách và chương trình nghệ thuật - giao lưu văn hóa “Ánh trăng sông Hồng - thơ tết Trung thu Việt - Trung” năm 2024 sẽ diễn ra tại Lào Cai vào ngày 12/9.

Dự án tu bổ, tôn tạo di tích dinh Hoàng A Tưởng dự kiến hoàn thành trong tháng 10/2024

Đến nay, dự án đã hoàn thành khoảng 90% khối lượng công việc và đang tập trung thực hiện sơn tường, lát sân tầng 1, sân phía sau… và dự kiến hoàn thành trong tháng 10/2024.

[Ảnh] Ấn tượng Ngày hội Văn hóa - Thể thao các dân tộc huyện Văn Bàn 2024

Ngày hội Văn hóa - Thể thao các dân tộc huyện Văn Bàn năm 2024 đang diễn ra với nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao hấp dẫn, thu hút hàng nghìn người dân và du khách thập phương, tạo nên không khí sôi động, náo nhiệt, khiến kỳ nghỉ lễ thêm phần ý nghĩa.

[Ảnh] Đặc sắc mâm cỗ tại Hội thi ẩm thực

Hội thi ẩm thực là một trong những hoạt động hấp dẫn tại Ngày hội văn hóa - thể thao các dân tộc huyện Văn Bàn. Hội thi thu hút 21 đội thi đến từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện tham gia, với thành viên là những người có tay nghề nấu ăn ngon và am hiểu về ẩm thực truyền thống của địa phương.

Thổ cẩm và sản phẩm du lịch ở Lào Cai

Ở Lào Cai, thổ cẩm phong phú cả về loại hình, chất liệu và nghệ thuật. Thổ cẩm là nguồn lực, chất liệu xây dựng sản phẩm du lịch, có sức hút đặc biệt đối với du khách.

Trăm năm kể chuyện nghề Rèn